Hủy
Phong Cách Sống

Chùm ảnh Paris ở những góc khác

Thứ Bảy | 10/05/2014 06:08

"Nếu bạn may mắn được sống ở Paris trong những năm tháng tuổi trẻ, bạn sẽ không bao giờ quên được suốt cuộc đời, bởi Paris là hội hè liên miên", Hemingway.
 

“Chúa Trời kính yêu nhìn xuống Paris”, nhà văn Heinrich Heine đã viết như thế vì thành phố này sáng rực về ban đêm và lộng lẫy vào ban ngày. Còn Hemingway, khi nhắc về thành phố này, ông đã nói "Nếu bạn may mắn được sống ở Paris trong những năm tháng tuổi trẻ, bạn sẽ không bao giờ quên được suốt cuộc đời, bởi Paris là hội hè liên miên".

Paris là thành phố thủ đô của nước Pháp, và cũng là một trung tâm hành chính của vùng Île-de-France.

Nếu như nhiều thế hệ nghệ sĩ đến Paris để tìm những cảm xúc bị lãng quên hay khơi gợi những cảm xúc mới, người ta sẽ dễ dàng hiểu vì sao danh họa Degas lại bị ám ảnh bởi các vũ công ba lê, vì sao Monet lại thích vẽ bóng dưới mặt nước, hay vì sao Hemingway tới đây say xỉn. Đơn giản bởi Paris là Paris. Paris làm Chopin ngỡ ngàng. Paris có tên tuổi Marie Curie gắn chặt đời mình cho những chất hiểm nguy, còn Edith Piaf vẫn hát mãi La vie en rose.

Cùng Paris Zigzag dạo quanh Paris:

Cuối ngày tại bảo tàng Louvre.
Cuối ngày tại bảo tàng Louvre.

Dưới bầu trời Paris.
Dưới bầu trời Paris.

3. Bức tượng có tên "Victimes des Révolutions", của điêu khắc gia Paul Moreau-Vauthier, hoàn thành năm 1909. Nhiều người cho rằng tác phẩm là ngụ ý về sự kiện 417 người nổi loạn trong Công xã Paris bị xử bắn; song một quan chức nước Pháp bác bỏ ý kiến này, cho rằng tác phẩm điêu khắc chỉ đơn thuần là tượng đài để tưởng nhớ thời kỳ Công xã Paris.
Bức tượng có tên "Victimes des Révolutions", của điêu khắc gia Paul Moreau-Vauthier, hoàn thành năm 1909. Nhiều người cho rằng tác phẩm là ngụ ý về sự kiện 417 người nổi loạn trong Công xã Paris bị xử bắn; song một quan chức nước Pháp bác bỏ ý kiến này, cho rằng tác phẩm điêu khắc chỉ đơn thuần là tượng đài để tưởng nhớ thời kỳ Công xã Paris.

4. Quán Cabaret de la Bohème ở khu phố Montmartre. Montmartre nổi tiếng có nhiều nghệ sĩ phóng túng sinh sống và làm việc, nhiều quán ăn quán rượu, đặc biệt nhiều hộp đêm, một khu từ nhiều thế kỷ qua nổi tiếng là khu ăn chơi của thành phố Paris. Những hộp đêm thời thường như “Moulin Rouge” hay “Le Chat Noir” (Mèo đen) đều nằm ở đây.
Quán Cabaret de la Bohème ở khu phố Montmartre. Montmartre nổi tiếng có nhiều nghệ sĩ phóng túng sinh sống và làm việc, nhiều quán ăn quán rượu, đặc biệt nhiều hộp đêm, một khu từ nhiều thế kỷ qua nổi tiếng là khu ăn chơi của thành phố Paris. Những hộp đêm thời thường như “Moulin Rouge” hay “Le Chat Noir” (Mèo đen) đều nằm ở đây.

5. Cầu Bir-Hakeim, hay Pont de Bir Hakeim trong tiếng Pháp, một trong những di tích lịch sử ở nước Pháp. Tên cũ là Cầu Passy (Pont de Passy) là một cây cầu bắc qua sông Seine thuộc địa phận Paris, Pháp. Cây cầu này nối liền khu Passy (thuộc quận 16) ở bờ phải với khu Bir-Hakeim ở bờ trái (thuộc quận 15). Các trụ cầu được trang trí bằng các bức tượng của Gustave Michel. Người ta đặt dọc cầu rất nhiều bia tưởng niệm, phần lớn là dành cho các binh lính Pháp đã thiệt mạng ở châu Phi trong thời gian Thế chiến thứ hai.
Cầu Bir-Hakeim, hay Pont de Bir Hakeim trong tiếng Pháp, một trong những di tích lịch sử ở nước Pháp. Tên cũ là Cầu Passy (Pont de Passy) là một cây cầu bắc qua sông Seine thuộc địa phận Paris, Pháp. Cây cầu này nối liền khu Passy (thuộc quận 16) ở bờ phải với khu Bir-Hakeim ở bờ trái (thuộc quận 15). Các trụ cầu được trang trí bằng các bức tượng của Gustave Michel. Người ta đặt dọc cầu rất nhiều bia tưởng niệm, phần lớn là dành cho các binh lính Pháp đã thiệt mạng ở châu Phi trong thời gian Thế chiến thứ hai.

6. Kim tự tháp của Louvre hình thành từ sáng kiến của François Mitterrand. Lối vào ngầm dưới mặt đất, đưa 25.000 khách tham quan hàng ngày vào viện bảo tàng. Bảo tàng Louvre cũ không thể đối phó nổi với cơn bão du khách này.
Kim tự tháp của Louvre hình thành từ sáng kiến của François Mitterrand. Lối vào ngầm dưới mặt đất, đưa 25.000 khách tham quan hàng ngày vào viện bảo tàng. Bảo tàng Louvre cũ không thể đối phó nổi với cơn bão du khách này.

Một góc khác của Louvre.
Một góc khác của Louvre.

Đường tàu điện ngầm số 6.
Đường tàu điện ngầm số 6.

Paris và mèo.
Paris và mèo.

10. Thánh đường Notre-Dame (có nghĩa là "Đức bà" trong tiếng Pháp) khổng lồ có chỗ cho 6.000 người. Công trình xây dựng Gothic bắt đầu trong năm 1163 và được hoàn tất phần lớn gần 200 năm sau đó.
Thánh đường Notre-Dame (có nghĩa là "Đức bà" trong tiếng Pháp) khổng lồ có chỗ cho 6.000 người. Công trình xây dựng Gothic bắt đầu trong năm 1163 và được hoàn tất phần lớn gần 200 năm sau đó.

"Paris là hội hè liên miên" - lời của Hemingway.
"Paris là hội hè liên miên" - lời của Hemingway.

Sống vui ở Paris.
Sống vui ở Paris.

Paris nhìn từ trên cao.
Paris nhìn từ trên cao.

Một góc khác của cầu Bir-Hakeim.
Một góc khác của cầu Bir-Hakeim.

Nghệ thuật ở các bến tàu điện.
Nghệ thuật ở các bến tàu điện.

Bức tường yêu đương ở phố Montmatre.
Bức tường yêu đương ở phố Montmatre.

17. Cuộc đối thoại trầm tư của hai Gargouille trên Nhà thờ Đức Bà. Miệng máng xối (hình đầu thú hoặc đầu người) (gọi là gargouille) trong kiến trúc Gothic rất nổi tiếng. Gargouille của Notre dame có khởi nguồn từ thời Trung cổ.
Cuộc đối thoại trầm tư của hai Gargouille trên Nhà thờ Đức Bà. Miệng máng xối (hình đầu thú hoặc đầu người) (gọi là gargouille) trong kiến trúc Gothic rất nổi tiếng. Gargouille của Notre dame có khởi nguồn từ thời Trung cổ.

Bóng dáng Paris.
Bóng dáng Paris.

Mùa xuân ở Tuileries.
Mùa xuân ở Tuileries.

Đại lộ champs Elysée.
Đại lộ champs Elysée.

Trên nóc nhà ở Paris.
Trên nóc nhà Paris.

22. Sainte-Chapelle (nghĩa là Nguyện đường Thánh) là một nhà thờ Công giáo nằm trên đảo Île de la Cité, thuộc Quận 1 thành phố Paris. Công trình này được vua Louis IX xây dựng vào giữa thế kỷ 13, dành cho các thánh tích của Chúa Giêsu. Sainte-Chapelle mang phong cách kiến trúc Gothic tiêu biểu, ngày nay là một trong những địa điểm du lịch quan trọng của Paris.
Sainte-Chapelle (nghĩa là Nguyện đường Thánh) là một nhà thờ Công giáo nằm trên đảo Île de la Cité, thuộc Quận 1 thành phố Paris. Công trình này được vua Louis IX xây dựng vào giữa thế kỷ 13, dành cho các thánh tích của Chúa Giêsu. Sainte-Chapelle mang phong cách kiến trúc Gothic tiêu biểu, ngày nay là một trong những địa điểm du lịch quan trọng của Paris.

Một góc khác về Nhà thờ Đức bà Paris
Một góc khác về Nhà thờ Đức bà Paris.

Bồ câu Paris.
Bồ câu Paris.

24. Nhà hát Opéra Garnier (thường được gọi là Paris Opéra). Paris Opéra là một nhà hát opera 2200 chỗ tại Paris, Pháp. Là một công trình nổi bật được Charles Garnier thiết kế theo phong các Tân Baroque, nhà hát này được xem là một trong những kiệt tác kiến trúc thời đó.
Nóc nhà hát Paris Opéra. Nhà hát Opéra Garnier thường được gọi là Paris Opéra, một nhà hát opera 2200 chỗ tại Paris, Pháp. Là một công trình nổi bật được Charles Garnier thiết kế theo phong các Tân Baroque, nhà hát này được xem là một trong những kiệt tác kiến trúc thời đó.

26. Trên nóc nhà hát Paris Opéra.
Chiều muộn ở Paris.

Nguồn Pariszigzag/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới