Hủy

Doanh nhân Ấn Độ gây sốc với chiếc áo bằng vàng nguyên chất

Thứ Sáu | 08/08/2014 17:26

Một doanh nhân người Ấn Độ bị ám ảnh bởi vàng đã chi ra tới 127.000 bảng Anh để sở hữu một chiếc áo sơmi bằng vàng nguyên chất.
 


Ông trùm dệt may Pankaj Parakh mặc áo bằng vàng và luôn được vệ sỹ bảo vệ khi ra ngoài. (Nguồn: EPA)

Ông trùm dệt may Pankaj Parakh đã tự sắm cho mình chiếc áo xa xỉ này như một món quà sớm dành chosinh nhật lần thứ 45.

Trong tuần qua, triệu phú này đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi ông mặc chiếc áo được làm từ vàngcó độ tinh khiết từ 18 đến 22 carat và đi lại trên đường phố. Ông được bảo vệ bởi một đội vệ sỹ khiđi bộ gần nhà ở Yeola, một thị trấn cách Mumbai khoảng gần 260 km về phía đông bắc.

Một nhóm gồm 20 nghệ nhân đã dành khoảng 3.200 giờ để tạo ra chiếc áo sơmi bằng vàng nặng 4 kgtrong vòng hai tháng qua.

Ông Parakh thừa nhận rằng ông đã bị ám ảnh bởi vàng từ năm 5 tuổi. Vì vậy, ông đã quyết định sẽbiến ngày sinh nhật của ông thành một "ngày lễ vàng."

"Tôi chưa bao giờ ra khỏi nhà với ít hơn 2 đến 3 kg vàng trang sức," ông giải thích. "Tôi vẫn luônbị cuốn hút bởi vàng kể từ khi lên 5 tuổi và vẫn còn đang đi học. Trong những năm qua, sự yêu thíchấy đã trở thành một niềm đam mê của tôi."

"Trong ngày cưới của tôi 23 năm về trước, nhiều người đã nói rằng thật xấu hổ khi tôi còn đeo nhiềuvàng hơn cô dâu, nhưng chỉ là vì tôi yêu thứ kim loại hoàng gia này."

Ông cũng cho biết chiếc áo có một lớp lót mỏng ở trong để có thể giặt sạch và phơi khô.

"Bạn cần phải có lòng dũng cảm để mặc chiếc áo này - dũng cảm và sở hữu một khẩu súng được cấp phépnhư khẩu súng tôi có ở đây - khẩu súng tôi luôn mang theo mỗi khi đi ra ngoài."

Ông Parakh, người đã khởi nghiệp kinh doanh mà không có một tấm bằng cấp nào, sẽ mặc chiếc áo đắttiền này trong một bữa tiệc sang trọng được tổ chức vào cuối tuần./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới