Hủy
Tài Chính

Doanh số bán lẻ yếu kém, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm

Vũ Hoài Thứ Năm | 17/10/2019 07:15

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên 16/10. Nguồn: Investing.com

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch thứ Tư (16/10) trước những dữ liệu không tích cực về doanh số bán lẻ...
 

Phiên giao dịch thứ Tư (16/10), thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ khi dữ liệu về doanh số bán lẻ không đạt kỳ vọng, cùng với đó là những lo ngại về chiến tranh thương mại kéo dài ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của các công ty.

Kết phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 22,82 điểm, tương đương 0,1% đóng cửa ở mức 27.001,98 điểm. 

Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ. Nguồn: Investing.com
Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ. Nguồn: Investing.com

Các chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống còn 2.989,69 điểm, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,3% xuống còn 8.124,18 điểm.

Theo dữ liệu công bố, doanh số bán lẻ tại Mỹ bất ngờ giảm 0,3% trong tháng 9, đánh dấu tháng sụt giảm đầu tiên trong 7 tháng. Việc cắt giảm chi tiêu cho xe cơ giới và mua hàng trực tuyến, cùng với các yếu tố khác, đã tác động làm giảm doanh số bán lẻ.

Dữ liệu bán lẻ yếu kém đã góp phần làm gia tăng những lo ngại gần đây về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu. Dữ liệu kinh tế toàn cầu đã cho thấy tăng trưởng chậm lại trong khi lĩnh vực sản xuất tại Mỹ đã thu hẹp. Trung tâm của những lo ngại này là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài, ngày càng trở nên không chắc chắn. 

Wall Street Journal đưa tin, giới phân tích đặt dấu câu hỏi rằng, Trung Quốc thực sự sẽ mua bao nhiêu nông sản và sẽ mua trong thời gian bao lâu. Những lo ngại này xuất hiện ngay cả sau khi Trung Quốc và Mỹ đã tiến tới thỏa thuận sơ bộ hồi đầu tuần trước.

Trong khi đó, Bloomberg News cho biết Trung Quốc muốn Mỹ bãi bỏ thuế qua đối với hàng hóa Trung Quốc trước khi nước này tăng mua hàng hóa Mỹ.

Thứ Tư (16/10), Tổng thống Donald Trump cho biết thỏa thuận có thể sẽ không được ký kết cho đến khi diễn ra cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Chile vào tháng tới.

Những lo ngại liên quan đến chiến tranh thương mại đã làm lu mờ kết quả kinh doanh tích cực của các công ty trong quý III/2019. 

Bank of America công bố kết quả kinh doanh vào thứ Tư (16/10). Theo đó, doanh thu và lợi nhuận của công ty tốt hơn so với kỳ vọng, điều này tác động tích cực khiến giá cổ phiếu tăng 1,5%. 

Trong khi đó, cổ phiếu United Airlines, tăng hơn 2% trong phiên giao dịch thứ Tư (16/10) nhờ vào kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Cho đến nay, đã có nhiều công ty công bố kết quả kinh doanh quý III/2019. Trong số các công ty S&P 500 đã báo cáo, có 83% số công ty này có lợi nhuận vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. 

Thị trường chứng khoán chiều 16/10: Xanh vỏ đỏ lòng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới