Hủy
Phong Cách Sống

Cuộc sống xa hoa của những người trốn thuế

Mỹ Quyên Thứ Bảy | 30/07/2022 10:08

Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) hôm 27/7 cho biết họ sẽ điều tra 99 cá nhân bị tình nghi trốn thuế. Ảnh: The Korea Times.

Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) hôm 27/7 cho biết họ sẽ điều tra 99 cá nhân bị tình nghi trốn thuế.
 

Mua những xế hộp đắt đỏ từ Lamborghini đến Bentley, tận hưởng những chuyến du lịch nước ngoài hạng sang và sắm sửa bất động sản, đây là điều mà những người trốn thuế thường làm với số tiền mà họ “lách” được.

Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) hôm 27/7 cho biết họ sẽ điều tra 99 cá nhân bị tình nghi trốn thuế. Theo cơ quan này, lần này các cuộc thăm dò tập trung vào những hành vi cản trở thương mại công bằng và gia tăng gánh nặng hoặc xâm phạm sinh kế của tầng lớp lao động.

Một trong những trường hợp được NTS báo cáo liên quan đến một người môi giới cầm đồ, chuyên bán hàng xa xỉ mà khách hàng đã thế chấp trên các nền tảng chợ trời trực tuyến, để rồi không mua lại được chúng nữa. Trong khi bán đồ trang sức, đồng hồ sang trọng và túi xách, một số có giá trị lên đến hàng trăm triệu won, người môi giới cầm đồ này đã ngụy trang hoạt động bán hàng thành giao dịch cá nhân giữa người với người để trốn thuế. Người này nhận tiền khách trả qua các tài khoản ngân hàng đi mượn, rồi bỏ qua tất cả các khoản thu đó khi báo cáo thuế. Gia đình của người này sau đó đã tận hưởng một cuộc sống xa hoa, sắm xe thể thao, đi du lịch nước ngoài và mua cả một căn hộ.

Những đứa con của người này bỏ túi hàng trăm nghìn won mỗi năm mà không cần phải làm việc, họ lái khoảng 10 siêu xe bao gồm Lamborghini, Ferrari và Bentley. Ảnh: The Korea Times.

Một trường hợp khác liên quan đến một nhà sản xuất thực phẩm, người đã thu về lợi nhuận khổng lồ nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của đồ ăn Hàn Quốc. Người này trốn thuế bằng cách phân tán doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp đứng tên con mình cũng như nhận tiền bằng tài khoản mượn từ người thân. Những đứa con của người này bỏ túi hàng trăm nghìn won mỗi năm mà không cần phải làm việc, họ lái khoảng 10 siêu xe bao gồm Lamborghini, Ferrari và Bentley.

Một học viện tư nhân chuyên dạy học sinh trung học để thi vào các trường cao đẳng thể thao nọ, cũng có hành vi trốn thuế. Ngoài học phí hàng tháng, sinh viên phải trả từ 5 triệu won đến 6 triệu won phí tư vấn trong mùa thi đại học. Viện trưởng của học viện tư nhân này đã dùng số tiền đó để mua sắm bất động sản.

NTS cho biết họ sẽ mở rộng điều tra sang các lĩnh vực liên quan đến sinh kế của người dân, trong bối cảnh kinh tế đang ngày càng khó khăn ở mọi mặt, bao gồm lạm phát, lãi suất cao và tăng trưởng kinh tế thấp.

Có thể bạn quan tâm: 

Nga tuyên bố rút khỏi Trạm vũ trụ Quốc tế và tự xây trạm riêng

Nguồn The Korea Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới