Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

S&P: Techcombank tiếp tục dẫn đầu về vị thế vốn, xếp hạng tín dụng ổn định

Hoàng Kim Thứ Sáu | 06/10/2023 16:51

TCB sở hữu tỉ lệ an toàn vốn ở mức đứng đầu Việt Nam. Ảnh: T.L

Tổ chức Standard & Poor's Global Ratings (S&P) xác nhận mức xếp hạng tín dụng BB-/Ổn định/B dành cho Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).
 

Báo cáo của S&P vào tháng 9/2023 nhận định, vị thế vốn an toàn ở mức cao, cùng tỉ suất sinh lời hàng đầu cho phép Techcombank (TCB) chủ động quyết định chiến lược đầu tư phù hợp và đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ.

Lợi nhuận cao hơn trung bình ngành, quản trị tốt

Theo đánh giá của S&P trong 12 tháng tới, TCB tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu thị trường và kinh doanh ổn định. Chiến lược đẩy mạnh mảng Ngân hàng bán lẻ và Doanh nghiệp vừa & nhỏ (SME) với các sản phẩm cho vay mua nhà, cho vay SME, thẻ tín dụng và cho vay mua ô tô…  giúp TCB quản trị, đa dạng hóa được rủi ro.

Quyết sách đẩy mạnh đa dạng hóa, số hóa các sản phẩm và dịch vụ tài chính giúp TCB được hưởng lợi và nới rộng lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
Quyết sách đẩy mạnh đa dạng hóa, số hóa các sản phẩm và dịch vụ tài chính giúp TCB được hưởng lợi và nới rộng lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

“Chúng tôi dự đoán thu nhập ngoài lãi, bao gồm thu từ phí, của Ngân hàng sẽ tiếp tục đóng góp khoảng ¼ tổng thu nhập hoạt động. TCB đóng vai trò quan trọng trong thị trường nợ, thẻ tín dụng, thanh toán, tiền mặt và bancassurance tại Việt Nam, qua đó tạo nguồn thu đáng kể từ phí”, S&P cho hay.

Tỉ lệ an toàn vốn ở mức đứng đầu ngành

Về tăng trưởng tín dụng, TCB được kỳ vọng duy trì mức tăng trưởng tín dụng cao hơn mức tăng toàn ngành (10-13%). Tỉ lệ an toàn vốn của TCB ở mức 15.1% vào cuối tháng 6/2023, so với tỉ lệ được quy định là 8%. TCB sở hữu tỉ lệ an toàn vốn ở mức đứng đầu Việt Nam.

Việc tập trung vào tệp khách hàng thu nhập cao, rất cao giúp TCB vừa quản lý được rủi ro, vừa đạt được mức sinh lời cao hơn các ngân hàng khác. Theo S&P, TCB có tỉ lệ thu nhập lõi/tài sản trung bình ở mức 3.2% trong 4 năm gần nhất, so với mức chỉ 1% của các ngân hàng khác. 

Mảng bán lẻ và SME giúp phân tán rủi ro

S&P dự báo tỉ lệ nợ xấu của TCB có thể được kiểm soát trong vòng 12-18 tháng tới.

 

Theo S&P, việc TCB tập trung vào mảng bán lẻ và SME sẽ giúp đa dạng hóa và phân tán rủi ro cho ngân hàng.

TCB sẽ duy trì khả năng huy động từ nhiều nguồn khác nhau trong vòng 12-18 tháng tới. Ngân hàng sẽ tiếp tục tận dụng tệp khách hàng thu nhập cao và rất cao, tăng cường triển khai các kênh số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng để duy trì thị phần tiền gửi.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới