Hủy

Xu hướng du lịch gia đình đang bùng nổ

Minh Anh Chủ Nhật | 26/08/2018 09:42

Agoda vừa đưa ra kết quả khảo sát về “Xu hướng du lịch gia đình 2018”.
 

Khảo sát chủ yếu đến từ Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Và các quốc gia “phương Tây” là Anh, Mỹ và Australia.

Theo đó, người châu Á thì thường đi chơi xa cùng gia đình 5 lần/năm, gấp đôi so với các du khách phương Tây. 77% du khách Thái Lan và 62% du khách Philippines có ít nhất 5 kỳ nghỉ cùng gia đình trong năm qua.

Ngược lại, chỉ có 7% du khách người Anh có nhiều hơn 5 kỳ nghỉ cùng gia đình và tới 34% chỉ có 1 kỳ nghỉ. Xu hướng du lịch gia đình đang “bùng nổ” chung trên toàn cầu. Một kỳ nghỉ thường kéo dài 4-7 đêm thường phổ biến đối với hầu hết các gia đình trên toàn cầu, cũng có sự chênh lệch lớn ở các quốc gia.

Ở Anh, trong năm qua 41% khách du lịch gia đình có thời gian nghỉ từ 4-7 đêm, so với chỉ 20% du khách Thái có cùng thời lượng lưu trú. Thay vào đó, các kỳ nghỉ gia đình kéo dài hơn 14 đêm được 1/3 du khách Thái ưa chuộng, so với chỉ 11% du khách Malaysia lựa chọn kỳ nghỉ kéo dài như thế. Hầu hết các gia đình người Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc có cùng sở thích lựa chọn kỳ nghỉ từ 1-3 đêm.

Châu Á ưu tiên các kỳ nghỉ gia đình đa thế hệ và mở rộng

Theo Khảo sát, có 35% du khách trên toàn cầu đã có kỳ nghỉ với ông bà, người Anh và Australia thường không có xu hướng này, chỉ 13%-20%. Trong đó, (66%) người Thái và (54%) người Indonesia mời ông bà tham gia kỳ nghỉ trong kế hoạch của họ, chủ yếu là anh chị em ruột, anh em họ, cô, dì và chú bác trong gia đình cùng tham gia.

Người Mỹ, Anh, Astralia và Trung Quốc đều rất ít đi cùng gia đình và các nhóm bạn khác, chỉ 22% người Mỹ, 23% người Anh, 26 % người Australia và 27% người Trung Quốc đi du lịch cùng nhóm bạn trong năm qua. Gần một nửa (48%) du khách đến từ Philippines thường đi kết hợp với một nhóm bạn bè, tiếp đến là gia đình Việt Nam và Malaysia với 43% và 40%.

Cũng theo khảo sát, khách sạn vẫn sự lựa chọn phổ biến nhất của các gia đình, bên cạnh căn hộ nghỉ dưỡng, nhà nghỉ tự phục vụ B&B và khu nghỉ mát bao trọn gói. "Du lịch gia đình là phân khúc đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu của nhóm du khách này rất độc đáo và đa dạng" John Brown, Giám đốc điều hành Agoda cho biết.

Thời gian làm việc dài hơn và cuộc sống hiện đại đang khiến các gia đình trên toàn cầu mong đợi các chuyến du lịch gia đình sẽ mang đến khoảng thời gian sum vầy bên nhau (68%). Sau đó mới đến yếu tố thư giãn (66%) và trải nghiệm những điều mới (46%).

Người Anh và Singapore là nhóm khách yêu thích sự mạo hiểm nhất trong các chuyến đi của gia đình. Khám phá những nền văn hóa mới được xem là trải nghiệm du lịch gia đình phổ biến nhất của hai nhóm du khách này (tương ứng là 48% và 46%). Du khách Trung Quốc và Thái Lan ít hứng thú với việc khám phá văn hóa trong chuyến đi của họ với chỉ 29% người lựa chọn.

“Xu hướng du lịch gia đình 2018” của người Việt Nam:

  • 62% người Việt Nam đã đi du lịch với gia đình “nhỏ” của họ trong năm qua, 20% đi với đại gia đình (bao gồm anh chị em ruột, anh chị em họ, cô, dì, chú và bác) và 37% đi với ông bà và/hay các cháu.
  • Trung bình, du khách Việt Nam có 4 chuyến du lịch gia đình trong năm qua
  • Lưu trú 1-3 đêm phổ biến nhất đối với các gia đình Việt Nam
  • Du khách Việt Nam mong muốn dành thời gian chất lượng với gia đình (61%), thư giãn (60%) và khám phá nền văn hóa mới (46%) trong các chuyến đi gia đình.
  • 3 mối bận tâm hàng đầu của người Việt Nam trong các kỳ nghỉ gia đình là ngã bệnh (43%), tiêu chuẩn chỗ ở (19%) và bất đồng quan điểm gia đình (18%)

 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới