Hủy
Tài Chính

Chiến lược giao dịch khi VN-Index lập kỷ lục mới

Việt Hà Thứ Hai | 01/11/2021 10:52

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Tổng kết tuần giao dịch 25-29/10, chỉ số VN-Index đã tăng hơn 55 điểm và đóng cửa ở mức giá cao nhất mọi thời đại, 1.444 điểm.
 

Nhìn lại lịch sử giao dịch, có thể thấy tuần giao dịch cuối tháng 10 cũng là tuần tăng mạnh nhất kể từ tuần thứ 2 trong tháng 6. Thanh khoản thị trường tuần này cũng tăng 19% so với tuần trước, ghi nhận giá trị khớp lệnh hơn 24.455 tỉ đồng. Đây cũng là tuần đầu tiên khối ngoại mua ròng 301 tỉ đồng sau chuỗi 11 tuần bán ròng liên tiếp.

 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường đã khép lại 1 tuần vượt đỉnh lịch sử và lập các mức cao mới, đà tăng được hỗ trợ bởi mức tăng thanh khoản 19% và khối ngoại quay đầu mua ròng sau chuỗi 11 tuần bán ròng liên tiếp. Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp đưa thị trường lập các mức cao mới như cởi bỏ tâm lý của nhà đầu tư ở 2 tuần đi ngang trước đó. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới khi dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng. Theo MBS chỉ số VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.465 điểm trong các phiên sắp tới.

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thị trường ghi nhận sự phục hồi tích cực khi chỉ số VN-Index đã vượt đỉnh lịch sử, đi kèm với thanh khoản thị trường gia tăng, cho thấy dòng tiền đang dần chú ý trở lại vào thị trường cổ phiếu, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam đang từng bước được kiểm soát và nền kinh tế đang dần hồi phục trở lại.

 

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân với tỉ trọng từ nhỏ đến vừa, trong đó trọng tâm là những cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng vai trò dẫn dắt sự hồi phục của chỉ số cùng một số cổ phiếu vốn hóa trung bình có nền tảng tài chính lành mạnh và triển vọng tăng trưởng tốt trong quý IV/2021 và năm 2022.

Ở góc nhìn thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng tại các mức giá cao, nhưng chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.446 điểm và chỉ báo tâm lý đang bước vào vùng lạc quan quá mức. Điều này cho thấy áp lực điều chỉnh có dấu hiệu gia tăng.

Yuanta Việt Nam cho biết, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu hoặc mua mới. Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng và dòng tiền tăng mạnh. Đồng thời, đồ thị tuần bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ còn xác lập các mức đỉnh kỷ lục. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu. 

Có thể bạn quan tâm 

Theo kịch bản tích cực VN-Index có thể đạt tới 1.600 điểm trong năm 2021


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới