Hủy
Phong Cách Sống

Lý do thực sự khiến một người không hạnh phúc

Khánh An Thứ Ba | 09/06/2020 07:40

Ảnh: Aboluowang.

Sống hạnh phúc không phải là tài năng, mà đó là khả năng của mỗi chúng ta. Bạn có biết vì sao cuộc sống của bạn không hạnh phúc hay không?
 

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng những cảm xúc tích cực góp phần mang lại sức khỏe tốt.

Nếu một người hạnh phúc, một loại hormone sẽ được tiết ra trong cơ thể để cải thiện trạng thái cơ thể. Nếu một người bị trầm cảm tình trạng thể chất của họ cũng sẽ giảm theo.

Sống hạnh phúc không phải là một tài năng, mà là một khả năng. Đó là một khả năng có thể có được thông qua trí tuệ và thực hành.

Dưới đây là những bí quyết để bạn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.

1. Bạn hạnh phúc khi bạn sống đúng khoảnh khắc của mình

Việc bạn suy nghĩ quá nhiều về quá khứ và tương lai, điều đó có lợi ích gì hay không?

Tiếc nuối những gì đã xảy ra trong quá khứ, thì liệu mọi thứ có thể quay lại? Lo lắng vì những điều chưa xảy ra thì có làm tương lai của bạn tốt đẹp hơn hay không?

Bạn chỉ có thể hạnh phúc, khi bạn sống đúng với những khoảnh khắc hiện tại của mình. Hãy sống trọn từng khoảnh khắc hiện tại, tập trung vào những gì trước mắt bạn và đừng nghĩ quá nhiều về những điều chưa xảy ra.

Ảnh: Aboluowang.
Ảnh: Aboluowang.

Những người sống trọn trong hiện tại, không hối tiếc về những gì đã xảy ra, không lo lắng những điều chưa đến là người hạnh phúc. Họ sở hữu một trái tim lặng lẽ và trong veo, vì thế họ hạnh phúc.

Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng nếu một người có thể tập trung vào một cái gì đó, cơ thể và tâm trí sẽ ở trong một sự ổn định rất hài hòa.

Trong thời đại bùng nổ thông tin này, lý do tại sao cảm giác hạnh phúc của mọi người bị giảm là vì họ mất điều kiện để tập trung vào một cái gì đó.

Mọi người đều bị cám dỗ bởi vô số thông tin mỗi ngày, và có những cách giải trí vô tận, phần lớn làm mất tập trung sự chú ý của mọi người.

Do đó, chúng ta phải cố gắng thoát khỏi việc này và tập trung vào hiện tại, công việc và cuộc sống. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể có được niềm vui xuất phát từ trái tim mình.

Ảnh: Aboluowang.
Ảnh: Aboluowang.

2. Bạn có thể hạnh phúc khi từ bỏ cái tôi của mình  

Bạn biết không, trở ngại lớn nhất trong cuộc sống chính là bản thân bạn. Nếu không thể thoát khỏi bản ngã, thì người ta khó có thể có được hạnh phúc thực sự.

Lý do tại sao chúng ta cảm thấy đau là vì những thất bại của chính chúng ta. Cái gọi là thất bại là mọi thứ không phát triển và đi theo đúng hướng mà chúng ta đang nghĩ. Và cuối cùng, kết quả thu được không như mong đợi, vì thế mà chúng ta đau đớn.

Vốn dĩ cái gọi là tìm kiếm hạnh phúc là một quá trình liên tục buông bỏ chính mình, bỏ qua những sai lầm, vấp ngã của bản thân. Trước những thay đổi lớn trong cuộc sống hãy học cách quên đi cái tôi của mình, trở về với thiên nhiên và hòa nhập cuộc sống  hiện tại.

Hạnh phúc là một trạng thái không bị cản trở, tự do và hài hòa mọi thứ.

Ảnh: Aboluowang.
Ảnh: Aboluowang.

3. Bạn có thể hạnh phúc nếu bạn có ít ham muốn

Người xưa từng nói, ham muốn quá mức là nguồn gốc của mọi đau khổ. Nếu chúng ta xây dựng hạnh phúc của mình dựa trên sự thỏa mãn dục vọng, thì một khi ham muốn không được thỏa mãn, hạnh phúc sẽ biến mất.

Và ham muốn của con người là vô tận. Nếu mong muốn này được thỏa mãn, mong muốn khác sẽ xuất hiện. Từ đó, chúng ta sẽ chìm vào biển ham muốn và sẽ không bao giờ tự thoát ra.

Một người sống hạnh phúc bởi vì họ có ít ham muốn, họ có thể tập trung vào sự nghiệp và cuối cùng đạt được kết quả phi thường.

Chỉ bằng cách kiềm chế ham muốn của chính mình, chúng ta mới giảm bớt được những phiền muộn trong lòng, làm dịu tâm hồn theo nghĩa thực sự. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể hạnh phúc với những gì mình đang có, không mải mê trong dục vọng.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tỉ phú Charlie Munger chia sẻ 3 bí quyết để thành công

Nguồn Aboluowang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới