Hủy
Phong Cách Sống

Busykid: Startup giúp trẻ em đầu tư cổ phiếu

Mạnh Đức Thứ Năm | 19/10/2017 08:29

Investopedia

Thị trường chứng khoán không chỉ dành cho những người lớn nữa....
 

BusyKid là một nền tảng trực tuyến giúp dạy trẻ em tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư tiền bạc. Cùng với đối tác của mình, web đầu tư Stockpile, BusyKid đang tạo cơ hội để các gia đình cho con em mình đầu tư cổ phiếu. Những đứa trẻ sẽ chỉ phải nộp khoản tiền 10 USD để đầu tư cổ phiếu.

Những người tham gia có thể đầu tư vào nhiều công ty, bao gồm Apple, Amazon và Nike, mà không mất phí.

Theo thông cáo báo chí của BusyKid, điều này "giúp cha mẹ có cơ hội trao đổi với con cái của họ về đầu tư và cung cấp kinh nghiệm thực tiễn cho thế giới cổ phiếu". Trẻ em có thể mua một cổ phiếu thật, theo dõi biến động và đưa ra quyết định về việc mua hay bán.

Gregg Murset, giám đốc điều hành kiêm giám đốc tài chính của BusyKid, cho biết học đầu đầu tư từ khi còn nhỏ có thể dẫn tới thành công về mặt tài chính trong tương lai. Ông nói: "Đầu tư là một bước đi quan trọng để thành công về mặt tài chính, nhưng lâu nay trẻ em thường không được huấn luyện về điều này cho đến khi chúng vào đại học, hoặc lâu hơn nữa. Hầu hết các trường đều không thể dạy về tài chính một cách chuyên sâu và cha mẹ cũng không chú ý đến việc này.”

Một nghiên cứu từ trang web đầu tư T. Rowe Price cho thấy rằng 71% cha mẹ không muốn nói chuyện tài chính với con cái, mặc dù hơn 80% tin rằng điều đó quan trọng.

Ngoài ra, trong khi 63% phụ huynh nói rằng họ có ít nhất hai cơ hội mỗi ngày để thảo luận về tiền bạc với con cái, 56% không tận dụng chúng. Và 41% bậc cha mẹ nói rằng họ chưa bao giờ thảo luận về đầu tư với con cái của họ.

Murset và các chuyên gia khác đồng ý rằng dạy trẻ em đầu tư kỹ năng ở độ tuổi trẻ có thể làm tăng khả năng của chúng trong việc đưa ra các quyết định tài chính và đầu tư thông minh trong tương lai.

Steve Siebold, tác giả cuốn "Những người giàu có tư duy như thế nào", nói với CNBC Make It rằng "tặng quà cho trẻ bằng cổ phiếu là một ý tưởng tuyệt vời bởi vì ngay cả khi cổ phiếu không tăng lên, thì đó là một cơ hội để dạy con về tiền từ khi còn nhỏ."

Ông nói: "Cha mẹ có thể ngồi xuống cùng con cái và chỉ cho chúng thấy những gì đang xảy ra. Nó không cần phải là một bài học phức tạp trên thị trường, nhưng trẻ em sẽ cảm thấy thú vị khi biết rằng chúng có khả năng kiếm tiền. Hơn nữa, bạn đang dạy chúng những điều cơ bản về tiền bạc và đầu tư. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho những đứa trẻ của chúng ta trong suốt quãng đời còn lại".

Murset giải thích, mặc dù đầu tư có thể đáng sợ, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu, ông hy vọng dự án này có thể là "khởi đầu của một thói quen có lợi cho các bậc cha mẹ và con cái của họ".

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới