Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu HSG “ngược dòng ngoạn mục”

Nhật Lệ Thứ Bảy | 07/05/2022 15:59

Hình ảnh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: HSG.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán “rực lửa” khi VN-Index có lúc giảm gần 30 điểm, nhiều cổ phiếu vẫn ghi nhận đà tăng tích cực.
 

Điểm sáng trên sàn HOSE và được nhiều nhà đầu tư gọi tên đó là cổ phiếu HSG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Ở phiên sáng phiên giao dịch 6/5, đã có lúc cổ phiếu HSG được giao dịch ở mức giá trần 26.350 đồng/cổ phiếu trong bối cảnh VN-Index rung lắc mạnh. Tính đến 10h30 sáng, cổ phiếu này thu hẹp đà tăng và được giao dịch ở mức giá 26.000 đồng/cổ phiếu, tăng gần 5,5% so với mức giá tham chiếu.  Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), cổ phiếu HSG hiện là cổ phiếu có khối lượng giao dịch cao nhất trên sàn HOSE. 

Tính đến lúc 10h30 sáng phiên 6/5, cổ phiếu HSG có khối lượng khớp lệnh cao nhất trên sàn HOSE. Ảnh chụp màn hình từ HOSE.
Tính đến lúc 10h30 sáng phiên 6/5, cổ phiếu HSG có khối lượng khớp lệnh cao nhất trên sàn HOSE. Ảnh chụp màn hình từ HOSE.

Về kết quả kinh doanh, 3 tháng đầu năm 2022 Tôn Hoa Sen ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy tích cực khi phải kinh doanh dưới giá vốn. Cụ thể, quý II/2022 (niên độ tài chính của Tôn Hoa Sen bắt đầu từ tháng 10), Công ty đạt hơn 12.661 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán trong kỳ lại ghi nhận mức tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, đẩy biên lợi nhuận của Công ty giảm xuống còn 11,2% so với mức 17,4% cùng kỳ 2021. Kết quả lợi nhuận gộp của Công ty giảm hơn 24% trong quý II/2022 niên độ tài chính 2021-2022. 

 

Bên cạnh đó, các chi phí chính đều ghi nhận tăng trưởng mạnh trong kỳ, trong đó chi phí quản lý doanh nghiệp tăng tới 143% trong quý đầu tiên của năm 2022 khi chi phí nhân viên, chi phí dịch vụ mua ngoài của Công ty đều tăng mạnh. Tổng kết 3 tháng đầu năm 2022, Tôn Hoa Sen lãi sau thuế hơn 234 tỉ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ năm trước. 

Đối với hoạt động kinh doanh, Tôn Hoa Sen cho biết sẽ tiếp tục củng cố, phát huy hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn thông qua nhiều giải pháp. Đối với hoạt động xuất khẩu, Tôn Hoa Sen cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu, đồng thời có các biện pháp hợp lý nhằm ứng phó với các động thái phòng vệ thương mại từ một số thị trường khó tính nhằm cải thiện biên lợi nhuận xuất khẩu, góp phần ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. 

Cùng với đó, Ban lãnh đạo cũng chủ trương theo dõi sát sao và quyết liệt áp dụng các giải pháp tiết giảm chi phí phục vụ hoạt động kinh doanh, kéo giảm hàng hoá thành phẩm tồn kho một cách hợp lý nhằm tăng biên lợi nhuận, kéo giảm dư nợ ngắn hạn, giảm chi phí tài chính, tăng cường hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của Công ty.  

Có thể bạn quan tâm 

Hoa Sen Group lợi nhuận sau thuế quý I đạt 234 tỉ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới