Hủy
Tài Chính

Chiến lược giao dịch khi VN-Index “xanh vỏ đỏ lòng”

Song Luân Thứ Tư | 08/06/2022 11:48

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: Qúy Hòa.

Phiên giao dịch 7/6 là phiên thứ hai liên tiếp thị trường chứng khoán Việt Nam ở trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”.
 

Ở phiên giao dịch 7/6 chứng kiến sự rung lắc mạnh của thị trường, đã có lúc chỉ số VN-Index giảm gần 30 điểm, tuy nhiên nhờ lực cầu bắt đáy đã khiến VN-Index hồi phục dần và đóng cửa xanh nhẹ ở cuối phiên. 

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1,34 điểm, lên 1.291,35 điểm, trong khi đó chỉ số VN30 lại giảm 2,67 điểm, xuống còn 1.324,37 điểm. Độ rộng thị trường ghi nhận một phiên “xanh vỏ đỏ lòng” khi toàn sàn HOSE có 149 mã tăng/309 mã giảm, ở rổ VN30 có 12 cổ phiếu tăng trong khi cũng có 17 cổ phiếu giảm. Trong khi nhóm midcap tiếp tục giảm 0,1% thì nhóm smallcap tăng 0,1%.

 

Đáng chú ý là ở phiên giao dịch này, thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 16.460 tỉ đồng so với mức 15.299 tỉ đồng ở phiên trước đó và mức bình quân 13.500 tỉ đồng ở tuần trước. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường ngược dòng thành công dù đã có thời điểm chỉ số VN-Index giảm gần 30 điểm trong phiên, dòng tiền lớn quay trở lại chính là động lực giúp thị trường có phiên tăng thứ 2 liên tiếp. Độ rộng thị trường tiếp tục ghi nhận phiên tăng thứ 2 liên tiếp trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” nhưng dòng tiền vẫn bị hút vào các nhóm cổ phiếu nổi bật như: sản xuất điện, dầu khí, dệt may, thủy sản, bảo hiểm, cảng biển.

 

Thống kê cho thấy, đây là phiên có mức thanh khoản khớp lệnh cao nhất trong vòng 17 phiên vừa qua. Việc thị trường bị ép về sát ngưỡng hỗ trợ 1.260 điểm đã kích thích dòng tiền lớn vào bắt đáy. 

Về kỹ thuật, MBS cho biết chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo các nhóm cổ phiếu đang có sức hút dòng tiền vừa kể trên. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự 1.315 -1.328 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.315 - 1.328 điểm trong tuần giao dịch này.

Ngoài ra, Yuanta Việt Nam đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn. “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua và nắm giữ tại các nhịp điều chỉnh”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Nhà đầu tư cần kiên nhẫn trong việc giải ngân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới