Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Phó Chủ tịch Shell Lubricants khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận giải thưởng “Nhân vật F&L châu Á của năm”

Hoàng Kim Thứ Sáu | 15/03/2024 17:19

Bà Mansi Madan Tripathy vinh dự là người nhận giải thưởng vào năm 2024.
 

Ra đời năm 2017, giải thưởng “Nhân vật F&L châu Á của năm” tôn vinh các cá nhân xuất sắc trong ngành công nghiệp nhiên liệu và dầu nhờn khu vực này. Danh hiệu uy tín này ghi nhận những đóng góp nổi bật cho ngành.

Bà Mansi hiện là Phó Chủ tịch của Shell Lubricants khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chịu trách nhiệm lãnh đạo các hoạt động kinh doanh dầu nhờn tại các nước trong khu vực này như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Philipines, Việt Nam, Pakistan và châu Đại Dương. Với cương vị này, bà quản lý danh mục kinh doanh trị giá 2,5 tỉ USD với 9 nhà máy và hơn 1500 tổ chức. Bà cũng đang lãnh đạo các công ty của Shell tại thị trường Ấn Độ với 13.000 nhân viên và doanh thu 3 tỷ USD. Ngoài ra, bà cũng là thành viên của Hội đồng Quản trị Hankook Shell (Hàn Quốc), JOSLOC (Ả Rập Saudi), và MRPL Aviation. 

Mansi Tripathy được xem là nữ lãnh đạo tiên phong trong hành trình thực hiện các mục tiêu bền vững. Tính đến tháng 9/2023, bà quản lý hiệu quả quá trình giảm 35% lượng phát thải carbon thuộc Phạm vi I và Phạm vi II (so với năm 2016) thông qua các sáng kiến về hiệu suất năng lượng cũng như đầu tư vào năng lượng mặt trời tại các nhà máy sản xuất của Shell Lubricants ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các nỗ lực của bà trong việc thực hiện các mục tiêu bền vững còn bao gồm việc tăng cường sử dụng vật liệu tái chế trong bao bì nhựa và thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm cao cấp đem lại hiệu quả nhiên liệu và kéo dài chu kỳ thay dầu.

Bà Mansi hiện là Phó Chủ tịch của Shell Lubricants khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Bà Mansi hiện là Phó Chủ tịch của Shell Lubricants khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Dưới sự lãnh đạo của Mansi, Shell Lubricants tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu thị trường trong khu vực, với mức tăng trưởng 18% vào năm 2021 và 11% vào năm 2022, bao gồm cả mức tăng trưởng hàng năm 17% của phân khúc dầu nhớt cao cấp. 

Bên cạnh thành tựu chuyên môn, bà cũng là người ủng hộ mạnh mẽ cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và bình đẳng giới. Hiện bà đang tài trợ và đóng vai trò cố vấn cho Mạng lưới Phụ nữ Shell (Shell Women’s Network) với hơn 7.000 thành viên.

Trước đó, bà vinh dự nhận giải “Nhà điều hành của năm 2022” (Executive of the Year 2022) tại Lễ trao giải Management Excellence Awards do tạp chí Singapore Business Review (SBR) tổ chức. Bà nằm trong danh sách "Women Ahead List” của Ấn Độ do Thời báo Kinh tế bình chọn năm 2017, và được trao tặng danh hiệu "Woman of the Decade" của Diễn đàn Kinh tế Phụ nữ (WEF) vào năm 2018. Mansi cũng là thành viên Hội đồng Giám khảo của nhiều giải thưởng quốc tế và thường xuất hiện với vai trò diễn giả, tham luận viên trong các sự kiện trong ngành.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới