Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Trạm Hạnh Phúc và nhân vật Chú Tâm bước vào hành trình tuổi thơ của trẻ em Việt Nam

Cẩm Tú Thứ Tư | 01/11/2023 09:47

Nơi đây có 3 không gian tương ứng với 3 trò chơi riêng biệt để cha mẹ và các bé dành nhiều thời gian bên nhau.

Trạm Hạnh Phúc là nơi để phụ huynh có không gian và thời gian cùng thực tập chú tâm quan sát con mình rõ hơn.
 

Một hành trình dài luôn cần những trạm dừng và hành trình Hạnh Phúc cũng vậy. Đó là lý do Trạm Hạnh Phúc ra đời, nơi để phụ huynh có không gian và thời gian cùng thực tập chú tâm quan sát con mình rõ hơn, để thấy rằng liệu Hạnh Phúc mà mình hướng đến có phù hợp hay không?.

Là một trạm dừng chân được tổ chức tại 241 Bis Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, TP.HCM, Trạm Hạnh Phúc dành cho các bé và phụ huynh cùng thực tập “Chú Tâm” để tìm hiểu, trải nghiệm về kỹ năng Hạnh Phúc. Nơi đây có 3 không gian tương ứng với 3 trò chơi riêng biệt để cha mẹ và các bé dành nhiều thời gian bên nhau và tìm hiểu về sự kết nối với bản thân, kết nối với người khác và kết nối với thiên nhiên.

kết nối bản thân là tập hợp những trò chơi thú vị giúp bé nhận biết được cảm xúc bản thân.
Kết nối người khác là xây dựng tình huống gần gũi để bé kết nối với mọi người. 

Sau nhiều năm ấp ủ, thương hiệu giày Biti's mang đến dự án cộng đồng Biti's Happy Kids, hướng tới đối tượng trẻ em từ 3-10 tuổi tại Việt Nam. Dự án được phát triển trên nền tảng triết lý hạnh phúc được tư vấn bởi Giáo sư - Tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ, nguyên Giám đốc chương trình Trung tâm Tổng hạnh phúc Quốc gia Bhutan.

Tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ đúc kết: “Về cơ bản, hạnh phúc dựa trên các trụ cột: Nhận thức về lối sống tỉnh thức và rèn luyện cách sống này giúp chúng ta học cách tập trung sự chú ý. Sống tỉnh thức cho phép con người hiểu rõ hơn về bản thân, từ đó biết và hiểu được cảm xúc của chính mình. Nhìn chung, hạnh phúc là một kỹ năng và có thể học được”.

kết nối thiên nhiên gồm những trò chơi mô phỏng tương tác với thiên nhiên.
Kết nối thiên nhiên gồm những trò chơi mô phỏng tương tác với thiên nhiên.

Có mặt tại trạm Hạnh Phúc ngày ra mắt, diễn viên - người mẫu Chúng Huyền Thanh chia sẻ: "Những chia sẻ của Giáo sư - Tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ cùng các hoạt động của Biti’s đã thay đổi quan điểm của tôi về việc nuôi dưỡng con cái. Hạnh phúc không phải điều gì đó quá trừu tượng khi trẻ hoàn toàn có thể thực hành kỹ năng hạnh phúc cùng ba mẹ".

Nền tảng của cả 3 kết nối trên là sự Chú TâmDựa trên nền tảng triết lý Hạnh Phúc, Biti's Happy Kids hướng mỗi đứa trẻ tới 3 kết nối. Trong đó kết nối bản thân là tập hợp những trò chơi thú vị giúp bé nhận biết được cảm xúc bản thân. Từ đó, bé có thể mô tả và hiểu được những cảm xúc của chính mình.

Có thể bạn quan tâm:

Không thể có doanh nghiệp bền vững nếu không có con người bền vững


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới