Hủy
Phong Cách Sống

Mona Asuka Ott: Tương lai, tôi rất sẵn sàng lại đến Việt Nam

Thứ Ba | 11/06/2013 06:33

Hennessy Concert năm nay dành tâm điểm cho nữ nghệ sĩ trẻ nhất từng được mời tham dự, Mona Asuka Ott, người diễn tấu lôi cuốn và đầy tinh tế.
 

Chiều ngày 10/6, họp báo giới thiệu về chương trình Hòa nhạc cổ điển Hennessy Concert lần thứ 17 và nữ nghệ sĩ dương cầm tài danh Mona Asuka Ott đã diễn ra tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

f
Đại diện các bên tham gia họp báo chiều ngày 10/6.

Nữ nghệ sĩ dương cầm người Đức Mona Asuka Ott là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được mời biểu diễn trong các chương trình hòa nhạc cổ điển Hennessy Concert Series tại Việt Nam. Cô gái tài năng sinh năm 1991 này là người Đức lai Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ này đến biểu diễn tại Hà Nội.

So với số tuổi 21, việc sở hữu bảng thành tích lớn về các giải thưởng âm nhạc cổ điển nổi tiếng trên thế giới của nghệ sĩ trẻ này khiến nhiều người ngạc nhiên. Mona Asuka Ott được mời biểu diễn từ năm 4 tuổi và tình yêu với nhạc cổ điển của cô bị ảnh hưởng rất nhiều từ chị gái mình.

Khi được hỏi về các dự án và hợp đồng âm nhạc trong thời điểm hiện tại, Mona Asuka Ott cho hay cô chưa có ý định tham gia các cuộc thi âm nhạc hay bất kì dự án cá nhân nào liên quan tới thị trường âm nhạc cổ điển nói chung. "Tôi yêu nhạc cổ điển và thích được chơi nhạc cổ điển. Mang âm nhạc cổ điển đến với khán giả Việt là một trong những vinh dự nhất trong các chuyến lưu diễn của tôi từ trước tới giờ."

"Trong tương lai, khi Hennessy Concert Series được thêm nhiều "tuổi", tôi rất sẵn sàng đến Việt Nam để lại được biểu diễn cho công chúng Việt", nghệ sĩ này nhấn mạnh.

Nữ nghệ sĩ Mona Asuka Ott tại buổi họp báo.
Nữ nghệ sĩ Mona Asuka Ott tại buổi họp báo.

Được biết trong chương trình Hòa nhạc Hennessy Concert lần thứ 17 tại Nhà Hát lớn Hà Nội trong ngày 12/6 tới, nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott sẽ chơi các tác phẩm của các nhạc sĩ Ludwig van Bethoven, Frédéric Chopin, Franz Liszt và Franz Schubert.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Benny Ng., đại diện cho tập đoàn Moet Hennessy Việt Nam cho hay sự hợp tác của tập đoàn Hennessy với Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật (Cục Nghệ thuật Biểu diễn) trong việc mang nghệ thuật đỉnh cao tới với khán giả Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại trong 1 hay 2 năm.

"Hòa nhạc Hennessy hiện tại đã diễn ra 16 lần, từ lần đầu tiên trong năm 1996. Cái tên Hennessy Concert Series sẽ kéo dài đến 20, 25, 35 hoặc 40 năm nữa, khi tôi đã già yếu. Lúc đó, tuy tôi sẽ không thể đến tham dự họp báo như thế này, tôi vẫn rất mong thấy sự kiện này "đi" càng xa càng tốt".

Tập đoàn Hennessy gắn liền với tên tuổi của rượu Hennessy, một số thương hiệu túi xách, thời trang, mỹ phẩm...

Được cấp phép biểu diễn từ Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VH, TT&DL, mỗi năm sẽ có 2 chương trình nghệ thuật Hennessy tổ chức tại Việt Nam: Đầu năm là Hennessy cổ điển (Hennessy Concert Series) và cuối năm là Hennessy nhạc nhẹ (Hennessy Artistry).

Hennessy cho biết tập đoàn này không hề đòi quyền lợi quảng cáo trong nỗ lực giúp Việt Nam đưa nghệ thuật đỉnh cao với khán giả.

Chương trình đầu tiên của Hennessy tổ chức tại Việt Nam cách nay đúng 17 năm. Qua 16 lần tổ chức, Hennessy Concert Serious đã chứng tỏ là chương trình nghệ thuật đẳng cấp khi liên tục đem đến cho công chúng Việt Nam cơ hội thưởng thứ những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc thiên tài thế giới qua sự biểu diễn của các nghệ sĩ nổi danh.

Những cái tên như Mstislav Rostropovich - nghệ sĩ cello huyền thoại người Nga; Julian Lloyd Webber- cây cello lừng danh, em trai của nhà soạn nhạc nổi tiếng Andrew Lloyd Webber, tác giả vở nhạc kịch The Phantom Of The Opera (Bóng ma của nhà hát); ca sĩ Brian McFandden, từng là thành viên trong nhóm nhạc Westlife lừng danh, nghệ sĩ piano Pam Chowhan...đều gắn liền với hòa nhạc Hennessy Concert trong những năm trước.

Từ trước tới nay, hầu hết các nghệ sĩ được Hennessy mời tham gia hòa nhạc là các nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng người nước ngoài.

Theo bà Kartherine Chu, Đại diện tư vấn nghệ thuật của Hennessy Concert Series cho hay, tiêu chí chọn nghệ sĩ tham gia Hennessy Concert Series là nghệ sĩ phải có tên tuổi hàng đầu, lâu năm trong giới âm nhạc cổ điển thế giới hoặc là những nghệ sĩ trẻ nổi danh và có triển vọng.

Bà Kartherine cũng cho rằng các nghệ sĩ âm nhạc cổ điển Việt Nam thường xuyên có cơ hội biểu diễn trong nước, trong khi mục tiêu của Hennessy là kéo gần những gương mặt nghệ sĩ nổi danh phương Tây với khán giả yêu nhạc cổ điển Việt Nam. Có thể trong tương lai, Hennessy Concert sẽ đưa tên các nghệ sĩ Việt Nam vào danh sách mời biểu diễn.

Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp qua màn hình lớn, đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Mona Asuka Ott đến Hà Nội ngày 9/6. Cô gái trẻ này thích thú với khí hậu và giao thông Hà Nội khi chia sẻ rằng thời tiết oi nóng khác hẳn nước Đức quê hương cô và giao thông thì "thú vị". "Bạn phải nhìn vào mắt người đi đường và đoán ý của họ, sau đó mới được di chuyển khi tham gia giao thông. Điều này khác hoàn toàn với chuyện giao thông cứng ngắc ở nước tôi", Mona Asuka Ott hồ hởi nói. Có một cô gái trẻ khác tên Shino "tháp tùng" Mona Asuka Ott trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này. Shino là bạn thân của Mona Asuka Ott. Khi được đề nghị miêu tả nữ nghệ sĩ Mona Asuka Ott trong 3 từ, cô gái này nói "Mona đẹp tự nhiên, thân thiện và rất đáng khâm phục".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới