Hủy
Phong Cách Sống

UPRACE chạy ngay!

Thanh Hằng Thứ Sáu | 30/08/2019 19:34

Một cuộc thi chạy miễn phí nhưng tất cả đều hưởng nhiều lợi ích.
 

Vào cuối tháng 8, cộng đồng chạy bộ toàn quốc đã được thiết đãi một cuộc thi không những miễn phí mà còn được trả tiền tại UpRace.

Có lẽ câu ngạn ngữ “Không có bữa trưa miễn phí” không còn đúng trong trường hợp này. Bởi lẽ, những người tham gia UpRace, được kỳ vọng sẽ chạy ít nhất 60km trong khoảng thời gian gần 1 tháng, vừa cải thiện được sức khỏe khi vận động thể thao ngoài trời, vừa được gắn kết với đồng đội khi tham gia những đội thi đấu vốn rất rộng mở trong giải, lại vừa được đóng góp cho cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục, môi trường và y tế thông qua 3 tổ chức xã hội.

UPRACE chay ngay!

Những bước chân đầu tiên tham gia UpRace cũng vào thời gian này năm ngoái, khi 14.000 người trên mọi vùng đất nước đã hoàn thành 1,3 triệu km, tương đương 10 vòng quanh trái đất. Việc không giới hạn về thời gian hay đối tượng có lẽ là một trong những điểm thu hút của UpRace. Một điểm khác, theo chia sẻ của Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Đức Khánh của UpRace, đó là mang đến nhiều động lực nhất cho người tham gia.

UpRace 2019 cho phép người tham gia chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động với mục đích tích lũy quãng đường chạy càng nhiều càng tốt. UpRace là một nền tảng cộng đồng giúp thúc đẩy bước chân của những người chạy bộ và tạo ra tác động xã hội lớn cho Việt Nam là tầm nhìn mà phong trào này hướng đến. Để đạt đến tầm nhìn này, họ giải quyết vấn đề cho các đối tác, với người chơi đó là động lực để chuyển động, với nhà tài trợ là cơ hội truyền thông rộng và với các tổ chức thiện nguyện là việc huy động nguồn lực.

Thiện nguyện là một trong những điểm thu hút của UpRace, khi mỗi người chạy vì mình sẽ được quyên góp tiền cho người. Sự đóng góp sẽ giúp NewBorns Vietnam trang bị kiến thức và công cụ y tế cho các bệnh viện để cứu sống hàng ngàn trẻ em mới sinh ở Việt Nam, giúp GreenViet thực hiện dự án trồng 1 triệu cây xanh trong đô thị để cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí, giúp VietSeeds hỗ trợ tài chính và tập huấn nghề nghiệp cho những sinh viên khó khăn để theo đuổi việc học. “Tham gia UpRace 2019 cũng là cơ hội để GreenViet, cộng đồng và các doanh nghiệp chứng minh được sức mạnh của sự đoàn kết có thể tạo ra thay đổi đáng kể cho xã hội”, ông Hà Thăng Long, Chủ tịch GreenViet, cho biết.

Thành công ban đầu củng cố cho giấc mơ của những người sáng lập UpRace. “Tôi cảm thấy mình như đang trong giấc mơ và tôi muốn mời mọi người cùng tham gia giấc mơ này”, ông Nguyễn Hoành Tiến, Trưởng Ban Cố vấn của UpRace, chia sẻ về mục tiêu 1 triệu người Việt Nam chạy bộ vào năm 2023. “Tác động tích cực của UpRace không chỉ thể hiện qua việc các vận động viên tập trung nâng cao thành tích của mình, mà còn ở việc mời thêm bạn bè, người thân, người chưa từng chạy, bắt đầu tham gia chạy bộ cùng UpRace”, ông Tiến nói thêm.

“Với tư cách là một runner, tôi hiểu tầm quan trọng của cộng đồng xung quanh và các phong trào trong việc nuôi dưỡng niềm đam mê, niềm vui chạy bộ của mỗi cá nhân, để cuối cùng chạy bộ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống”, ông Lê Hồng Minh, sáng lập VNG, cho biết. Ông Minh cũng là vận động viên 3 môn phối hợp, đưa ra cam kết ủng hộ cho đến khi UpRace đạt được mục tiêu.

UPRACE chay ngay!

“Chúng tôi (những người chạy marathon) không thực sự quan tâm có đánh bại một người chạy đua cụ thể nào không”, nhà văn Haruki Murakami viết trong cuốn “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ”. Báo cáo The State of Running 2019 của RunRepeat.com cũng chỉ ra động lực chạy bộ đang thay đổi, khi họ phát hiện ra việc chạy tại một mốc tuổi nào đó ít quan trọng hơn 15 năm trước, con người di chuyển nhiều hơn để tham gia các cuộc thi chạy bộ và thời gian hoàn thành chặng đua dài hơn. Không phải các vận động viên (có thể nghiệp dư) chạy chậm lại, mà vì có nhiều người chạy chậm tham gia cuộc thi. Ba phát hiện trên cho thấy nền kinh tế trải nghiệm đang tăng mạnh hơn là những nơi coi trọng thành tích.

Cô nhân viên tín dụng 30 tuổi Thu Trang chuẩn bị bước vào cuộc chạy bộ UpRace năm nay với nhóm bạn mới quen. Trang có nhiều lựa chọn khác cho việc rèn luyện sức khỏe của mình, như tập trong phòng gym, việc cô đã làm gần 5 năm nay. Thế nhưng, chạy bộ với UpRace, đem lại cho Thu Trang những giá trị khác ngoài sức khỏe, đó là gắn kết với bạn bè, đồng thời đóng góp cho cộng đồng.

Hằng năm, có nhiều giải chạy bộ, cũng có nhiều cuộc chạy bộ từ thiện khác nhau trên nhiều miền đất nước. Tuy nhiên, UpRace giành được cho mình một ngách riêng khi tạo được sự gắn kết giữa những người cùng chơi trong một khoảng thời gian dài để kích thích và duy trì một thói quen.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới