Hủy
Phong Cách Sống

Chỉ bằng cách đặt 3 điều này xuống, bạn mới có thể sống vô ưu

Khánh Linh Thứ Bảy | 30/05/2020 16:07

Ảnh: Getdrawing.

Bạn đang mong muốn một cuộc sống như thế nào? Điều bạn đang theo đuổi trong cuộc sống này là gì?
 

Có một số người, lấy tiền bạc là mục tiêu cố gắng của mình. Đối với họ, tiền là quyền lực tối cao và gia đình, tình yêu chỉ là phần hỗ trợ. Họ trở thành nô lệ của tiền bạc cả đời. Có một số người thì lại mong muốn thành công đến điên rồ để chứng tỏ bản thân.

Nhưng không ai trên thế giới này có thể khiến tất cả mọi người thích mình.  Bởi mỗi người, luôn có những tiêu chí đánh giá của riêng mình.

Theo đuổi sự giàu có hay danh tiếng, vốn không phải là mục đích cuối cùng. Bởi sau tất cả, điều cuối cùng mọi người muốn trong đời không gì khác ngoài 3 từ: tự hài lòng.

Như người xưa vẫn nói, những người biết hài lòng với cuộc sống của mình là những người luôn vui vẻ. Bất kể bạn theo đuổi điều gì, thì mục tiêu cuối cùng của bạn, vẫn là sự hạnh phúc và thỏa mãn từ bên trong tinh thần.

Có rất nhiều định nghĩa về thành công. Cho dù bạn đang theo đuổi điều gì, rất khó để đạt được nếu không có một ý chí mạnh mẽ. Chỉ khi bạn buông bỏ ba điều này, bạn mới có thể thành công, và có một cuộc sống vô ưu.

Ánh nhìn của người khác

Trở thành chính mình là điều dễ nói hơn làm, và một số người thậm chí còn không biết mình là ai, mình đang sống vì mục đích gì.

Tâm lý học tin rằng sự sợ hãi, nhạy cảm và nghi ngờ trong tính cách của một người là những yếu tố trực tiếp thể hiện sự yếu đuối ở trong tâm hồn. Những người như vậy thường có xu hướng quan tâm đến cảm giác từ bên ngoài và rất để tâm đến những gì người khác nghĩ về mình.

Ảnh minh họa: Aboluowang.
Ảnh minh họa: Aboluowang.

Những người nhạy cảm và hay nghi ngờ thường rất yếu đuối, nhưng họ không cho rằng mình là như vậy. Họ thậm chí còn cố tình làm những việc để chứng minh sự mạnh mẽ của mình, từ đó làm xáo trộn cuộc sống.

Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Aristotle đã nhận định rằng "con người là động vật xã hội" và không ai có thể rời khỏi xã hội. Tuy nhiên, con người không thể quá phụ thuộc vào xã hội.

Hãy nhận thức rằng bạn sẽ không bao giờ thành công và nhận ra điểm mạnh của chính mình nếu quá chú ý đến ánh nhìn của người khác về mình. Hãy tự hỏi rằng, bạn đang sống cuộc sống của chính bạn, hay sống một cuộc sống mà người khác mong muốn?

Sự lười biếng

Bạn có biết làm thế nào để khiến cho một ngày trở nên dài hơn?

Sự thật là, mỗi người chúng ta đều có một quỹ thời gian như nhau, ai cũng sở hữu 24 giờ mỗi ngày. Không ai có thêm 1 phút hay 1 giây nào cả.

Một số người lại thường đùn đẩy công việc, để dành ngày mai, ngày mốt. Tiếp tục là một chuỗi ngày luẩn quẩn với những hứa hẹn nay mai. Thế rồi, thời gian cứ trôi đi, những mục tiêu cứ mãi xa dần.

Ảnh minh họa: Aboluowang.
Ảnh minh họa: Aboluowang.

Sự lười biếng là nguyên nhân tạo nên khoảng cách giữa người bình thường và người thành công. Khi bạn đang giậm chân tại chỗ thì người khác đang cố gắng rất nhiều để tiến về tương lai. Sự lười biếng của bạn kéo bạn càng xa mục tiêu của chính mình. Và cho đến một ngày, bạn chẳng còn nhớ nổi, mục tiêu của mình là gì nữa. Bởi bạn đã để dành nó quá lâu rồi.

Cảm xúc của chính mình

Một cái sai rất lớn, đó là không kiềm chế được cảm xúc của chính mình, để những năng lượng tiêu cực của mình ảnh hưởng đến người khác.

Với sự phát triển của xã hội, cuộc sống chậm lại, chúng ta càng ngày càng xa dần. Khi con người dễ cáu kỉnh, cảm xúc của họ cũng sẽ trở nên cáu kỉnh. Thông thường, những người chiến đấu vì những chuyện nhỏ nhặt, họ thậm chí còn quên đi nguyên nhân ban đầu. Tại sao, chỉ trút cơn giận của mình lên người khác?

Ảnh minh họa: Aboluowang.
Ảnh minh họa: Aboluowang.

Người dễ bị tức giận chứa đầy năng lượng tiêu cực. Áp lực của cuộc sống không thể giải quyết được. Sự bất ổn về cảm xúc giống như một quả bom nổ chậm, có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Điều này sẽ khiến mọi người càng rời xa bạn. Dần dần bạn sẽ trở nên cô độc, bởi không ai muốn thân thiết hay đặt niềm tin vào một người bất ổn trong cảm xúc.

Nếu bạn muốn thành công, điều đầu tiên bạn cần loại bỏ là sự tức giận và cáu kỉnh của mình. Người ta thường nói rằng sự dịu dàng giống như một quý ông lịch lãm, giúp bạn có được sự tín nhiệm của người khác.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tesla giảm giá các mẫu xe trước tác động của COVID-19

►Tỉ phú giao đồ ăn ở Trung Quốc có khối tài sản tăng gấp đôi lên 10 tỉ USD

Nguồn Tham khảo Aboluowang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới