Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Ông Trần Việt Anh làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức

Phước Sanh Thứ Bảy | 02/04/2022 22:02

Ngày 2/4, Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) đã tổ chức đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 

Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, bầu ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP XNK Nam Thái Sơn, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM làm Chủ tịch của TBA. Ngoài ra, đại hội cũng bầu ra 11 phó chủ tịch, một tổng thư ký cho nhiệm kỳ 2022-2027.

Hiện Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức có hơn 200 doanh nghiệp hội viên, được hợp nhất từ hội viên của các hội doanh nghiệp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Từ ngày 12-5-2021, UBND TP. HCM có quyết định về việc thành lập Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức sau khi thành lập TP Thủ Đức.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch TBA cho biết, "Kể từ khi được hợp nhất, TBA đã chú trọng đẩy  mạnh  hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng đội  ngũ  doanh  nghiệp không ngừng lớn mạnh về mọi mặt nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức nói riêng và cả nước nói chung. TBA cũng có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, thể thao nâng cao sức khỏe cho hội viên cùng hàng loạt chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa."

Đại hội Doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức lần thứ I
Đại hội Doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức lần thứ I

Năm 2021 vừa qua, dịch bệnh COVID- 19 đã tác động hết sức nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đợt dịch này, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, và doanh nghiệp của TBA nói riêng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chuỗi cung ứng đứt gãy, tình trạng phong tỏa, giãn cách xã hội diễn ra trong diện rộng và kéo dài… Tuy nhiên, với những giải pháp ứng phó linh hoạt, cùng sự hỗ trợ tích cực của TBA, năm 2021 các doanh nghiệp trong Hội đã từng bước vượt qua khó khăn và đang trong giai đoạn phục hồi trở lại.

Trong bối cảnh trên, có thể nói nhiệm kỳ lâm thời là giai đoạn đầy khó khăn, thách thức dành cho doanh nghiệp hội viên TBA. Tuy nhiên, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Hội tiếp tục là nơi giao lưu, gắn kết và thực hiện chức năng giúp đỡ doanh nghiệp hội viên kinh doanh; thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm quản lý thông qua những bài học thực tiễn của các hội viên TBA; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và online cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, theo ông Phạm Văn Việt - Phó chủ tịch TBA, dựa trên các đặc thù của TP. Thủ Đức là trung tâm đào tạo, trung tâm công nghệ cao, nghiên cứu phát triển, TBA đã thành lập Ban xúc tiến thương mại để nghiên cứu những chương trình hỗ trợ xúc tiến phù hợp cho hội viên. Bên cạnh đó, hội sẽ làm cầu nối để kết nối hội viên với chính quyền nhằm giúp hội viên tiếp cận với các chính sách hỗ trợ cũng như phản ánh khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, hội còn thực hiện các hoạt động kết nối để hội viên tiêu thụ sản phẩm của nhau nhằm hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đánh giá cao những kết quả hoạt động của TBA, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức đề nghị trong tương lai hội cần tiếp tục thu hút hội viên, làm tốt công tác phản biện về cơ chế, chính sách và bảo vệ hội viên. Đặc biệt, hội cần đại diện, bảo vệ quyền lợi của các hội viên, phản ánh kịp thời các vướng mắc của các hội viên để các cấp, ngành kịp thời tháo gỡ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới