Bí quyết đào tạo đội ngũ giúp BIDV MetLife nâng tầm trải nghiệm khách hàng
BIDV MetLife có chương trình đào tạo cấp phép kéo dài 7 ngày, giúp đội ngũ tư vấn viên được đào tạo bài bản, toàn diện.
Đằng sau thành công của một đội ngũ tư vấn viên chất lượng
Năm 2023, doanh số ngành bảo hiểm có sự sụt giảm sau thời gian dài tăng trưởng 2 chữ số. Các chuyên gia nhận định, sự sụt giảm này một phần nguyên nhân từ hoạt động tư vấn chưa tạo được niềm tin của khách hàng. Vì vậy, chỉ có những tư vấn viên được đào tạo bài bản, có trình độ và đạo đức bán hàng mới có thể trụ lại với nghề. Trong khi đó, để xây dựng được đội ngũ tư vấn viên chất lượng, một quy trình đào tạo bài bản chính là “chìa khoá”.
Anh Trần Trọng Hải, Giám đốc Đào tạo Kênh Banca (Bancassurance - Kênh phân phối bảo hiểm qua Ngân hàng) của BIDV MetLife, người có kinh nghiệm làm việc 20 năm trong ngành bảo hiểm chia sẻ: “BIDV MetLife có chương trình đào tạo cấp phép tư vấn lần đầu dài và kỹ lưỡng hàng đầu thị trường, lên tới 7 ngày liên tục, trong khi thông thường thị trường chỉ từ 3 đến 5 ngày. Trong 7 ngày đó chúng tôi cung cấp đủ kiến thức cơ bản từ nội dung cấp phép và thi sát hạch của Bộ Tài chính, tới các kiến thức sản phẩm, hệ thống bán hàng của BIDV MetLife, tới các kỹ năng bán hàng cơ bản và đặc biệt là các quy định liên quan đến tuân thủ của đội ngũ bán hàng.”
Trước khó khăn chung của ngành, BIDV MetLife đã chuyển từ đào tạo trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM sang đào tạo online để các học viên tại địa phương khác có thể tham gia học từ xa, hạn chế thời gian đi lại, gia tăng hiệu quả công việc. Doanh nghiệp cũng liên tục mở các chương trình workshop online, talkshow để tạo ra môi trường cởi mở trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy tinh thần học hỏi lẫn nhau và cập nhật những xu thế mới của thị trường. Công nghệ được triển khai mạnh mẽ trong hoạt động đào tạo của BIDV MetLife như phát triển phần mềm ôn thi trực tuyến trên Azota, tích cực sản xuất các video ngắn để giúp kiến thức thú vị và dễ tiếp thu hơn.
Những bước thay đổi mạnh mẽ đã giúp BIDV MetLife nâng cao chất lượng tư vấn viên, có thêm nhiều sự tin tưởng từ khách hàng, đồng thời giúp doanh số tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, trong tháng 10/2024, kênh Banca đã ghi nhận kỉ lục mới về doanh thu với việc phát hành 87,5 tỷ APE - 7122 HĐBH, đồng thời thực hiện chi trả 9,9 tỷ đồng cho 1,848 trường hợp. Thành tích này là minh chứng rõ nét cho thấy hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững và cam kết mạnh mẽ của BIDV MetLife trong việc mang lại giá trị thực tới khách hàng.
Khơi nguồn cảm hứng, cùng khách hàng kiến tạo “một đời đáng sống”
Phòng Đào tạo kênh Banca luôn tâm niệm, điều khó nhất trong quá trình đào tạo là làm sao để một người chưa biết gì về bảo hiểm có thể yêu bảo hiểm, yêu công việc tư vấn, bởi nếu làm việc với tình yêu, người tư vấn viên sẽ có thêm động lực để vượt lên khó khăn. Tại BIDV MetLife, các câu chuyện nhân văn, câu chuyện thành công luôn được chia sẻ rộng rãi để truyền cảm hứng làm việc, giúp tư vấn viên tự tin vững bước phát triển sự nghiệp.
Trong suốt quá trình làm đào tạo, anh Hải đã có dịp gặp gỡ nhiều học viên thú vị, vui tính và thông minh. Nhưng có một kỷ niệm với một học viên là nhân viên ngân hàng khiến anh nhớ mãi: “Trong một buổi học, tôi có nói về căn bệnh ung thư. Sau đó, bạn ấy đã đến gặp tôi và tâm sự rằng mình từng mắc bệnh này gần 10 năm trước và đã vượt qua được nhờ những suy nghĩ tích cực. Bạn ấy rất đồng cảm với bài học của tôi và mong muốn tiếp tục công việc tư vấn bảo hiểm để giúp đỡ những khách hàng khác vượt qua khó khăn, giống như bạn ấy từng làm được.”
Những chia sẻ chân thành này cũng chính là giá trị cốt lõi mà mỗi cán bộ đào tạo của BIDV MetLife muốn truyền tải tới các tư vấn viên, bởi ngay từ khi mới thành lập, mục tiêu khi xây dựng các sản phẩm bảo hiểm của BIDV MetLife là giúp người Việt có thể nắm trong tay những công cụ bảo đảm tài chính, sức khỏe để xây dựng “một đời đáng sống”.
Phòng Đào tạo Kênh Banca trong một buổi đào tạo về sản phẩm bảo hiểm tại BIDV MetLife |
Bật mí về dự định tương, anh Hải cho biết: “10 năm nữa, tôi vẫn muốn đồng hành cùng BIDV MetLife, cùng những đồng nghiệp thân thương và khách hàng của mình để tiếp tục kiến tạo ‘một đời đáng sống’.” Đây không chỉ là lời khẳng định về sự gắn bó lâu dài, mà còn là cam kết của anh đối với những giá trị cốt lõi mà anh luôn theo đuổi. Với anh Hải, BIDV MetLife là môi trường cho phép anh được thỏa sức cống hiến và lan tỏa những giá trị tích cực tới nhiều tư vấn viên, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư