Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu TVS tăng hơn 39% chỉ trong 5 phiên giao dịch

Việt Hà Thứ Sáu | 24/12/2021 15:55

Ảnh minh họa: VTC.

Phiên giao dịch 23/12 là phiên thứ 5 liên tiếp ghi nhận sự tăng trần của cổ phiếu TVS.
 

Kết thúc phiên giao dịch 23/12, cổ phiếu TVS của Công ty Chứng khoán Thiên Việt đã đóng cửa ở mức giá trần 65.100 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên thứ 5 liên tiếp cổ phiếu này đóng cửa ở mức giá trần. Giá trị khớp lệnh của cổ phiếu cũng duy trì ở mức cao, đạt giá trị giao dịch bình quân hơn 48 tỉ đồng/phiên trong 5 phiên giao dịch gần đây. 

Trên thực tế, năm 2021 là năm thành công rực rỡ của thị trường chứng khoán khi nhiều kỷ lục đã được thiết lập, từ chỉ số, thanh khoản đến cả số lượng tài khoản chứng khoán mở mới. Vì thế, không quá bất ngờ trước những diễn biến tích cực của các cổ phiếu ngành chứng khoán trong thời gian qua. 

Kết phiên sáng 24/12, cổ phiếu TVS đang là tăng hơn
Kết phiên sáng 24/12, cổ phiếu TVS đang là tăng hơn 3,2%. Ảnh chụp màn hình. 

Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm 2021, dòng tiền trên thị trường cho thấy một sự phân hóa vô cùng rõ nét. Tiêu biểu như những phiên giao dịch gần đây, ở riêng dòng cổ phiếu ngành chứng khoán đã có sự phân hóa rõ nét. Điển hình như phiên giao dịch 22/12, trong số 25 cổ phiếu chứng khoán trên cả 3 sàn thì có tới 22 mã giảm điểm và chỉ còn lại 3 mã duy trì được sắc xanh. Trong 3 mã này, cổ phiếu TVS trở thành điểm sáng khi tăng kịch trần. 

Sự ngược dòng của TVS có thể được hỗ trợ bởi thông tin MoMo đã chính thức trở thành kỳ lân công nghệ 2 tỉ USD của Việt Nam. Cụ thể, ngày 21/12, Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến, đơn vị chủ quản của ví điện tử MoMo đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5. Công ty đã nhận số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho - Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản.   

Chứng khoán Thiên Việt sở hữu hơn 918.000 cổ phần M-Service (đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo) tương ứng gần 6% vốn cổ phần chủ sở hữu ví điện tử MoMo
Chứng khoán Thiên Việt sở hữu hơn 918.414 cổ phần M-Service (đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo) tương ứng gần 6% vốn cổ phần chủ sở hữu ví điện tử MoMo. Ảnh minh họa: TL. 

Theo thông tin được công bố, Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái. Công ty cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.   

Tại thời điểm cuối tháng 6/2021, Chứng khoán Thiên Việt sở hữu hơn 918.414  cổ phần M-Service (đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo) tương ứng gần 6% vốn cổ phần chủ sở hữu ví điện tử MoMo. Đây có thể là trợ lực cho giá cổ phiếu TVS trên thị trường trong thời gian gần đây. 

Có thể bạn quan tâm 

MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn Series E từ Mizuho, Ward Ferry và các nhà đầu tư toàn cầu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới