Hủy
Phong Cách Sống

Lexus khoe tính năng giải trí

Thứ Sáu | 01/11/2013 14:04

Lexus có thể biến trạng thái của người lái thành một tính năng "giải trí" mang nặng tính nghệ thuật trên xe.
 

Trong một dự án mang tên "Art is Motion" được trang bị trên chiếc sedan IS300h mới nhất.Lexus đã kết hợp giữa các yếu tố nghệ thuật, công nghệ số và phần mềm đồ họa cùng các trạngthái vận hành xe để tạo ra một tính năng hiển thị lạ đời trong xe. Đó là hình chân dung "có mộtkhông hai", dựa trên tâm trạng và cách điều khiển xe của tài xế đang di chuyển trênđường, được hiển thị và thay đổi liên tục trên màn hình thông tin của xe.
Dựa vào dáng vẻ bên ngoài của nhân vật, phần mềm đồ họa sẽ phác họa nhanh một chân dungchủ xe đơn giản, nét vẽ mà Lexus dùng dựa theo phong cách hội họa độc đáo của họa sĩ Tây BanNha Sergio Albiac - người chuyên dùng các điểm màu, hình ảnh khác nhau để phối trộn nên chân dungngười. Còn Lexus thì gọi tính năng nghệ thuật nàyc của mình là "Art is Motion"?
Tuy nhiên bức họa số này không "đứng yên", khi tài xế cầm vào vô lăng và lái xe, các cảmbiến cũng bắt đầu thu thập thông tin từ tốc độ, lượng điện năng và nhiên liệu tiêu thụcho tới số vòng tua, chân phanh ga...vv Rồi liên tục hệ thống máy tính nhanh chóng xử lývà chuyển chúng thành các kiểu nét bôi vẽ tùy biến tương ứng với những số liệu vận hành xe. Vàlái xe sẽ nhận được vô số hình ảnh chân dung của mình thay đổi liên tục theo từng thời điểm lái.Giống như một ứng dụng "nhại" mặt kiểu số hóa hài hước.
Chân dung của ông Walter Vanhaerents, một doanh nhân người Bỉ,cũng là người đầu tư chính cho dự án nghệ thuật này
Chỉ cần ngó qua bức vẽ là có thể thấy được "phong cách" lái xe của tài xế. Mặcdù vậy bạn đừng mong đó là một bức họa đẹp, nó "nhem nhuốc" nguệch ngoặc giống giống kiểu tranhtrừu tượng. Có thể bạn chỉ nhận ra chút xíu nét mặt chính mình, còn lại điều gây chú ý là liên tụcnhững nét cọ thay đổi mạnh mẽ, đổi nét, đổi mầu.. khi xuất hiện gam màu nóng có nghĩa làlái xe đã tăng tốc, khi nét vẽ chuyển màu xanh mát là lúc chiếc xe di chuyển với mộttốc độ điềm đạm, hay là tâm trạng của tài xế đang rất thoải mái.!? Những tác phẩmnày sẽ được hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm, đồng thời gửi lên trang webcủa Lexus để ai cũng có thể được chiêm ngưỡng.
Video minh họa dự án Art is Motion
Có thể nói, dù Lexus vẫn giữ vững vị trí cao trong những công nghệ tiên phong vàđược đánh giá thuộc nhóm xe đáng tin cậy nhất năm 2013. Chức năng "nghệ thuật" nửa mùa nàychẳng giúp ích gì về mặt an toàn, ngoài tác dụng hiển thị thông tin lái - bằng cách rườm rà, nếukhông muốn nói có thể lại dễ gây mất tập trung, vì mải xem "hoạt họa". Thậm chí còn nguy hiểm hơnnếu như lái xe nào đó lại bốc đồng hay hứng chí quá đà vì thích nghịch dại trêu chọc Lexus, haybiểu diễn cho "gái" xem.. bằng cách chạy xe loằng ngoằng để vẽ hình? Với công nghệ "vẽ vời" mớixuất hiện này, có vẻ như đây chỉ mang nặng tính quảng cáo cho sự độc đáo của thương hiệu là chính.Cũng dễ hiểu bởi tác giả của dự án này không phải là những đơn vị truyền thông "cứng", mà chỉ là dựán của một nhóm doanh nhân thích "vẽ" làm hộ Lexus.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới