Hủy
Phong Cách Sống

Chiến dịch kêu gọi thử thách bản thân với hashtag #YouCanChallenge nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ

Minh Anh Chủ Nhật | 15/11/2020 10:00

The Face Magazine Vietnam cũng đã nhận được sự tham gia đông đảo của những người trẻ. Ảnh: TheFace Magazine Vietnam

Hành trình “Inspiring Challenges – Thử thách giới hạn bản thân” đang tạo trào lưu mới trên mạng xã hội gần đây.
 

Hành trình “Inspiring Challenges – Thử thách giới hạn bản thân” với hashtag kêu gọi mọi người hành động #YouCanChallenge do trang TheFace Magazine Vietnam khởi xướng đang tạo trào lưu mới trên mạng xã hội gần đây không chỉ bởi những chia sẻ cảm hứng nhất, gần gũi nhất mà chính xác hơn đây là một chiến dịch lan tỏa những ý nghĩa nhân văn lẫn học thuật cho tất cả người quan tâm.

Trên fanpage chính thức của mình, TheFace Magazine Vietnam cũng đã nhận được sự tham gia đông đảo của những người trẻ, đa phần, mỗi người đều mang đến những câu chuyện, trải nghiệm của chính mình về cách họ thực hành rèn luyện bản thân vượt qua nỗi sợ, rào cản về ‘bức tường’ do chính mình tự xây nên trước đây, để từ từ khám phá những giá trị mới của bản thân, trở nên phiên bản tốt hơn mỗi ngày từ những thay đổi nhỏ nhất trong mọi mặt cuộc sống của họ.

Ảnh: laodongxuatkhau
Ảnh: lTheFace Magazine Vietnam 

“Hãy dám sống, dấn thân và làm những điều bản thân cho là đúng đắn”

Một trong những video chia sẻ gây chú ý có thể kể đến là quá trình tạo nên cái tên Youtuber – “Andrew bay bổng” với xuất thân từ một người của ngành marketing nhưng giờ đây lại thành công ở lĩnh vực sáng tạo nội dung trên Youtube. Trước sự phản đối của phụ huynh, rồi đối mặt với việc phải tự chi trả lương cho startup về làm kênh riêng, làm video, làm dựng phim… Đức Anh với nickname “Andrew bay bổng” đã học cách tự vượt qua những cảm giác đơn độc, khó khăn về tài chính trong hành trình khởi nghiệp của mình để giờ đây sở hữu 2 kênh Youtube riêng với hơn 60 ngàn người theo dõi mỗi kênh.

Còn với Nghệ sĩ Thị giác Khoa Chim, người từng rất tự ti về công việc mình, nay cũng chia sẻ bài học lớn sau cuộc dằn co quyết liệt với nội tâm để theo đuổi ước mơ. Anh đã từng không dám lướt mạng xã hội chỉ vì sợ sẽ bắt gặp hình ảnh những người thành công hơn bản thân mình gấp nhiều lần. Anh cũng đã từng hoài nghi về con đường nghệ thuật mình theo đuổi, về định hướng phát triển với những giá trị Việt Nam. Thậm chí, đã có lúc anh không dám đăng ký một chương trình giao lưu quốc tế vì không có đủ sự ủng hộ từ bạn bè. Nhưng rồi anh chọn cách tiến tới và vượt lên những nỗi sợ của chính mình.

Ảnh: laodongxuatkhau

Nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, Huỳnh Công Thắng. Ảnh: advertisingvietnam

Đã từng rất ngại chia sẻ những suy nghĩ của bản thân, có những giai đoạn Ngọc Anh không tìm được sự giải thoát cho những cảm xúc của mình. Cho đến khi cô biết đến cộng đồng TEDx và những câu chuyện được chia sẻ không chỉ với người thân mà còn là trên những sân khấu lớn. Điều này đã truyền cảm hứng to lớn cho Ngọc Anh và cô chính là người sáng lập nên TEDxĐakao để những chia sẻ được lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn.

“Có khi chúng ta ngại chia sẻ vì sợ sẽ không ai hiểu mình, cũng có khi vì sợ mọi người đều quá bận để nghe câu chuyện của mình. Nhưng nếu chúng ta không chia sẻ, thì đó mới là lý do mà không ai hiểu được vấn đề của mình.” Trích trong video chia sẻ của Ngọc Anh trên trang fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Câu chuyện của Khang Huỳnh - một chuyên viên trang điểm luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội cho bản thân - là một ví dụ điển hình cho hành trình thử thách bản thân để trở nên một phiên bản tốt hơn. Khi gia đình gặp khó khăn về kinh tế, Khang đã lên thành phố để tìm cơ hội mới cho mình. Giữa những khó khăn của ngày tháng đó, Khang không ngừng suy nghĩ tích cực, lạc quan và luôn hướng về tương lai. “Cứ đêm về nằm xuống là mình khóc, nhưng cứ sáng thức dậy, là mình lại đi tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình, suy nghĩ cố gắng thật nhiều, cố gắng hơn người khác và cố gắng hơn chính bản thân mình.” Khang chia sẻ về thông điệp #YouCanChallenge của chính mình.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân
Chuyên gia Nguyễn Phi Vân. Ảnh: advertisingvietnam

Với Zean Võ, một trong gương mặt startup trẻ Việt Nam lọt vào danh sách Forbes 30under30 Asia 2020 cũng chia sẻ khó khăn lớn của cô ấy khi đối điện trước những thay đổi lớn, bất ngờ mà cô ấy buộc phải vượt qua khi đại dịch đến. Áp lực về công việc, về cuộc sống dồn dập đến nỗi phải nhập viện cấp cứu… Ngay trong tình huống đối diện với nỗi sợ lớn nhất cuộc đời, cô ấy đã quyết định sẽ đối đầu bằng các suy nghĩ tích cực hơn, nghĩ về những cơ hội làm việc mới mẻ, trải nghiệm cuộc sống phong phú hơn...

“Hãy cứ thử và cứ sai khi ta còn trẻ!”

Hậu COVID-19, cũng là thời khắc chúng ta học cách chữa lành những điều không tốt trong tâm trí sau những tiêu cực đã qua. Hơn hết, chúng ta phải tìm cho mình những nguồn cảm hứng tích cực để hướng theo, rèn luyện những lối sống lành mạnh, thay đổi bản thân từ những hành động nhỏ nhất để tạo nên những đột phá lớn hơn trong cuộc sống lẫn công việc.

#YouCanChallenge mong muốn lan truyền thông điệp đầy nhân văn ấy và kêu gọi mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy hành động ngay, hãy cứ thử và cứ sai để trang bị cho mình những ‘vũ khí’ mạnh mẽ từ bên trong. Đây là một trong những bí quyết không xa lạ với mỗi người thành công.

CEO của Forbes Vietnam, CEO của Webtretho, Giám đốc đối ngoại của IDG ventures kiêm vai trò là chuyên gia coaching định hướng công việc cũng như vượt qua rào cản của bản thân cho giới trẻ, chị Đường Thu Hương, ngày ấy cũng từng như ngờ vực chính mình. Chị ấy từng nghĩ không thể theo được chương trình Đại học khi mới qua Mỹ vì rào cản tiếng Anh hạn chế. Định bỏ cuộc, thất vọng về bản thân... đủ thứ cảm xúc tiêu cực xâm lấn. Chỉ khi chị ấy nhận ra mình có thể làm được tất cả mọi thứ... nhờ lời dạy của mẹ "Người khiếm thị/khiếm thính còn học được tại sao mình lành lặn vậy lại không?"

CEO AIM Academy Phạm Thị Diệu Anh
CEO AIM Academy Phạm Thị Diệu Anh. Ảnh: advertisingvietnam

Với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách, chính chị Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy cũng thừa nhận lựa chọn ấy mạo hiểm vô cùng, như một người tập tành đi dây thăng bằng vậy. Phải cố giữ cho sợi dây không bị chòng chành, đu đưa trước gió. Hành trình 5 năm khởi nghiệp đầy chao đảo, loạng choạng và ngã đau nhưng đã đổi lại cho chính chị Diệu Anh cùng tập thể của mình biết bao điều giá trị, vô hình rèn luyện cho đôi chân vững chắc và đôi tay ngày một dẻo dai. Nữ doanh nhân đúc kết nếu không có 5 năm ấy, làm sao có ngày hôm nay?

Còn sợ thất bại? Ai trong chúng ta cũng sợ thất bại... Thất bại đồng nghĩa với mất hết tất cả: tài sản, tiền bạc, mất người yêu, bạn bè, mất năng lượng, mất niềm tin... Vì vậy mà nhiều người không thể đứng lên khi gặp phải thất bại.

Nhưng với chuyên gia về định hướng cho startup Huỳnh Công Thắng thì từ 'thất bại' không xa lạ bởi anh từng trải qua những ngày tháng khởi nghiệp lăn xả với chục dự án mà phân nửa trong số đó là thất bại. Tệ hơn cả là sau khi thất bại, anh hầu như phải gánh những khoản nợ phải trả dài hạn. Nghĩ đến điều đó cũng đủ bị ám ảnh mỗi đêm, phải nhanh chóng tìm việc làm để 'trả nợ', phải làm việc cật lực hơn để dành dụm những khoản tiền eo hẹp ấy cho mọi sinh hoạt và tiếp tục 'trả nợ'... Huỳnh Công Thắng đang ở đây với chúng ta để khẳng định anh là người chiến thắng. Anh không chấp nhận là kẻ thua cuộc... Muốn vậy, chỉ có bước qua ranh giới của nỗi sợ thất bại và tin tưởng vào chính mình mà thôi, cho dù khó đến đâu.

 #YouCanChallenge – Thật tuyệt vời khi bạn có thể !

Nối tiếp hành trình lan tỏa hashtag kêu gọi mọi người hành động #YouCanChallenge sẽ là một sự kiện giao lưu trực tuyến đang được nhiều bạn trẻ chờ đón nhất với chủ đề “#YouCanChallenge – Thật tuyệt vời khi bạn có thể!”.

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ đến 15 giờ ngày 22/11 tới. Toàn bộ talkshow sẽ được livestream trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam. Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi gương mặt startup Forbes 30under30 Asia năm nay, co-founder Browzzin và là CEO của TheFace Magazine Vietnam – chị Zean Võ (Võ Thị Hải Trang) cùng với 3 vị khách mời VIP: anh Tony Hà đến từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Haravan; anh Tăng Gia Hải Lam đến từ công ty về giải pháp social listening hàng đầu BuzzMetrics và rapper đang ‘hot’ của King of Rap – Tuimi.

Khán giả sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ về hành trình chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp và cuộc sống từ những diễn giả truyền cảm hứng nhất hiện nay trong các lĩnh vực từ startup, kinh doanh, giải trí… Talkshow sẽ là một buổi trao đổi quý báu từ người có kinh nghiệm cho những ai đang cần thêm động lực để bước về phía trước, chinh phục bản ngã, thành công ở tương lai.

Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và tạo nên cú đột phá lớn hơn từ những người thành công, để trở nên một phiên bản tốt hơn mỗi ngày - #YouCanChallenge.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới