Hủy
Tài Chính

Chủ tịch cùng cổ đông lớn “đua nhau” thoái vốn ở Yeah1

Nhật Lệ Thứ Ba | 31/05/2022 08:20

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Yeah1. Ảnh: TN.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã YEG) vừa thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Công ty.
 

Theo đó, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Yeah1  đã đăng ký bán hơn 4 triệu cổ phiếu YEG mà ông đang sở hữu, tương ứng với tỉ lệ 12,89% tại Yeah1. Được biết, đây là toàn bộ số cổ phiếu mà ông Tống đang sở hữu, đồng nghĩa với việc nếu giao dịch diễn ra thành công, tỉ lệ sở hữu của ông Tống tại Yeah1 sẽ là 0%. Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 1-10/6 sắp tới theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Mục đích thực hiện giao dịch theo như công bố là nhu cầu tài chính cá nhân. 

Trước ông Tống, bà Trần Uyên Phương cũng thông báo không còn là cổ đông lớn của Yeah1 khi bán thành công hơn 4,1 triệu cổ phiếu YEG, giảm tỉ lệ sở hữu từ mức 13,98% xuống còn 0,84% tại Yeah 1. Và ngày 26/5 vừa qua là ngày giao dịch đã làm thay đổi tỉ lệ sở hữu của bà Phương tại Yeah1. 

, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Yeah1  đã đăng ký bán hơn  4 triệu cổ phiếu YEG mà ông đang sở hữu
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Yeah1 đã đăng ký bán hơn 4 triệu cổ phiếu YEG mà ông đang sở hữu

Giữa tháng 4 vừa qua, cổ phiếu YEG được đưa ra khỏi diện chứng khoán bị kiểm soát, lý do là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2021 là 19,79 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2021 là 20,54 tỉ đồng, căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021, thuộc diện chứng khoán được đưa ra khỏi diện kiểm soát theo quy định.  

Bà Trần Uyên Phương cũng thông báo không còn là cổ đông lớn của Yeah1 khi bán thành công hơn 4,1 triệu cổ phiếu YEG
Bà Trần Uyên Phương thông báo không còn là cổ đông lớn của Yeah1 khi bán thành công hơn 4,1 triệu cổ phiếu YEG

Cổ phiếu của Yeah1 được niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE từ tháng 6/2018, trở thành doanh nghiệp truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán tại Việt Nam. Mức giá hiện tại của cổ phiếu YEG là vùng giá thấp nhất lịch sử đối với cổ phiếu này. 

Hoạt động chính của Yeah1 bao gồm quảng cáo, hoạt động sáng tác, nghệ thuật, giải trí; sản xuất và phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình, tổ chức, giới thiệu và xúc tiến thương mại, hoạt động hậu kỳ, hoạt động viễn thông và các hoạt động viễn thông khác; bán buôn và các hoạt động có liên quan.

Ảnh: thegioikhoinghiep.
Bà Trần Uyên Phương không còn là cổ đông lớn của Yeah1. Ảnh: thegioikhoinghiep.

Năm 2019, dù kết quả kinh doanh chưa đạt kỳ vọng do sự cố YouTube, tuy nhiên Tập đoàn Yeah1 đã tập trung tìm giải pháp và hướng đi phù hợp. Các hoạt động tái cấu trúc, củng cố bộ máy và định hướng lại các mảng kinh doanh đã mạnh mẽ được triển khai trong năm 2019 nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho đà phục hồi từ năm 2020. 

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động và kết quả kinh doanh năm 2020. Trong năm này, việc dồn lực để phát triển hạ tầng, đầu tư vào con người, PR và marketing,…cho mảng kinh doanh mới - Thương mại đa kênh Giga1 là khá cao. Tuy nhiên, Giga1 đã nhanh chóng có những thành tựu nhất định, ví dụ như số lượng người dùng có sự tăng trưởng nhanh chóng và hiện đạt 4,7 triệu người dùng. 

Năm 2021, tín hiệu khởi sắc khi Yeah1 đã thoát khoản lỗ gần 180 tỉ đồng năm 2020 và ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 27,7 tỉ đồng. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu của Yeah1 thoát diện kiểm soát


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới