Hủy

Tranh của Zeng Fanzhi đạt mức giá kỷ lục

Thứ Tư | 09/10/2013 20:25

 

Kết quả, Sotheby's bán được thập cẩm đủ thứ: từ rượu vang quý, tới mỹ thuật Tàu cổ, tới kimcương, đá quý, và dĩ nhiên là có tượng và tranh. Tổng cộng thu về $538 triệu, cao chưa từng thấyvới nhà này.

Patti Wong, giám đốc Sotheby's châu Á hoan hỉ xoa tay, cho biết có tới 16 món bán được với giákỷ lục. "Chúng tôi đã bắt được nhịp đập của thị trường nghệ thuật châu Á - nó đua, chúng tôi đuatheo."

Trong dịp này, Zeng Fanzhi đã được đưa lên thành một trong những họa sĩ TrungQuốc còn sống có tranh bán đắt nhất. Bức tranh khổ to "The Last Supper", được Zeng vẽ từ 2001, bán được với giá $23.1 triệu,bỏ xa giá ước lượng là $15 triệu.

Nguồn gốc bức tranh này là một người quen: hai ông bà Guy vàMiriam Ullens de Schooten, là những người có mặt tại Trung Quốc vào những ngày đầu tiên của thịtrường nghệ thuật tại đây, gom góp được bao nhiêu là tranh, tượng tốt. Cái tên của hai ông bà làmột sự bảo chứng cho bức tranh, chắc chắn đã góp phần làm nó có giá cao như vậy.

Lần trước, tranh của Zeng Fanzhi mới đạt kỷ lục có $9.7 triệu, cho bức "Mask Series 1996No.6" bán tại Christie's Hong Kong hồi 2008 - cũng là một trong những thời điểm thị trườngnghệ thuật châu Á đạt đỉnh. Zeng Fanzhi có cái hay là tranh nào bán được cũng cao hơn giá ước lượngrất nhiều, thí dụ như bức này hồi ấy ước lượng có $1.9 - $2.6 triệu!

Mask Series-1996, No.6

Trong lần đấu giá này, kỷ lục thuộc về một viên kim cương Oval D 118.28 carat, giá là $30.6triệu, lập kỷ lục đấu giá cho loại kim cương trắng. Một bức tượng Phật bằng đồng của Trung Quốc,đời Minh, giá $30.3 triệu.


Nguồn SOI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới