Hủy
Sách hay

Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam từ góc nhìn thực tế

Lam Nhi Thứ Bảy | 07/01/2023 14:57

Buổi ra mắt sách có sự tham dự của hơn 120 khách mời.

Ngày 06/01, Sự kiện ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri đã diễn ra tại khách sạn Sheraton Saigon.
 

Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.

Buổi ra mắt sách có sự tham dự của hơn 120 khách mời là đại diện cơ quan ban ngành nhà nước; các chuyên gia trong các lĩnh vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; lãnh đạo tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam cùng các diễn giả là chuyên gia nổi tiếng về xây dựng thương hiệu, nhân vật có sức ảnh hưởng.

Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

Bà Trần Tuệ Tri, tác giả quyển sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” chia sẻ tại sự kiện.
Bà Trần Tuệ Tri, tác giả quyển sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” chia sẻ tại sự kiện.

Bà Trần Tuệ Tri chia sẻ trong sự kiện: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Năm 2022, Việt Nam được báo Singapore nhận định là “Con hổ đang lên của châu Á” và theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới bất chấp những hậu quả về đại dịch Covid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới. Với những điểm sáng của Thương hiệu Việt Nam hôm nay, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một Thương hiệu Việt Nam ngày mai vươn mình mạnh mẽ. Đây cũng chính là thời khắc vàng để phát triển hơn nữa Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm phát huy và gia tăng lợi thế cạnh tranh, thu hút khách du lịch và vốn đầu tư ngoại. 

Thương hiệu Việt Nam không phải chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa.
Thương hiệu Việt Nam không phải chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra 02 phiên toạ đàm với chủ đề “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Tận dụng lợi thế “Con hổ đang lên của châu Á” để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” nhằm bàn thảo về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội  trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như văn hoá, di sản, du lịch, ẩm thực, khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao….Toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả uy tín là những người có những sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực như Họa sĩ Lê Thiết Cương; Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí; bà Đinh Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Dự án và Tri thức, AVSE Global; ông Chad Ovel, Tổng giám đốc Mekong Capital và ông Utsav Garg, Giám đốc điều hành Alvarez & Marsal tại Đông Nam Á và Úc.

Thương hiệu Việt Nam không phải chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa, nói là phải làm, lời hứa đủ chân thật, phù hợp và lan tỏa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam. Trong quá trình viết cuốn sách này, Bà Tuệ Tri đã tổng hợp và phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra những ý tưởng mà bà hy vọng sẽ góp phần tạo nên lời hứa cho Việt Nam: “Tôi luôn kỳ vọng ước mơ của mình sẽ sớm thành hiện thực, đó là tự hào khi thấy Việt Nam trở thành điểm đến của sự Đổi mới, Thịnh vượng và Hạnh phúc”. Bà cũng thể hiện mong muốn được đồng hành cùng AVSE Global, Vietnam Brand Purpose và các bên liên quan sớm biến ước mơ này thành hiện thực.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới