Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Rồng Việt lạc quan với hoạt động đầu tư nửa cuối năm 2022

Nhật Lệ Thứ Hai | 25/07/2022 11:17

Mặc dù ghi nhận khoản lỗ trong nửa đầu năm, VDSC vẫn lạc quan với phần còn lại của năm 2022. Ảnh: VDSC.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) báo lỗ trong quý II và vững tin kết quả kinh doanh tích cực hơn trong 6 tháng cuối năm 2022
 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, thanh khoản thị trường chứng khoán sụt giảm, đồng thời VN-Index cũng ghi nhận mức giảm hơn 20% và nằm trong top các chỉ số chứng khoán có mức giảm nhiều nhất thế giới. Những diễn biến không thuận lợi của thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý II/2022 đã ảnh hưởng mạnh đến kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán, trong đó có Chứng khoán Rồng Việt. 

Theo Báo cáo tài chính riêng quý II/2022 vừa được công bố, Rồng Việt ghi nhận tổng doanh thu hoạt động đạt 145,9 tỉ đồng, giảm 54,5% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi chi phí hoạt động ghi nhận 383,4 tỉ đồng, tăng 239% so với quý II/2021, dẫn đến lợi nhuận trước thuế ghi nhận mức âm 267,7 tỉ đồng. 

Danh mục tự doanh các cổ phiếu niêm yết của Chứng khoán Rồng Việt tại thời điểm cuối quý II/2022. Nguồn: VDSC
Danh mục tự doanh các cổ phiếu niêm yết của Chứng khoán Rồng Việt tại thời điểm cuối quý II/2022. Nguồn: VDSC

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu hoạt động của Công ty đạt 438,9 tỉ đồng, giảm 15,7% so với cùng kỳ năm 2021, kết hợp với việc chi phí hoạt động gia tăng mạnh trong 06 tháng đầu năm (do chênh lệch giảm đánh giá lại các tài sản tài chính) khiến cho lợi nhuận trước thuế ghi nhận mức âm 136,2 tỉ đồng. 

Với danh mục đầu tư gồm các cổ phiếu thuộc các doanh nghiệp đầu ngành, hoạt động hiệu quả cao, bao gồm: ngân hàng (CTG, TCB, ACB, MBB…), chuỗi sản xuất ngành chăn nuôi (DBC), sản xuất công nghiệp (HPG…), VDSC cho biết họ tin tưởng hoạt động đầu tư sẽ có kết quả tích cực hơn trong các tháng cuối năm. 

Dư nợ cho vay hoạt động margin của Chứng khoán Rồng Việt tại thời điểm cuối quý II/2022. Nguồn: VDSC.
Dư nợ cho vay hoạt động margin của Chứng khoán Rồng Việt tại thời điểm cuối quý II/2022. Nguồn: VDSC.

Bên cạnh hoạt động đầu tư bị ảnh hưởng dưới tác động chung của thị trường, các mảng hoạt động kinh doanh khác của Rồng Việt vẫn đạt mức tăng trưởng về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2021 như hoạt động kinh doanh môi giới (+11,0%) hay hoạt động cho vay margin (+53,8%). 

Lãnh đạo Rồng Việt chia sẻ: “Rủi ro đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đến từ lo ngại lạm phát gia tăng, chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất tăng…Do vậy, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ tiếp tục diễn ra những nhịp điều chỉnh chung theo thị trường thế giới. Mặc dù vậy, Rồng Việt tin tưởng triển vọng về dài hạn của nền kinh tế và thị trường chứng khoán Việt vẫn hết sức tích cực”. 

Có thể bạn quan tâm:

Thịt heo đẩy giá cổ phiếu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới