Hủy
Phong Cách Sống

Siêu mẫu Thanh Hằng: “Còn có thể học để cải thiện bản thân là một sự may mắn”

Tiểu Phương Thứ Hai | 09/09/2024 08:00

 
 
“Chính những vai diễn khó lại làm Hằng thấy thích thú vì Hằng luôn sẵn sàng đón nhận thử thách”, siêu mẫu Thanh Hằng tâm sự.

Như phần nào bộ phim Những Cô Gái Chân Dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã lột tả về cuộc sống sau ánh hào quang của giới người mẫu, đối mặt với những thị phi, chỉ trích là chuyện thường ngày đối với Thanh Hằng, nhưng 2 từ “gục ngã” chưa bao giờ thoáng qua trong suy nghĩ của cô. “Tủi thân có, khó khăn có, nhưng mình biết biến nó thành sức mạnh để trở nên kiên cường và quyết đoán hơn”, siêu mẫu Thanh Hằng cho biết.

Đó cũng là động lực khiến Thanh Hằng vững bước trên con đường nghệ thuật, dù từng có lúc cô cho rằng bản thân không đủ chiều sâu và tài năng vượt trội để theo đuổi diễn xuất.

Chị có thể chia sẻ một kỷ niệm đặc biệt khi lần đầu bén duyên với vai trò diễn viên không?

Nếu nhìn lại những bộ phim mà Hằng từng tham gia và tạo được tiếng vang đáng kể thì phần lớn là những bộ phim do Galaxy sản xuất. May mắn của Hằng là nhận được vai diễn nào cũng hay, được cơ hội nâng cấp tay nghề và quen biết được những đồng nghiệp giỏi.

Nếu phải chọn một thì Hằng xin chọn cột mốc mang tính khởi điểm, tuy không phải là vai chính nhưng lại là dấu ấn định hình con đường diễn xuất đến tận bây giờ. Đó là bộ phim Những Cô Gái Chân Dài. Cũng từ đây mà nickname “1m12” (đôi chân dài 1m12) dành cho Hằng được ra đời. Tuy đây chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng lại mang đến sự đột phá lớn.

Ban đầu nhà sản xuất Galaxy và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhăm nhe vai nữ chính của phim cho Hằng vì nghĩ phù hợp. Nhưng thời điểm đó Hằng quá non trẻ trong khi nhân vật cần có chiều sâu hơn. Cứ tưởng mọi thứ sẽ dừng ở đó thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lại mời Hằng vào cameo vì mê đôi chân Thanh Hằng quá.

Hằng cho rằng nếu không có cái nhìn khác như đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng như Galaxy khi sản xuất bộ phim thì không biết đợi đến bao lâu mới có bộ phim đi sâu vào đời sống người mẫu, để có thể hiểu rõ hơn sự lao động vất vả hay cái đẹp của họ. Rồi làm gì có biệt danh 1m12 cho Thanh Hằng.

Theo chị, Galaxy là một nhà làm phim như thế nào và đã đóng góp gì cho nền điện ảnh Việt Nam? Chị có thể chia sẻ trải nghiệm hợp tác của chị cùng Galaxy?

Tầm - tâm đặt trước tiền là điều Hằng nhìn thấy được từ Galaxy. Tầm nhìn Công ty đưa ra luôn mang tính chiến lược, được đúc kết kỹ lưỡng sau khi quan sát thị trường, từ đó cho ra mắt những đề tài mới lạ, hợp thời. Đồng thời, Galaxy cũng đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, tài năng, tất cả cộng lại đã mang đến những gam màu mới mẻ và chất lượng cho thị trường phim ảnh. Hằng nghĩ cân đối các bài toán vừa trong vừa ngoài rất khó, nhưng Galaxy thích điều khó và họ giải được bài toán rất tài tình. Với Hằng, được trở thành một phần hành trình của Galaxy là vinh dự của bản thân.

Vai diễn nào đã tạo cho chị cảm hứng, đam mê để tiến sâu hơn vào mảng điện ảnh? Và vai diễn nào là thách thức lớn nhất đối với chị?

Sau Những Cô Gái Chân Dài, Hằng được mời đóng phim Nụ Hôn Thần Chết do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hợp tác sản xuất cùng Galaxy. Từ vai khách mời lên vai chính, thử thách lớn nhất là Hằng chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất, chỉ có kinh nghiệm đời sống (mà chắc gì đã đủ). Thôi thì mình có bao nhiêu xài bấy nhiêu, cộng thêm rèn giũa bản thân cùng ê-kíp sản xuất và đi học các kỹ năng cần cho bộ phim.

Nhưng chính những vai diễn khó như vậy lại làm Hằng thấy thích thú vì Hằng luôn sẵn sàng đón nhận thử thách. Bởi còn có thể học để cải thiện bản thân, đó là một sự may mắn. Hằng không ngại chờ kịch bản hay, không ngại khổ, không sợ đau. Chỉ cần hiệu quả cho tập thể, cho phim là Hằng sẵn sàng xông pha hết. Chẳng hạn như để hoàn thiện vai diễn cho Mỹ Nhân Kế, Hằng đã tập võ và dành 3 năm để chuẩn bị.

 

Chị thấy bản thân mình khi bắt đầu trên con đường diễn xuất so với ở thời điểm hiện tại khác nhau như thế nào?

Hành trình phim ảnh của Hằng bắt đầu bằng sự tình cờ, ngây ngô thì nay Hằng mê phim ảnh kinh khủng. Phim ảnh là thế giới đầy màu sắc, đa dạng nhân vật, đa dạng tính cách. Với mỗi nhân vật mới, người diễn viên như có thể hòa mình vào thế giới phim, vào không gian do đạo diễn vẽ ra rồi bộc lộ hết những cảm xúc, những dồn nén mà không bị phán xét. Còn nếu có thể hóa thân tài tình thì lại nhận được khen ngợi. Thú vị vô cùng!

Hằng thích Hằng của hiện tại. Hằng đã nhìn rõ những gì bản thân đã diễn xuất, hay và thiếu sót ở đâu. Và Hằng luôn sẵn sàng đón nhận, thử sức với những kịch bản tiếp theo để sáng tạo, bay bổng với nó một cách đầy chủ động.

Từng hoạt động nghệ thuật với nhiều vai trò khác nhau, vậy đâu là vai trò mà chị yêu thích nhất? Trong tương lai, chị dự định tập trung phát triển con đường nào?

Hằng thích điện ảnh. Hằng muốn được sống với đa dạng nhân vật, không gian đa sắc. Sẽ chủ động hơn nếu bản thân tự sản xuất phim nhưng Hằng vẫn muốn có nhiều góc nhìn từ những ê-kíp mới, mối quan hệ mới. Đồng thời, Hằng xác định sẽ dành cả đời để bước chân trên con đường nghệ thuật, cống hiến cho ngành, tạo ra giá trị và truyền lửa cho thế hệ tiếp theo.

Để có thể vững bước trên chặng đường này, ngoài động lực, Hằng còn có kỷ luật dành cho bản thân. Sự khắt khe sẽ giữ Hằng không đi chệch khỏi mục tiêu chính trong sự nghiệp. Đó là lao động tạo giá trị thật vì mình, vì những người đặt niềm tin ở mình. Sự quyết liệt này không bao giờ bị xáo trộn dù Hằng có lập gia đình, mà ngược lại Hằng nghĩ sẽ vững mạnh hơn vì được ủng hộ, chia sẻ tầm nhìn và cảm nhận khách quan từ người bạn đời của mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới