Hủy
Phong Cách Sống

Mặt hàng thời trang nào bán chạy hơn áo đấu World Cup 2018?

Hằng Lê Thứ Bảy | 07/07/2018 13:26

Chỉ có các hãng thời trang là biết trước chiến thắng của mình.

Đó là câu trả lời khi hàng triệu triệu người hâm mộ và các nhà thời trang mua áo thun của các đội tuyển.
 

Giữa lúc World Cup 2018 đầy kịch tính tiếp tục tiến tới trận chung kết vào ngày 15/7 thì có một điều chắc chắn: Các món hàng thể thao thắng lớn. Hàng triệu người hâm mộ và các nhà thời trang mua áo thun của đội nhà để ủng hộ.

Giám đốc điều hành Công ty Adidas AG dự báo công ty Đức sẽ vượt qua mức bán năm 2014 về áo thun của đội tuyển tham dự World Cup khi công ty bán được 8 triệu áo. Giá bán lẻ là 90 USD một áo thun, nhưng giá thấp hơn có thể tìm được trên mạng sau khi đội tuyển Đức bị loại khỏi cuộc tranh tài tại Nga.

Mỗi đội trong số 32 đội tham gia World Cup có áo thun độc đáo cho các cầu thủ, được vẽ kiểu để có thể nhận được ngay nhờ màu áo và các hoa văn cũng như giúp cho người mặc cảm thấy tiện nghi và dễ chịu. “Do đó đây là một thế giới có ma lực” cổ động viên bóng đá đồng thời là nhà bình luận thời trang Simon Doonan nói khi chọn lựa áo thun cầu thủ World Cup của tiệm Upper 90 vài ngày trước đó.

Mat hang thoi trang nao ban chay hon ao dau World Cup 2018?
 

Sức hấp dẫn này giúp Adidas đạt doanh thu 2,1 tỷ euro (khoảng 2,4 tỷ USD) nhờ các sản phẩm liên quan đến bóng đá và áo thi đấu trong mùa giải World Cup 2014. Theo nhận định của Piral Dadhania thuộc công ty phân tích tài chính RBC Capital Markets, World Cup 2018 có thể giúp Adidas tăng khoảng 3-4% doanh thu trong năm nay.Adidas hiện đang cung cấp áo đấu cho 12/32 quốc gia tham dự World Cup 2018, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga. Thương hiệu này cũng sở hữu tới bốn ngôi sao đang giữ vai trò làm gương mặt đại diện, gồm Lionel Messi, Luis Suárez, Paul Pogba và David de Gea.

Trong cuốn sách mới xuất bản có tựa đề "Soccer Style: The Magic and Madness," ông Doonan nói “thế giới thời trang và bóng đá sẽ là bạn chăn gối rất lạ lùng, nhưng thời gian chắc chắn thay đổi.”

Ông Doonan nói trong quá khứ, các người hâm mộ mặc áo thun của đội mình yêu thích dù không có gì “đặc biệt hấp dẫn.” “Ngày nay, họ mặc áo thun của đội, nhưng họ muốn áo có vẻ lôi cuốn để đi vào các quán rượu hay hộp đêm và có cảm tưởng mình là một huyền thoại.”

Năm nay áo thun của đội Nigeria được chú ý nhiều với màu xanh lá cây và hoa văn cánh chim màu đen và trắng trên tay áo. Chỉ trong vòng vài gờ sau khi được đưa ra vào ngày 1/6. Ông Doonan nói thêm là 3 triệu áo đã được Nike đặt hàng trước.

Tuy nhiên, áo đội tuyển Pháp khó tìm thấy trên đường phố Dakar, Senegal. Dường như nhiều người không muốn thấy mình ủng hộ đội Pháp vì các nước châu Phi là cựu thuộc địa của Pháp, mọi người xem mình thuộc các đội bóng châu Phi.

Trong khi đó, theo Reuters, gần một trong 10 cổ động viên ở Anh sẽ mua một chiếc áo đấu mới của đội tuyển nước này trước khi World Cup khai mạc hoặc trong khi giải đấu này đang diễn ra. Tại các hãng bán lẻ đồ thể thao lớn như JD Sports, một chiếc áo đấu như vậy có giá khoảng 45- 60 bảng. Vì vậy, không khó hiểu khi doanh thu từ áo đấu sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Anh trong mùa hè này.

Theo nghiên cứu của VoucherCodes, doanh thu bán áo đấu của đội tuyển Anh sẽ đạt khoảng 450-600 triệu USD trong mùa World Cup này, tức chiếm gần 14% tổng doanh thu của hãng bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước Anh JD Sports vào năm ngoái.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới