Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore ghép giác mạc miễn phí cho bệnh nhân Việt Nam

Minh Đức Thứ Hai | 02/04/2018 02:00

Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore và Bệnh viện FV vừa công bố cùng phối hợp thực hiện chương trình từ thiện ghép giác mạc miễn phí cho bệnh nhân.
 

Theo đó, Bệnh viện FV sẽ phối hợp với PGS.BS Jod Mehta - chuyên gia ghép giác mạc hàng đầu của SNEC – thực hiện ghép giác mạc từ thiện miễn phí cho ba bệnh nhân nghèo là: Trần Thị Phương Thanh (15 tuổi, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thị Hồng Thắm (24 tuổi, quê Tiền Giang) và Phạm Văn Quý (54 tuổi, ngụ TP HCM).

Tổng chi phí của cuộc phẫu thuật lần này lên đến 960 triệu đồng. Trong đó, SNEC miễn phí chi phí phẫu thuật của PGS. BS Jod Mehta với số tiền 430 triệu, bệnh viện FV hỗ trợ chi phí ăn uống, đi lại và chăm sóc hậu phẫu với số tiền 350 triệu. Chi phí  là 200 triệu được SNEC và FV cùng chia sẻ.

Trung tam Mat Quoc gia Singapore ghep giac mac mien phi cho benh nhan Viet Nam
BS Nguyễn Thị Mai, Trưởng khoa ngoại trú Bà Nguyễn Thị Huế, PGS.BS Jod Mehta, GĐ.ĐH Bà Phạm Thị Thanh Mai (từ trái sang phải)

Lần phẫu thuật ghép giác mạc từ thiện lần này sẽ được chia thành hai đợt là phẫu thuật trong ngày 31.3.2018 cho bệnh nhân Phạm Văn Quý và đợt hai cho hai bệnh nhân còn lại vào tháng 7.2018. Các bệnh nhân vừa được chuyên gia hàng đầu của SNEC phẫu thuật vừa được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt ở FV, bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế với chứng nhận JCI (Joint Commission International) về chất lượng và an toàn bệnh nhân.

Hơn 10 năm qua, từ năm 2006 đến nay, bệnh viện FV đã triển khai chương trình hợp tác với Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) nhằm đáp ứng nhu cầu chữa bệnh mắt ngày càng tăng, đồng thời nâng cao khả năng chữa khỏi những bệnh về mắt hiện chưa điều trị được ở Việt Nam.

Đến năm 2016, bệnh viện FV trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Việt nam tiến hành ghép giác mạc với các chuyên gia là những bác sĩ nổi tiếng về phẫu thuật giác mạc đã mang cơ hội được sáng mắt đến “gần hơn” với nhiều bệnh nhân mắc bệnh giác mạc.

Nguồn giác mạc mà FV sử dụng cho bệnh nhân được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore, những tổ chức chuyên nghiệp về xử lý và bảo quản giác mạc được hiến tặng tốt nhất thế giới. Điều này đã mang đến nhiều tia hy vọng cho bệnh nhân Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới