Hủy
Phong Cách Sống

Hôm nay, đấu giá áo của Jimi Hendrix và tranh của John Lennon

Thứ Ba | 14/05/2013 07:41

Các hiện vật đấu giá có 1 áo vest của tay guitar huyền thoại Jimi Hendrix, túi xách da có chữ kí của John Lennon, bản gốc của kí họa "Eroctic #2".
 

Nhà đấu giá Heritage Autions sẽ tổ chức phiên đấu giá mang tên "Entertainment & Music Memorabilia Signature Auction" tưởng niệm các ngôi sao âm nhạc và giải trí trong ngày hôm nay.

Chiếc áo vest của tay guitar huyền thoại Jimi Hendrix đang được kỳ vọng sẽ dẫn đầu buổi đấu giá. Đáng chú ý trong các hạng mục tại phiên đấu, các kỷ vật hiếm có của John Lennon và ban nhạc The Beatles cũng hứa hẹn thu hút sự chú ý của người hâm mộ và các nhà sưu tập.

 1 Chiếc áo với những đường thêu thùa mang phong cách gypsy này đã theo Jimi biểu diễn tại nhiều sân khấu cho đến trước tháng 2/1969.
Chiếc áo với những đường thêu thùa mang phong cách gypsy này đã theo Jimi biểu diễn tại nhiều sân khấu cho đến trước tháng 2/1969.

Thiết kế của áo mang phong cách đặc trưng đến nỗi chỉ cần nhìn thấy nó có thể khiến trí óc bạn văng vẳng những câu guitar của bài "Gypsy Eyes" (tên một tác phẩm của Jimi Hendrix).

Thế hệ thanh niên Việt Nam yêu văn nghệ quốc tế những năm 1990 chắc không ai xa lạ với hình ảnh một tay guitar da màu có mái tóc xoăn tít, chơi đàn tay trái với khả năng đóng đinh trong óc khán giả những giai điệu day dứt hoang dại bằng phong cách biểu diễn như "ngấu nghiến" cây đàn - đó chính là Jimi Hendrix, tạp chí Rolling Stones xếp ông là tay guitar số 1 thế giới và đứng thứ 6 trong 100 nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại. Jimi mất ngày 18/9/1970 (27 tuổi) tại khách sạn Samarkand, London. Nguyên nhân cái chết được công bố là do Jimi sử dụng thuốc ngủ quá liều nhưng với tiền sử sử dụng ma túy và hoàn cảnh phức tạp lúc chết, nhiều người cho rằng sự ra đi của huyền thoại nhạc rock vẫn còn nhiều uẩn khúc.
Chiếc áo vest, may bằng chất liệu nhung thêu kim tuyến vàng với nhiều túi nhỏ và các chi tiết trang trí gypsy, được định giá hơn 15.000 USD (khoảng hơn 312,5 triệu đồng).

Chiếc áo này hiện thuộc về luật sư Steven Weiss, bạn thân của Jimi Hendrix. Đại diện của Heritage Auctions - giám đốc Garry Shrum tiết lộ về chiếc áo: "Steven Weiss được Jimi tặng lại chiếc áo khi ông đến London xem Jimi chơi tại Royal Albert Hall. Sau khi diễn xong, Steven khen ngợi và tỏ ra rất thích chiếc áo, Jimi đã ngay lập tức cởi ra và tặng nó cho Weiss."

Phiên đấu giá cũng bao gồm một số kỷ vật lịch sử khác của nhạc Rock and Roll như chiếc micro KWKH Shure Microphone, được dùng trong giai đoạn từ năm 1955 đến 1975 bởi các ngôi sao khác nhau mà trong đó phải kể đến Elvis Presley.

Đây chính là chiếc micro mà bầu sô Horace Lee Logan đã sử dụng để giải tán đám đông khán giả vẫn đứng chờ Elvis quay lại biểu diễn tiếp dù lúc đó ông đã ra về vào ngày 15.12.1956: "Được rồi thưa các bạn, Elvis đã rời tòa nhà. Tôi phải nhấn mạnh với các bạn rằng, các bạn biết anh đã rời khỏi tòa nhà. Anh đã được hộ tống ra khỏi tòa nhà ngay sau khi rời sân khấu".

2 KWKH Shure Microphone - chiếc micro đã qua tay nhiều ngôi sao trong đó có ông hoàng Rock and Roll Elvis Presley.
KWKH Shure Microphone - chiếc micro đã qua tay nhiều ngôi sao trong đó có ông hoàng Rock and Roll Elvis Presley.

Câu nói "Elvis đã rời tòa nhà" của Horace sau đó đã trở nên nổi tiếng, trở thành thành ngữ được dùng sau mỗi sô diễn của Elvis để thông báo cho khán giả ra về. Chiếc micro của hãng Shure này được định giá trên 10.000 USD (khoảng trên 208 triệu đồng).

Buổi đấu giá đặc biệt hấp dẫn với các fan của The Beatles khi có rất nhiều hạng mục liên quan đến ban nhạc đến từ Liverpool này đang chờ đón các nhà sưu tập vào ngày hôm nay.

Hạng mục đấu giá được cho là sẽ dẫn đầu trong các hạng mục liên quan đến "Tứ quái" là chiếc túi xách da "Bag One" có chữ ký của John Lennon và bản gốc bức ký họa "Erotic #2" trên thạch bản của ông (đây là một trong số 8 bức ký họa khỏa thân do chính tay John vẽ ông và vợ Ono Yoko), hai hạng mục đi kèm nhau này dự kiến sẽ mang về hơn 7.000 USD (khoảng 145,8 triệu đồng).

 3Bộ đôi "Bag One" và "Erotic #2″
Bộ đôi "Bag One" và "Erotic #2″

Bức ký họa thạch bản "Erotic #2″ do John Lennon vẽ vợ Yoko Ono.
Bức ký họa thạch bản "Erotic #2″ do John Lennon vẽ vợ Yoko Ono.

Nếu bỏ lỡ "Bag One" cùng với "Erotic #2", bạn vẫn còn hy vọng có được một kỷ vật khác của ban nhạc đó là một bản copy của album "The White Album", chiếc đĩa mang số thứ tự A0000023 này nguyên được Paul McCartney gửi tặng diễn viên Jane Asher - lúc đó đang là người tình của Paul.

Số lượng đĩa "The White Album" còn lại đến nay không nhiều và ý nghĩa tinh thần của nó đang được kỳ vọng sẽ mang về hơn 2.500 USD (khoảng 52 triệu đồng) cho nhà tổ chức. Bên cạnh đó, một album LP thuộc hạng hiếm The Beatles "Yesterday"…and Today "Butcher Cover" năm 1966 của The Beatles cũng sẽ "tham dự" phiên đấu giá với mức giá để "ra đi" dự kiến hơn 4.000 USD (khoảng 83,2 triệu đồng).

5 Chiếc đĩa "The White Album" mà Paul tặng người tình Jane Asher.
Chiếc đĩa "The White Album" mà Paul tặng người tình Jane Asher.

6, 7Mặt trước và mặt sau của đĩa LP "Yesterday"…and Today "Butcher Cover" của The Beatles ("Butcher Cover" ám chỉ hình ảnh trên bìa đĩa, các thành viên ban nhạc vào vai những người mổ thịt)
6, 7Mặt trước và mặt sau của đĩa LP "Yesterday"…and Today "Butcher Cover" của The Beatles ("Butcher Cover" ám chỉ hình ảnh trên bìa đĩa, các thành viên ban nhạc vào vai những người mổ thịt)
Mặt trước và mặt sau của đĩa LP "Yesterday"…and Today "Butcher Cover" của The Beatles ("Butcher Cover" ám chỉ hình ảnh trên bìa đĩa, các thành viên ban nhạc vào vai những người mổ thịt)

Theo dõi trực tiếp phiên đấu giá và tham gia bỏ giá tại đây.

Nguồn LuxeVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới