Hủy
Phong Cách Sống

Để khám sức khỏe tổng quát mang lại lợi ích tối đa

Thứ Hai | 12/06/2017 10:24

Làm thế nào để lựa chọn đối tác khám sức khỏe mang lại lợi ích tối đa cho cả nhân viên và doanh nghiệp là điều cần cân nhắc.
 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp rất chú trọng đến việc khám sức khỏe, tầm soát bệnh cho nhân viên vì sức khỏe của nguồn nhân lực chính là sức mạnh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn đối tác khám sức khỏe mang lại lợi ích tối đa cho cả nhân viên và doanh nghiệp là điều cần cân nhắc.

Vì một môi trường làm việc an toàn

Khám sức khỏe định kỳ nhằm chăm sóc tốt nhất cho nhân viên, giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình, từ đó làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc này cũng nhằm đảm bảo một môi trường làm việc an toàn cho tất cả mọi người.

Theo các chuyên gia y tế, qua các đợt khám tổng quát, nhiều nhân viên đã phát hiện sớm bệnh hiểm nghèo như: ung thư, bệnh rối loạn chuyển hóa, viêm gan siêu vi B, C, lao phổi…, đặc biệt là những bệnh dễ lây nhiễm qua các con đường tiếp xúc hằng ngày nơi công sở. Việc phát hiện sớm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hồ sơ sức khỏe từng nhân viên, đưa ra phương án điều trị và chế độ làm việc phù hợp cho người mắc bệnh, đồng thời bảo vệ sức khỏe những người còn lại, có giải pháp tránh lây lan.

Cần các thầy thuốc giàu kinh nghiệm

Theo bác sĩ CKII. Bùi Yên Trình, nguyên bác sĩ phụ trách Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó Giám đốc Y khoa Phòng khám Đa khoa Olympus Gia Mỹ, rất cần các bác sĩ có kinh nghiệm tư vấn gói khám sức khỏe phù hợp cho từng doanh nghiệp. “Thực tế cho thấy, để phát hiện ra bệnh không chỉ nhờ vào xét nghiệm hay kỹ thuật cận lâm sàng là đủ vì gói khám các doanh nghiệp lựa chọn thường không thể bao quát đầy đủ các dịch vụ để phát hiện những dấu hiệu của nhiều bệnh lý hiểm nghèo như ung thư, tim mạch... Khi đó, sự tư vấn kỹ càng của các thầy thuốc dựa trên tiền sử, bệnh sử và thăm khám có ý nghĩa quan trọng trong việc quyết định những chỉ định chăm sóc hoặc khám chuyên sâu tiếp theo nhằm giúp khách hàng ngăn ngừa và phát hiện bệnh sớm”, bác sĩ Trình nói.

Cũng theo bác sĩ Trình, ngoài gói khám tổng quát mà doanh nghiệp đã lựa chọn, tại Phòng khám Olympus Gia Mỹ, mỗi nhân viên khi đến khám tùy theo tình trạng sức khỏe và tiền sử gia đình có thể chọn thêm các kỹ thuật tầm soát chuyên biệt như: tầm soát sớm ung thư cổ tử cung với xét nghiệm tế bào ThinPrep Pap test, tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa (dạ dày, thực quản, đại - trực tràng…), tầm soát bệnh lý gan, tim mạch, tiền liệt tuyến... được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia ung thư tư vấn tầm soát bệnh và điều trị.

Vấn đề doanh nghiệp quan tâm nhất là sau khi khám tổng quát, các bệnh viện và phòng khám thường trả hồ sơ là xem như kết thúc hợp đồng. Nếu phát hiện bệnh, các nhân viên phải tự xoay xở và rất khó để tìm đúng các bác sĩ chuyên khoa kịp thời... Bác sĩ Bùi Yên Trình chia sẻ: “Tại phòng khám Olympus Gia Mỹ, nếu phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe, khách hàng sẽ được hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn khám chuyên khoa và điều trị tiếp theo bởi các bác sĩ có kinh nghiệm hàng đầu tại TP.HCM, đảm bảo quá trình chẩn đoán và điều trị được liên tục, hiệu quả”.

Vàng Anh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới