Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu LDG liên tục “lau sàn”, nguyên nhân do đâu?

Nhật Lệ Thứ Bảy | 18/06/2022 17:40

Diễn biến giá của cổ phiếu LDG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã LDG) vừa có văn bản giải trình liên quan đến việc cổ phiếu của Công ty giảm sàn 5 phiên liên tiếp.
 

Phiên giao dịch 17/6, cổ phiếu LDG đóng cửa ở mức giá sàn 8.290 đồng/cổ phiếu, là phiên thứ 5 liên tiếp giảm sàn của cổ phiếu này. Nếu tính từ vùng đỉnh hồi tháng 1/2022 đến hết phiên giao dịch 17/6, LDG đã giảm hơn 71,4% về thị giá. 

 

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản hướng dẫn các Sở Giao dịch Chứng khoán về việc yêu cầu tổ chức niêm yết, tổ chức đăng ký giao dịch giải trình khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn liên tiếp căn cứ theo quy định. 

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã yêu cầu các doanh nghiệp trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên phải báo cáo, công bố thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

Ngày 17/6 mới đây, Ban lãnh đạp LDG đã chính thức có văn bản giải trình về diễn biến giá của cổ phiếu LDG trên thị trường. Theo đó, đại diện của LDG cho hay Công ty vẫn hoạt động bình thường, không có biến động gì xấu ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Đồng thời, đại diện của LDG cũng cho biết thêm, giá cổ phiếu giảm là do cung cầu của thị trường và thị hiếu của nhà đầu tư nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty. LDG cũng khẳng định luôn công khai, minh bạch và luôn tuân thủ các quy định của pháp luật. 

Ban lãnh đạo LDG giải trình khi cổ phiếu liên tục giảm sàn.
Ban lãnh đạo LDG giải trình khi cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Được biết, ngành nghề kinh doanh chủ yếu của LDG từ khi thành lập đến nay là kinh doanh bất động sản gồm sản phẩm đất nền, nhà phố, căn hộ, khu đô thị và định hướng chủ đạo trong thời gian tới sẽ là kinh doanh bất động sản thương mại, dịch vụ và giải trí. Hiện nay, địa bàn kinh doanh của LDG đã được mở rộng ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam với các tỉnh thành như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Cần Thơ. 

Về kết quả kinh doanh, kết thúc năm 2021, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty giảm 77% so với năm 2020. Doanh thu năm 2021 chủ yếu đến từ các dự án truyền thống tại Đồng Nai và doanh thu hoạt động tài chính từ chuyển nhượng cổ phần tại công ty con. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt là 180 tỉ đồng và 141 tỉ đồng, gấp 6,7 và 9,9 lần so với năm 2020. Đây là điểm sáng nổi bật của LDG trong bối cảnh kinh tế - xã hội năm 2021 có nhiều trở ngại, khó khăn không chỉ đối với doanh nghiệp bất động sản mà còn đối với toàn nền kinh tế của cả nước.

Có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong bối cảnh hiện tại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới