Hủy
Sự kiện - Doanh nghiệp

Masan có lợi nhuận cao nhất trong 3 năm

Thứ Hai | 27/10/2025 11:30

Masan thực hiện được hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng.

 
 
Tăng trưởng được thúc đẩy bởi hiệu quả lợi nhuận mạnh mẽ tại WinCommerce, Masan MEATLife và Phúc Long...

 Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, chia sẻ: “Kết quả quý III đánh dấu cột mốc quan trọng của Masan trong hành trình hiện đại hóa toàn diện ngành tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam một cách bền vững và có lợi nhuận”.

Trong báo cáo hợp nhất, doanh thu quý III của MSN đạt 21,164 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 1.,866 tỷ đồng, tăng 43%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu MSN đạt 58.376 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ, trên cơ sở tương đương. Lợi nhuận sau thuế đạt 4,468 tỷ đồng, tăng 64%, tương đương thực hiện được hơn 90% kế hoạch cả năm. Tăng trưởng được thúc đẩy bởi hiệu quả lợi nhuận mạnh mẽ tại WinCommerce (WCM), MML (Masan MEATLife), PLH (Phúc Long), cùng với đóng góp lợi nhuận tốt hơn từ Teachcombank và việc thoái hợp nhất H.C. Starck (HCS).

WCM có doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 28.459 tỉ đồng, tăng 17%. LNST đạt 243 tỷ đồng, được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu LFL và và mở rộng mạng lưới tại khu vực miền Trung với các cửa hàng WinMart+. Từ đầu năm đến nay, WCM đã mở ròng 464 cửa hàng. Đáng chú ý, hơn 80% tổng số cửa hàng mới đã đạt điểm hòa vốn ở cấp độ EBITDA cửa hàng, củng cố vị thế của WCM là nhà bán lẻ hiện đại có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam theo quy mô điểm bán.

MCH ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 21.281 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ. EBIT đạt 4,965 tỷ đồng, giảm 4%. LNST đạt 4.660 tỷ đồng, giảm 16%, bị ảnh hưởng bởi việc triển khai đồng bộ mô hình “Phân phối trực tiếp” trên toàn quốc trong kênh bán hàng truyền thống. Tính đến quý III/2025, số lượng điểm bán hoạt động trung bình đạt gần 345.000, tăng 40% so với cùng kỳ, trong khi năng suất đội ngũ bán hàng trung bình cải thiện lên 102 điểm bán/nhân viên bán hàng/quý, tăng 50%.

Trong nửa cuối năm 2025, MCH sẽ mở rộng danh mục đồ uống với các hương vị mới và tái tung sản phẩm BupNon Tea365 nhằm khơi dậy tăng trưởng cho toàn ngành hàng; và mở rộng quy mô mô hình Phân phối trực tiếp hiện đại sau khi triển khai toàn quốc, nhằm gia tăng độ phủ điểm bán, nâng cao hiệu quả bán hàng và đẩy nhanh quá trình phục hồi doanh thu trên tất cả ngành hàng. WCM đẩy nhanh lại việc mở cửa hàng mới với 400-700 siêu thị mini trong năm 2025 cùng chiến lược tập trung theo khu vực.

MML sẽ đẩy mạnh đổi mới trong mảng thịt chế biến, tập trung chiến lược vào việc nâng cao giá trị heo thịt thông qua gia tăng tỷ lệ sử dụng trong sản phẩm chế biến và tối ưu hóa giá trị từ các sản phẩm phụ. Nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ, bằng cách tối đa hóa tỷ lệ sử dụng. Tiếp tục đầu tư vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp doanh số 36-37% vào cơ cấu doanh số của MML. Ra mắt "Meat Corner" bên trong chuỗi WCM, hướng tới mục tiêu gia tăng thị phần doanh số thịt chế biến trong chuỗi WCM từ 167% lên 20% trong năm 2025. 

Trong khi đó, chuỗi PLH sẽ đẩy mạnh mở rộng mạng lưới và nâng cao doanh thu trung bình ngày nhằm củng cố vị thế tại thị trường Hà Nội.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Phần mềm quản lý sân pickeball, cầu lông, tenis, bóng đá, bóng bàn