Hủy
Phong Cách Sống

10 thiên đường thuế lớn nhất thế giới

Trọng Hoàng Chủ Nhật | 15/09/2024 20:23

Hong Kong đứng đầu danh sách các quốc gia lưu trữ tài sản tài chính offshore nhiều nhất, với con số hơn 2,8 nghìn tỉ USD. Ảnh: Getty

 
 
Thiên đường thuế cho phép cá nhân và doanh nghiệp giảm thuế và bảo vệ tài sản bằng cách lưu trữ ở những khu vực có thuế thấp hoặc không có thuế.

Các cá nhân và tập đoàn sử dụng các thiên đường thuế để giảm gánh nặng thuế và bảo vệ tài sản của họ tại những khu vực có mức thuế thấp hoặc không có thuế.

Đồ họa dưới đây trình bày 10 quốc gia hàng đầu lưu trữ tài sản tài chính offshore nhiều nhất, dựa trên dữ liệu năm 2022 từ Atlas of the Offshore World. Những thiên đường thuế này cung cấp cho doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài các lợi ích về thuế cùng với một môi trường chính trị và kinh tế ổn định.

Một thiên đường thuế cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài mức thuế tối thiểu hoặc không có thuế, cùng với một môi trường chính trị và kinh tế ổn định.

Các thực thể có thể hợp pháp sử dụng các thiên đường thuế để lưu trữ tiền kiếm được ở nước ngoài trong khi tránh thuế cao hơn ở Mỹ và các quốc gia khác. Để thực hiện điều này, các công ty thường thành lập một công ty vỏ, tức là công ty không có hoạt động kinh doanh thực tế hoặc tài sản đáng kể ở quốc gia nơi nó được đặt.

Theo dữ liệu năm 2022, Hong Kong đứng đầu danh sách các quốc gia lưu trữ tài sản tài chính offshore nhiều nhất, với tổng số tài sản lên đến hơn 2,8 nghìn tỉ USD. Hong Kong thu hút số lượng lớn tài sản offshore nhờ vào hệ thống ngân hàng vững mạnh và môi trường kinh doanh thân thiện. Khu vực hành chính đặc biệt này cung cấp các chính sách thuế ưu đãi, như Quyền yêu cầu thuế lợi nhuận offshore, cho phép các chủ sở hữu offshore chỉ phải trả 0% thuế trên thu nhập kiếm được từ các nguồn thu ở nước ngoài.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ việc Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ hơn khu vực hành chính đặc biệt này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc xử lý thuế offshore trong dài hạn. Sự thay đổi này đang được theo dõi sát sao, vì nó có thể tạo ra những tác động lớn đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp đã lựa chọn Hong Kong là điểm đến cho tài sản của mình.

Ngay sau Hong Kong, Thụy Sĩ đứng thứ hai về lưu trữ tài sản tài chính offshore. Quốc gia này từ lâu đã nổi tiếng là một thiên đường thuế an toàn, đặc biệt đối với các tài sản từ các quốc gia Tây Âu. Thụy Sĩ cung cấp một môi trường chính trị ổn định và các quy định ngân hàng bảo mật cao, trở thành một lựa chọn phổ biến cho những ai tìm kiếm sự bảo vệ tài sản và lợi ích về thuế.

Có thể bạn quan tâm:

Dấu chân carbon của ngành thời trang

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới