Hủy
Phong Cách Sống

Những điều đặc biệt tại Olympic Paris 2024

Trọng Hoàng Thứ Năm | 25/07/2024 14:12

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra vào ngày 26/7/2024. Ảnh: TL

 
 
Tất cả các huy chương của Thế vận hội này đều chứa một mảnh kim loại rất đặc biệt từng là một phần của Tháp Eiffel.

Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8 tại Pháp. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 với 16 vận động viên, tranh tài ở 11 nội dung trong thời gian 2 tuần. Trong đó, môn bắn cung sẽ thi đấu đầu tiên và xuất trận trước Lễ khai mạc.

Dù Ban Tổ chức Olympic Paris 2024 đã không cung cấp thông tin về thành phần cụ thể của những tấm huy chương được trao cho các vận động viên có thành tích tại Thế vận hội nhưng được biết mỗi tấm huy chương là một mảnh sắt nguyên bản từ tượng đài mang tính biểu tượng của Paris là tháp Eiffel.

Được biết, do tòa tháp đã trải qua nhiều lần cải tạo trong những năm qua, một số mảnh đã được gỡ bỏ và bảo tồn. Công ty điều hành tháp Eiffel đã cho phép sử dụng những mảnh sắt nguyên bản này cho huy chương Olympic Paris 2024.

Thiết kế của huy chương thay đổi theo từng kỳ Thế vận hội. Tại Olympic Paris 2024, thanh sắt từ tháp Eiffel được loại bỏ lớp sơn màu nâu của tháp Eiffel, giữ nguyên màu xám đen ban đầu và được tạo thành hình lục giác, hình dạng hình học của nước Pháp. Thanh sắt nằm ở giữa một mặt huy chương Olympic và có in biểu tượng của Olympic Paris 2024.

Dựa trên giá trị của vàng và bạc, một huy chương Vàng có thể có giá khoảng 750-850 USD (từ 19-21 triệu đồng). Trong khi đó, huy chương Bạc có thể có giá khoảng 450 USD và huy chương Đồng có thể có giá khoảng 5 USD.

Trong suốt Thế vận hội, Pháp sẽ chào đón toàn thế giới đến với sự kiện của mình, diễn ra trong 15 ngày của Olympic và Paralympic, Paris 2024 sẽ phục vụ hơn 13 triệu bữa ăn.

Để phù hợp với thông điệp xanh, Ban Tổ chức Thế vận hội 2024 đã giới thiệu một thực đơn với các món ăn bổ dưỡng giúp giảm lượng khí thải carbon. Sẽ có khoảng 5.000 món ăn khác nhau được phục vụ bao gồm cà tím nướng, bánh cuốn shawarma chay, xúc xích chay, falafel củ cải đường, hạt quinoa và nhiều món ăn thuần chay khác… Đáng chú ý, 80% nguyên liệu có nguồn gốc từ Pháp, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến sức khỏe của các vận động viên và du khách, đồng thời khẳng định cam kết bảo vệ môi trường của nước chủ nhà.

Được biết, thách thức lớn nhất mà chính quyền thành phố Paris phải đối mặt trước Thế vận hội 2024 là giảm lượng khí thải khi thành phố này dự kiến ​​đón 15,3 triệu lượt du khách. Đây là một thách thức về hoạt động, văn hóa và môi trường mà tất cả những người chơi tham gia Thế vận hội đang chuẩn bị đón nhận. 

Có thể bạn quan tâm:

Khách sạn cao nhất thế giới dự kiến hoàn thành trong năm nay

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới