Hủy
Sách hay

Trói buộc

Bảo Bình Thứ Ba | 23/10/2018 06:30

Với lối viết gần gũi, dễ hiểu nhưng rất sâu sắc, Trói Buộc thuyết phục người đọc ngay từ những trang đầu tiên.
 

Chỉ riêng thị trường Mexico, Trói Buộc đã tiêu thụ được hơn 1,8 triệu bản. Con số này khiến tác giả của nó, Anand Dílvar trở thành huyền thoại. Tên thật là Francisco Angel, ông từng học Đại học Gestalt, rồi làm giàu kiến thức của mình qua những trải nghiệm trong các cuộc hành trình xuyên châu Á, đặc biệt là ở Ấn Độ. Anand Dílvar chính là người sáng lập ra Vision Quest Centre, một trung tâm thiền Osho ở Valle Bravo, Mexico. Tại đây, trong 15 năm qua, ông đã tổ chức nhiều buổi hội nghị, hội thảo và tĩnh tâm. Ông thường được mời lên sóng radio và truyền hình để chia sẻ cách ông tiếp cận với điều được gọi là cuộc cách mạng nhận thức.

Với lối viết gần gũi, dễ hiểu nhưng rất sâu sắc, Trói Buộc thuyết phục người đọc ngay từ những trang đầu tiên. Cuốn sách không nói về thành công, sự công nhận của xã hội, sự tích lũy, việc làm giàu... nhưng đây được xem là tác phẩm có thể sẽ làm thay đổi cuộc đời của người đọc. Bởi những điều mà nó mang đến là niềm vui, niềm hạnh phúc và cảm giác yên bình của con người sau những chiêm nghiệm từ người đã gần như chạm đến cánh cửa sinh tử.

Chạm đến những vấn đề thuộc về số đông như những ám ảnh về nỗi sợ, tội lỗi... Anand Dílvar đã hướng dẫn người đọc một cách ngắn gọn và nhanh chóng cách thức để độc giả thông qua tâm trí có thể đến với bản ngã lành mạnh của mình, điều mà ta chỉ có thể nghe thấy khi ta im lặng. Ai cũng đã từng sợ hãi, lo lắng, hay tệ hơn là đang làm nô lệ cho những vấn đề của mình... Thế nên, những chia sẻ của các nhân vật mà Anand Dílvar giới thiệu trong tập sách khiến người đọc rất dễ cảm nhận rằng đây chính là những dòng viết cho chính mình. Mối dây liên hệ đó cuốn độc giả vào cuốn sách, từ đầu đến trang cuối cùng.

Đi từ biến cố quan trọng nhất, Trói Buộc có thể được xem là hành trình biến đổi tâm tính của một con người theo từng ngày trên giường bệnh. Trên chính cột mốc khó khăn nhất của cuộc đời, người dẫn chuyện đã tìm thấy giá trị lớn nhất mà mình cần theo đuổi. Thông điệp không mới, chỉ đơn giản là chớ quên, cuộc sống vốn ngắn ngủi, mong manh, vô thường, tác giả khuyên người đọc hãy trân quý những gì mình đang có ngay khi vừa được nhận.

Tuy nhiên, sách lại mở ra cho người đọc cái nhìn rộng hơn. Chúng ta rõ ràng đang phí thời gian cho những cuộc cãi vã, giận hờn hay trách móc... Sao không trân trọng những mối quan hệ đang có? Sao không nói với những người thân yêu rằng ta yêu họ như thế nào để nhỡ một mai không còn cơ hội?

Anand Dílvar bằng câu chuyện của một người bệnh một lần nữa khẳng định không có ai là hoàn hảo trong cuộc sống này. Vì vậy, hãy chấp nhận hàng hà sa số những biến số khác nhau để ta có thể tồn tại. Chính những điểm yếu, những khiếm khuyết... là một phần của tự do mà ta có. Và đó cũng là một phần của con người. Sách do Saigonbooks phát hành, Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới