Hủy
Phong Cách Sống

Searefico học cách tư duy mới trong quản trị rủi ro

Nguyễn Thị Thanh Hường (*) Chủ Nhật | 19/04/2020 09:30

ads

Searefico chuyển hướng chiến lược sang mảng kho thông minh.

Cơ hội học hỏi những điều mới, cách suy nghĩ mới, tư duy mới và tạo ra xu thế/hành vi tiêu dùng mới.
 

Dưới tác động của dịch COVID-19, thị trường sụt giảm, các dự án mới hoãn tiến độ, nhiều dự án, đặc biệt là các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, cao ốc văn phòng... bị tạm dừng. Vì thế, những mảng kinh doanh cốt lõi, hoạt động đấu thầu, thi công của Searefico không tránh khỏi ảnh hưởng dây chuyền. Doanh thu Searefico thời điểm này được dự báo sụt giảm khoảng 20%-30% so với kế hoạch đã đăng ký. 

Thấy trước tình hình này, từ rất sớm, Ban điều hành Searefico đã lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp. Đánh giá dịch bệnh sẽ thay đổi thói quen người tiêu dùng, với thức ăn công nghiệp, thực phẩm sạch lên ngôi, Searefico chuyển hướng chiến lược sang mảng kho lạnh, kho thông minh, dây chuyền chế biến cấp đông nhanh IQF. Công ty kỳ vọng sẽ đón đầu cơ hội mới từ thị trường dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mảng chế biến thực phẩm và tự động hoá. 

Ngoài ra, Searefico còn đầu tư vào dây chuyền sản xuất Panel PIR. Đây là loại vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, kháng khuẩn, với công nghệ nhập từ Ý, do chuyên gia Ý lắp đặt và tham gia vận hành. Công ty tin rằng loại vật liệu mới này sẽ dẫn dắt thị trường vật liệu xây dựng công nghệ mới và đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Sản xuất Panel PIR là lĩnh vực thứ 3 của Searefico, bên cạnh 2 chân trụ chủ lực là Lạnh công nghiệp (LCN) và Lạnh dân dụng (M&E). Với việc chuyển đổi sang mô hình Holding Company, Searefico cũng đã phát triển cân bằng và hạn chế được phần nào sự tác động tiêu cực của khủng hoảng do dịch bệnh xảy ra.

Hiện tại, trước những khó khăn tức thời do dịch bệnh gây ra, Searefico thực hiện cắt giảm, kiểm soát, tiết giảm chi phí hành chính, văn phòng và sắp xếp lại nhân sự sao cho hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện thanh quyết toán, thu hồi nợ, đàm phán giữ giá nguyên liệu đầu vào, đàm phán về tiến độ thực hiện các dự án để tránh rủi ro trễ tiến độ do dịch bệnh gây ra. Công ty cũng nỗ lực làm việc với các ngân hàng để chủ động nguồn vốn.

Lâu nay, Searefico chú trọng quản trị rủi ro và sẽ càng gia tăng mức độ phòng ngừa rủi ro trong giai đoạn dịch bệnh này. Chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo riêng để ban hành các chỉ thị, hướng dẫn phòng chống dịch cụ thể và tổ chức kiểm soát việc tuân thủ của nhân viên. Ban điều hành cũng đã xây dựng các kịch bản ứng phó trong mùa dịch như ưu tiên đảm bảo an toàn cho nhân viên, chia ca phân nhóm làm việc online/offline theo tuần, chuẩn bị các phương án chống dịch, tăng sử dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày…

 

Cùng chung tay chống dịch và thể hiện trách nhiệm xã hội, Searefico đã tài trợ mua thiết bị, găng tay y tế, khẩu trang chuyên dụng, trang phục bảo hộ tặng các y bác sĩ tuyến đầu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Ngoài ra, Searefico góp 3 tỉ đồng hiện vật dành tặng các phòng áp lực âm cho TP. HCM. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai các phòng áp lực âm cho Đà Nẵng, Hà Nội. Searefico cũng sẽ dùng chính sản phẩm Panel PIR do Greenpan – một công ty thành viên sản xuất để phối hợp cùng TP.HCM xây dựng các bệnh viện dã chiến. 

Rõ ràng, đại dịch tuy gây ra không ít khó khăn thử thách cho Searefico và các doanh nghiệp nhưng cũng đã cho chúng ta cơ hội học hỏi những điều mới, cách suy nghĩ mới, tư duy mới và tạo ra xu thế/hành vi tiêu dùng mới. Dù kịch bản sau dịch diễn biến theo mô hình U, V, L hay W thì chúng tôi cũng sẽ luôn tư duy trong “nguy” có “cơ” và sẵn sàng có những đối sách, ứng phó phù hợp hoàn cảnh. Chỉ cần cổ đông, khách hàng đồng lòng, đồng hành, thấu hiểu, Searefico sẽ sớm vượt qua những khó khăn tức thời để tiếp tục trụ vữngvà phát triển.

(*) CEO Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Lạnh (Searefico)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới