Hủy
Phong Cách Sống

Sống như triệu phú Singapore

Thứ Hai | 08/07/2013 17:44

Tại thành phố có nhiều triệu phú gần nhất thế giới này, ăn chơi là uống cocktail ở Pangaea hoặc mua đồ hàng hiệu made-in-singapore.
 

Theo một báo cáo của hãng tư vấn Boston Consulting Group, có 188.000 triệu phú đăng kí hộ khẩu thường trú tại thủ đô Singapore của đảo quốc sư tử. Họ chiếm 17% dân số thành phố này.

Bộ phận phân tích thông tin kinh tế (EIU) thuộc Tạp chí Economist của Anh xếp hạng thủ đô Singapore là một trong sáu thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Dưới đây là những cách triệu phú Singapore tiêu tiền trong đời sống đô thị phồn hoa:

Hộp đêm Pangaea
Hộp đêm Pangaea

"Mạnh tay" ăn uống và chơi bời

Hộp đêm xa xỉ nhất thế giới tại Singapore, Pangaea, là chốn ăn chơi đầu tiên tại châu Á ra mắt ly cocktail đắt nhất lục địa có giá 26.000 USD với cái tên The Jewel of Pangaea. Loại cocktail này được pha chế từ rượu thượng hạng, bột vàng và trang trí bằng nhẫn kim cương.

Điểm nhấn tạo nên sự sang trọng cho ly The Jewel of Pangaea chính là chiếc nhẫn kim cương 1 carat của hãng trang sức Mouawad dùng để trang trí. The Jewel of Pangaea chỉ có 5 ly và được bán duy nhất ở Pangaea. Tại đây luôn có năm vệ sĩ túc trực để bảo vệ loại đồ uống đắt giá này.

Người sáng lập Pangaea, ông Michael Ault cho biết: "Khi một vị khách gọi The Jewel of Pangaea, cả quán bar sẽ ngừng lại và người đó sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý".Theo ông, ly cocktail này sẽ mang lại cho họ cảm giác của một người đang ở trên đỉnh vinh quang.

Một ly cocktail
Một ly cocktail The Jewel of Pangaea.

Nếu bạn là tay chơi không ngại chuyện chi tiền, bạn nên đặt trước loại bàn Dragon Table. Chỉ cần chi 12.100 USD, đổi lại bạn có cơ hội nhảy nhót (nếu muốn) trên mặt bàn làm bằng gỗ của một loại cây hơn 1.000 năm tuổi hoặc ngồi thư giãn trên bộ sofa bọc da cá sấu, ngay gần vị trí của DJ. Chắc chắn rằng ai trong hộp đêm cũng sẽ để mắt tới người đang ngồi ở vị trí này.

Singapore không bao giờ thiếu đồ ăn ngon. Tại thành phố này, người ta có thể tìm mua món hủ tiếu xào (char kway teow) với giá 3 đôla Singapore (tương đương 50.000 VND) hoặc thực đơn 10 món giá 412 đôla Singapore (khoảng 6,8 triệu VND) tại nhà hàng Waku Ghin của đầu bếp trứ danh Tetsuya Wakuda. Nhà hàng hạng nhất này giới thiệu quán bar sake kiểu Nhật, phòng chơi caviar và bộ sưu tập lấp lánh của 3000 chai rượu.

Thực đơn giá 288 đôla Singapore (khoảng 4,7 triệu VND) của nhà hàng Andre cũng là một điểm nhấn khác trong giới ẩm thực cao cấp Singapore. Thực đơn này phục vụ ẩm thực Pháp phong phú như cà tím om mào gà và lưỡi vịt, trứng hấp kiểu Nhật với gan ngỗng đi kèm vài lát nấm truffle đen xắt nhỏ, hoặc món Carpaccio có cá sống thái lát mỏng, tưới dầu ô liu và để thật lạnh trước khi ăn.

Nếu những món ăn trên nghe có vẻ quá "ngoại lai", bạn có thể tìm đến ẩm thực truyền thống Singapore tại nhà hàng Feng Shui Inn có thực đơn dimsum và hải sản độc đáo. Thực đơn có món cá chài hấp. Nếu món bạn yêu cầu chế biến món này với một con cá chài nặng 1,8 kilo, bạn phải trả hóa đơn từ 990 USD (khoảng 21 triệu VND). Loại cá có xuất xứ từ Malaysia này được ưa chuộng bởi lớp thịt mềm và mượt vị. Nhưng không phải lúc nào loại hàng này cũng sẵn có.

Chi tiền cho những dịch vụ đắt đỏ

Làm móng ở Bastien Gonzalez.
Làm móng ở Bastien Gonzalez.
Cửa hàng làm móng (tay chân) tại khách sạn St.Regis Singapore có tên Bastien Gonzalez là điểm tụ họp của các quý cô, quý bà đi Rolls-Royce và các ngôi sao nổi tiếng từng tham dự các sự kiện lớn như Liên hoan phim Cannes hay Liên hoan phim quốc tế Dubai.

Bastien Gonzalez nổi tiếng bởi các dịch vụ liên quan tới cắt tỉa, sơn sửa móng hoặc điều trị bệnh về chân.

Ở đây, thợ làm móng sử dụng các lưỡi dao mỏng, nhẹ, một loại kem làm từ ngọc trai, và một miếng đệm bọc da sơn dương để khách đặt tay/chân lên. Kết quả sau chu trình làm đẹp móng là lớp sơn bóng vô cùng tự nhiên. Một gói trị liệu 75 phút tại đây có giá 270 đôla Singapore (tương đương 4,5 triệu VND). Nếu chọn gói dịch vụ này, khách hàng sẽ được 2 nhân viên mát xa tay, chân và sau đó là mát xa toàn thân.

Nếu coi chuyện bắt kịp các xu hướng thời trang là điều phức tạp, bạn có thể gia nhập Club 21, nơi chuyên cung cấp dịch vụ tạo phong cách riêng cho giới nhà giàu Singapore ưa thời trang.

Địa chỉ liên lạc của CLub 21 (số điện thoại đường dây nóng +65 6304 1388 hoặc địa chỉ thư điện tử styleservices@club21global.com) luôn được giữ bí mật và trao đổi qua lại giữa giới thượng lưu lẫn các ngôi sao danh tiếng khi tới Singapore.

Club 21 không chỉ giúp khách hàng chọn, phối đồ đúng mốt và đúng cách, họ còn có những buổi tư vấn riêng cho khách về chọn kiểu tóc và trang điểm ra sao cho hợp với từng người.

Mỗi lần tư vấn như vậy có giá từ 300 đôla Singapore (tương đương 5 triệu VND). Nếu không, khách có thể mua cả gói tư vấn với giá hơn 1.000 đôla Singapore (tương đương 16,5 triệu VND).

Nếu không sẵn sàng để mua du thuyền, bạn có thể thuê từ hãng Something Special.
Nếu không sẵn sàng để mua du thuyền, bạn có thể thuê từ hãng Something Special.

Đối với những triệu phú thích thoát khỏi không gian đô thị, họ sẽ thuê dịch vụ có tên Billionaires Package từ hãng cho thuê du thuyền Something Special.

Khách có thể chọn ở qua đêm trên du thuyền Sunseeker Manhattan 60 Motor. Hải trình của chuyến này sẽ hướng tới một hòn đảo nằm ở phía Nam Singapore và dừng chân tại Vịnh Lazarus. Mỗi chuyến du lịch như vậy, khách hàng có thể đặt hàng thêm lều cơ động, một số món quà đính kim cương và cả đầu bếp riêng nổi danh. Khách phải trả từ 8.500 đến 20.000 đôla Singapore (tương đương từ 14 đến 33 triệu VND) cho loại dịch vụ này.
Sống ở "ốc đảo" xa xỉ Ritz

Một tháng sống ở Ritz tiêu tốn của bạn khoảng 23.800 đôla Singapore (tương đương 39,3 triệu VND). Ritz-Carlton Residences là khu căn hộ cao cấp, thuộc quản lý của tập đoàn khách sạn Ritz-Carlton nổi tiếng. Ritz có đủ loại căn hộ cao cấp và penthouse nằm trong khuôn viên được thiết kế sang trọng, đi kèm các dịch vụ, giải trí, thể thao dành cho cư dân sống tại đây.

Từ ban công căn hộ ở Ritz, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Singapore. Đặt một siêu xe thể thao ngay trong phòng khách nơi căn hộ bạn ở là điều hoàn toàn có thể nếu bạn yêu cầu quản lý khu căn hộ Ritz như vậy.

Một căn hộ tại khu Ritz có giá bán từ 9,4 Singapore đến 23,5 triệu đôla Singapore và giá thuê từ 18.500 đôla Singapore/tháng.

Mua hàng xa xỉ Made-in-Singapore

Khi sự tinh tế của giới nhà giàu châu Á đối với hàng hiệu ngày càng tăng, người ta sẽ bắt đầu tránh mua những sản phẩm "quá thông dụng" như túi Hermes Birkin hoặc túi xách in họa tiết monogram của Louis Vuitton.

Giới thượng lưu Singapore cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Một trong những hãng ưa
Ví cầm tay hiệu EthanK.
Ví cầm tay hiệu EthanK.
thích của họ là các sản phẩm túi xách và ví cầm tay của thương hiệu EthanK.

Ethank là hãng đồ da có trụ sở tại Singapore, chuyên thiết kế các sản phẩm túi xách cho thành viên hoàng gia Trung Đông.

Hãng EthanK có nhiều đời nghệ nhân làm đồ da, sử dụng nguyên liệu da độc đáo (da thằn lằn, cá sấu, trăn) được nhuộm theo các màu trang sức như xanh lục bảo hoặc hồng. Hãng này cho rằng kỹ thuật bí mật giúp chà xát nguyên liệu da có độ bóng sáng đặc trưng chính là một trong những niềm tự hào của hãng.

Mỗi chiếc ví cầm tay da thường đi kèm cùng đá quý làm điểm nhấn trang trí. Ông Ethan, chủ hãng EthanK cho hay "Không cần vội vàng để làm ra nhiều sản phẩm đồ da, chúng tôi chỉ cần tập trung để có được những món đồ có chất lượng tốt nhất". Hãng này nhận các đơn đặt hàng từ toàn thế giới.

Kevin Seah trong một buổi nói chuyện về nghề may bespoke tại Singapore.        manicure cắt sửa móng tay pedicure sơn móng tay (mani pedi) synchronized massage
Kevin Seah trong một buổi nói chuyện về nghề may bespoke tại Singapore. manicure cắt sửa móng tay pedicure sơn móng tay (mani pedi) synchronized massage

Một ví dụ khác về chuyện mặc sành điệu của giới nhà giàu Singapore là đặt may suit của nhà may Kevin Seah. Nhà may này sử dụng nguyên liệu may áo từ Anh quốc và Ý và trở nên nổi tiếng từ những chương trình Bespoke - may suit theo yêu cầu của khách hàng về chất liệu, trang trí hoặc thiết kế.

Kevin Seah mở tiệm salon để phục vụ quá trình giới thiệu dịch vụ Bespoke tới khách hàng. Với mỗi lần làm việc tại salon này, khách vừa cân nhắc vừa nhâm nhi một ly whiskey single malt miễn phí (theo Kevin, ly rượu này là trợ thủ hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định đặt may hay không đặt may tại tiệm Kevin Seah).

Kevin Seah lấy cảm hứng may đồ suit từ con phố chuyên may suit nổi tiếng ở Anh quốc có tên Savila Row. Tuy vậy, để phù hợp hơn với đời sống thượng lưu ở đây, ông luôn giữ giá suit ở mức vừa phải: một bộ suit có giá từ 3.000 đôla Singapore trở lên.

Nguồn Dân Việt/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới