Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu MWG bứt tốc trong giai đoạn dịch bệnh

Kim Anh Thứ Sáu | 09/07/2021 15:50

Chỉ trong 2 phiên giao dịch 7 và 8.7, cổ phiếu MWG đã tăng hơn 11,3%. Ảnh: FireAnt.

Chuỗi Bách Hóa Xanh hưởng lợi trong đại dịch, cổ phiếu MWG tăng tốc.
 

Những phiên giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam biến động với biên độ khá lớn, đặc biệt là sự lên xuống thất thường của nhiều cổ phiếu. Tuy nhiên, cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động lại đặc biệt gây chú ý với đà tăng mạnh mẽ trong 2 phiên giao dịch gần đây. Chỉ trong 2 phiên giao dịch 7 và 8.7, cổ phiếu MWG đã tăng hơn 11,3%. Tính đến hết phiên sáng 9.7, MWG vẫn đang tăng tưởng tốt về thị giá và được giao dịch quanh mức 177.700 đồng/cổ phiếu.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, động lực tăng trưởng của Thế giới Di Động là Bách Hóa Xanh và chuỗi này đang cho thấy những dấu hiệu tích cực sau khi áp dụng chiến lược tăng số lượng cửa hàng diện tích lớn 300-500m2 từ giữa 2020.

 

Doanh thu Bách Hóa Xanh đạt mức kỷ lục 2.500 tỉ đồng trong tháng 5, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước, được thúc đẩy bởi nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội. Luỹ kế 5 tháng đầu năm 2021, doanh thu Bách Hóa Xanh đạt hơn 10.600 tỉ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Riêng kênh Bách Hóa Xanh online, trong 5 tháng đầu năm 2021 số lượng đơn hàng và giá trị giao dịch tăng lần lượt 380% và 290% so với cùng kỳ 2020.

Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang đi theo chiến lược kèm chặt chợ truyền thống, ở đâu có chợ truyền thống sẽ xuất hiện Bách Hoá Xanh. Như chia sẻ trước đây của ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc của Thế Giới Di Động “Nếu muốn lấy thị phần với các chuỗi siêu thị lớn, chúng tôi đã không lập ra Bách Hoá Xanh. Chuỗi siêu thị đang nắm thị phần rất thấp, vì thế Bách Hoá Xanh nhắm vào chợ truyền thống. Chúng tôi tạo ra sản phẩm siêu thị tốt hơn so với việc khách hàng đi đến chợ”.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP.HCM, nhiều chợ truyền thống, chợ tự phát đã phải tạm dừng hoạt động, điều này đang thúc đẩy việc mua hàng tại các siêu thị. Yuanta Việt Nam kỳ vọng tình trạng này tạo ra nhiều lợi thế cho Bách Hóa Xanh. “Hiện Bách Hóa Xanh đang tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty và chúng tôi kỳ vọng mục tiêu EBITDA sẽ dương ở cấp độ công ty vào cuối năm là điều khả thi”, Yuanta Việt Nam nhận định.

Thế giới Di động cũng thông qua phương án chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu với tổng tỉ lệ 60% trong thời gian tới và đây là yếu tố tích cực hỗ trợ giá cổ phiếu. Ở mức giá đóng cửa phiên 8.7 quanh mốc172.500 đồng/cổ phiếu, MWG đang được giao dịch tại mức P/E Trailing 12 Months là 17,9x (tương ứng EPS Trailing 12 Months là 9.004 đồng/cổ phiếu), thấp hơn P/E trung bình ngành là 18,6x. Bên cạnh đó, dựa trên hệ thống đánh giá và xếp hạng của mình, Yuanta Việt Nam dành sự đánh giá tích cực cho cổ phiếu MWG.

Có thể bạn quan tâm 

Ông Nguyễn Đức Tài: Trong tương lai, không còn phân biệt bán lẻ online và offline

Ông Nguyễn Đức Tài tự tin: "Thế Giới Di Động sẽ gia tăng thị phần sau khi đối thủ rút khỏi thị trường vì dịch Covid-19"


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới