Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu bứt tốc, Chủ tịch FPTS cơ cấu danh mục

Phạm Vũ Thứ Bảy | 19/06/2021 15:48

Biểu đồ giá của cổ phiếu FTS đến phiên 18.6. Ảnh: FireAnt.

Chủ tịch của Công ty Chứng khoán FPT vừa đăng kí bán toàn bộ số cổ phần mà mình đang nắm giữ để cơ cấu danh mục đầu tư.
 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc FPTS vừa có thông báo về giao dịch cổ phiếu FTS.

Theo đó, ông Dũng đăng ký bán 428.687 cổ phiếu; (chiếm gần 0,3% số lượng cổ phiếu đang lưu hành) FTS theo phương thức giao dịch khớp lệnh/thỏa thuận trong khoảng thời gian từ 24.6-27.3 nhằm mục đích cơ cấu danh mục đầu tư. Nếu giao dịch diễn ra thành công, ông Dũng sẽ không còn sở hữu cổ phần tại FPTS.

 

Trong thời gian qua, FTS là một trong những cổ phiếu nổi bật của ngành chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch 18.6, FTS đóng cửa ở mức giá 38.500 đồng/cổ phiếu. Chỉ trong 14 phiên giao dịch của tháng 6 (từ phiên 1-18.6), giá cổ phiếu FTS đã tăng hơn 38,2%, vượt trội hơn so với mức tăng 3,7% của chỉ số VN-Index.

Tham gia vào thị trường với tư cách nhà tạo lập, nhà đầu tư cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ, các công ty chứng khoán đã có một mùa bội thu.

Quý I/2021, FPTS ghi nhận hơn 145,7 tỉ đồng lãi sau thuế, tích cực hơn rất nhiều khoản lỗ hơn 97 tỉ đồng hồi quý I/2020. Trong đó, các hoạt động kinh doanh chính của FPTS đều có sự bứt phá mạnh mẽ trong kỳ. Doanh thu từ tự doanh đạt hơn 62,5 tỉ đồng so với khoản 133,7 tỉ đồng quý I/2020. Doanh thu từ môi giới chiếm phần lớn trong cơ cấu doanh thu, ghi nhận gần 103 tỉ đồng, tăng 282% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động cho vay ký quỹ cũng đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ trong quý I/2021, tương đương đạt hơn 63,6 tỉ đồng.

Theo chia sẻ của ông Dũng, năm 2021 dự đoán sẽ tiếp tục là một năm khởi sắc cho thị trường chứng khoán bởi tác động của sự phục hồi của kinh tế vĩ mô và việc tiêm Vaccine diện rộng tạo ra hy vọng kiểm soát được dịch bệnh. Mặt bằng lãi suất thấp trong nước và cả ở nước ngoài sẽ tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư trong nước. Thị trường chứng khoán sẽ tương đối sôi động do thu hút được lượng lớn nhà đầu tư mới. Đứng trước những cơ hội đó, ông Dũng cho biết FPTS  sẽ tiếp tục định hướng hoạt động dựa trên các giá trị cốt lõi của mình, không ngừng nâng cao vị thế là một trong các Công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam.

* Có thể bạn quan tâm 

► Công đoàn muốn bán cổ phiếu BVH để cân đối tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới