Hủy
Sách hay

Bạn sẽ đối mặt với biến cố cuộc đời của mình như thế nào?

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 02/08/2022 11:16

Sách Trưởng Thành Sau Biến Cố của tác giả Rachel Hollis.

Biến cố là một sự kiện hoặc trải nghiệm gây ảnh hưởng lớn và có tác động mạnh đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta.
 

Biến cố có lẽ là thứ mà hầu hết chúng ta sẽ trải qua trong đời. Đây chắc chắn là điều không ai mong muốn, khi nhắc đến biến cố, ai trong chúng ta cũng sẽ có cảm xúc lo lắng, sợ hãi và bất an.

Khi gặp biến cố, nhiều người trong chúng ta sẽ đặt ra những câu hỏi cho bản thân: Tại sao lại thế? Tại sao điều này lại xảy ra với tôi? Tại sao lại là gia đình tôi? Tại sao lại là công việc của tôi?

Chúng ta nên làm gì khi biến cố xảy ra?

Với những câu hỏi chúng ta tự đặt ra cho bản thân, chúng ta khao khát có được câu trả lời, bởi ở một mức độ nào đó, chúng ta tin rằng câu trả lời sẽ khiến ta cảm thấy tốt hơn. Nhưng tất nhiên, sự thật không phải vậy.

Nếu bạn thực sự biết được lý do cho việc mình phải trải qua, nó sẽ không khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nó sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn mà thôi. Nó sẽ khiến bạn kinh hãi, như bạn chính là tác nhân khiến sự bất hạnh đó, bi kịch đó, nỗi đau đó diễn ra. Hay khiến bạn cảm thấy cuộc đời thật bất công và vô lý. Hay biến cố đó là sự trừng phạt cho chính hành động nào đó của bạn.

Cuộc sống không diễn ra theo cách đó. Điều đã xảy ra với bạn không xảy ra vì bạn đã làm điều gì sai trái. Nó không phải là thứ bạn đáng phải chịu. Nó không phải vì bạn đã thất bại. Không có cơ sở cho nguyên do xảy ra, và bạn sẽ không bao giờ tìm được câu trả lời cho câu hỏi tại sao, vậy nên hãy ngừng tìm kiếm nó.

 

“Khi nỗi bi thương và buồn đau xuất hiện trong đời ta – và tất nhiên sẽ như thế – cách duy nhất ta có thể làm là chấp nhận chúng, thực hiện bất kỳ biện pháp xoa dịu nào có thể, và tiếp tục sống ngay cả khi đã kề cận cái chết.” - Sách Trưởng Thành Sau Biến Cố của tác giả Rachel Hollis.

Khi trải qua một biến cố khiến bạn đau đớn, tổn thương, hãy cố gắng tập trung vào những điều có thể hữu ích từ nỗi đau ấy.

Biến cố xảy ra không phải lỗi của bạn!

Thay vì ngồi suy nghĩ và trách cuộc đời, trách bản thân, bạn hãy tập trung vào những điều có thể hữu ích từ nỗi đau của bạn và bắt đầu hành trình chữa lành. Hành trình này phụ thuộc vào bạn, bởi chữa lành là một nhiệm vụ của riêng bạn. Bạn có thể có, và sẽ cần sự hỗ trợ, nhưng việc thực hiện là của bạn, và con đường bạn đi cũng do bạn chọn.

Những vết thương lòng tuy không dễ lành, nhưng dẫu thế nào thì chúng ta cũng phải bước tiếp thôi. Để làm được điều này, bạn hãy tập trung một lần vào những việc bạn có thể làm được, thay vì bản thân nghĩ sẽ không thể. Suy cho cùng, những biến cố không thực sự đáng sợ như ta vẫn nghĩ. Tất cả những gì ta cần làm là chuẩn bị tinh thần và kỹ năng để “đối phó” với những sự thay đổi trong cuộc sống. Dù ở độ tuổi nào, chúng ta cũng phải suy nghĩ sâu sắc về những thời điểm thay đổi của cuộc sống, từ đó tìm cách biến chúng thành những thời kỳ sáng tạo và trưởng thành của chính mình.

 

Hơn hết, thay vì đợi biến cố đến rồi mới tìm cách xử lý hoặc vượt qua chúng, thì chúng ta nên học kỹ năng để đối phó với nó từ trước. Chúng ta hoàn toàn không biết khi nào cuộc sống sẽ có những biến cố, và hầu như ta đã không chuẩn bị cho chúng. Vì vậy, việc tìm cho mình kỹ năng để thích nghi với những thay đổi cuộc sống sau đó là một điều cần thiết.

Và quyển sách “Trưởng Thành Sau Biến Cố” là một lựa chọn thích hợp giúp ta chuẩn bị kỹ năng đối phó với những thay đổi của cuộc sống. Quyển sách kể lại hành trình đầy những biến cố mà chính tác giả Rachel Hollis  đã trải qua và phân tích lý do tại sao biến cố lại xảy ra, cũng như cách mà tác giả đối diện và vượt qua chúng.

Quyển sách này sẽ mang đến những phương châm cho cuộc sống, đem lại bài học giúp bạn ứng phó với những rủi ro có thể xảy ra với chính cuộc sống của bạn. Đọc sách “Trưởng thành sau biến cố”, bạn sẽ hiểu được rằng những bất hạnh mà cuộc đời đem đến thật ra không phải là điều tồi tệ nhất, mà đôi khi nó là một thử thách cho mỗi người luyện bản lĩnh của bản thân. Khi mà đã can đảm vượt qua rồi, chính bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới