Hủy
Phong Cách Sống

Nghiên cứu khoa học: Bí quyết thành công là nằm ở người bạn đời

Thứ Tư | 30/08/2017 09:00

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng thành công chính trị của mình là nhờ có người vợ Michelle.
 

Chúng ta thường nghe câu nói: “Đằng sau mỗi người đàn ông thành công là một người phụ nữ tuyệt vời”. Hóa ra, câu này cũng đúng đối với những phụ nữ thành công.

Thật vậy, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Carnegie Mellon, những người nhận được sự ủng hộ từ chồng hoặc vợ đều “có thể có cơ hội thành công cao hơn”.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 163 cặp vợ chồng, và khám phá ra rằng những người được sự ủng hộ từ một nửa còn lại của mình thì sẽ mạnh dạn chấp nhận những thử thách có thể mang lại nhiều phần thưởng. Những người chấp nhận thử thách đã có được sự cải thiện về năng lực bản thân, hạnh phúc và sức khỏe tâm lý chỉ trong vài tháng sau đó.

Nhiều người thành công đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc có được sự ủng hộ từ người bạn đời. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng thành công chính trị của mình là nhờ có người vợ Michelle.

“Rõ ràng là tôi đã không thể làm được những gì mình từng làm nếu như không có Michelle. Khi bạn hỏi tôi rằng điều gì giúp cho tôi sáng suốt, giữ được cân bằng và dám đối mặt với áp lực, thì đó chính là người phụ nữ đang ngồi cạnh tôi đây. Cô ấy không những là một đệ nhất phu nhân vĩ đại mà còn là người luôn ủng hộ và giúp đỡ tôi. Tôi có thể trông cậy vào cô ấy theo rất nhiều cách”, ông Obama đã nói như thế với Oprah Winfrey hồi năm 2011.

CEO Mark Zuckerberg của Facebook cũng đã nhắc tới vai trò rất quan trọng của người vợ Priscilla Chan khi được mời phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp năm 2017 của Đại học Harvard. Ông trùm công nghệ trẻ tuổi này nói rằng Priscilla đã tạo cảm hứng cho anh để dành thời gian cho từ thiện và các công việc có ích cho xã hội.

Nghien cuu khoa hoc: Bi quyet thanh cong la nam o nguoi ban doi
2 vợ chồng Mark và Priscilla Zuckerberg. Ảnh: CNBC

“Priscilla là người quan trọng nhất trong đời tôi, vì thế các bạn có thể nói rằng đó là điều quan trọng nhất mà tôi đã tạo dựng được trong thời gian tôi ở Harvard”, Mark Zuckerberg nói trong bài phát biểu của mình.

Dĩ nhiên, không chỉ có phụ nữ mới là người mang lại sự thành công cho chồng mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, nữ ca sĩ nổi tiếng Beyoncé nói rằng chồng cô, rapper nổi tiếng Jay-Z, cực kỳ ủng hộ cô và giúp cô “trong rất nhiều cách”.

“Tôi sẽ không thể là người phụ nữ như bây giờ nếu tôi không sống chung mái nhà với người đàn ông đó. Điều đó đã cho tôi một nền tảng vững chắc”, nữ nghệ sĩ từng đạt giải Grammy chia sẻ.

Nghien cuu khoa hoc: Bi quyet thanh cong la nam o nguoi ban doi
2 vợ chồng Jay-Z và Beyoncé. Ảnh: CNBC

Bạn có thể làm gì để thôi thúc vợ hoặc chồng mình theo đuổi các cơ hội mới? Theo nghiên cứu của Carnegie Mellon, bạn nên bày tỏ sự nhiệt tình về cơ hội mới, trấn an người bạn đời của mình và thảo luận những lợi ích có thể có từ thử thách mới.

“Những người bạn đời có thể giúp bạn thành công trong việc theo đuổi các cơ hội trong cuộc sống, hoặc là họ có thể cản trở sự thành công của bạn bằng cách làm cho bạn mất khả năng theo đuổi cơ hội phát triển”, tác giả chính của nghiên cứu là Brook Feeney cho biết.

Lê Thanh Hải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới