Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chiều 16/10: Xanh vỏ đỏ lòng

Vũ Hoài Thứ Tư | 16/10/2019 15:15

Số lượng mã giảm vẫn chiếm ưu thế trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Phiên chiều, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra trong trạng thái khá giằng co giữa cung cầu.
 

Trên sàn HoSE, số lượng mã giảm vẫn đang chiếm ưu thế với 190 mã giảm điểm trong khi chỉ 126 mã tăng điểm.

Dòng tiền khá lưỡng lự ở trên sàn HoSE, tính đến 14h30, dòng tiền ở các mã tăng gần như ngang bằng đối với các mã giảm, thiếu sự dứt khoát như đầu phiên sáng.

Dòng tiền đang lưỡng lự trên sàn HoSE. Nguồn: Fireant
Dòng tiền đang lưỡng lự trên sàn HoSE. Nguồn: Fireant

Đà giảm điểm cũng lan tỏa đến phần lớn các cổ phiếu trong nhóm VN30. Trong đó có 15 mã giảm điểm và 9 mã tăng điểm.

Ở phiên chiều, dòng tiền cũng có sự phân hóa đối với các cổ phiếu trong từng nhóm ngành, thiếu sự đồng thuận như phiên sáng.

Cụ thể, đối với nhóm Ngân hàng, cổ phiếu VCB tiếp tục dẫn đầu xu hướng tăng. Nếu như trước đó phần lớn cổ phiếu trong nhóm này đều tăng điểm thì đến phiên chiều, bức tranh cổ phiếu ngành Ngân hàng lại trở nên đa sắc hơn. TCB, CTG vẫn duy trì sắc xanh trong khi BID, HDB, STB,... quay đầu giảm điểm và các mã như VPB, MBB,... trở lại mức tham chiếu.

Đối với nhóm thực phẩm đồ uống, sự đồng thuần giữa VNM và SAB cũng bị phá vỡ khi phiên chiều SAB quay đầu giảm điểm, giảm hơn 0,3% trong khi VNM vẫn là một trong những mã tác động tích cực nhất đối với VN-Index.

Nhóm cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Nhóm cổ phiếu ngành Hàng không cũng phân hóa tương tự, trong khi HVN tăng 0,14% ủng hộ đà tăng của VN-Index thì ACV và VJC lại giảm lần lượt 0,64% và 0,54%.

Nhóm cổ phiếu Vingroup cũng không có nhiều thay đổi, VIC và VHM tiếp tục duy trì đà giảm điểm so với phiên sáng, còn VRE đóng cửa tăng nhẹ 0,16%.

Ngoài biến động trái chiều của các cổ phiếu trong từng nhóm ngành thì các cổ phiếu khác lực mua và bán không nhiều.

Kết phiên giao dịch 16/10, chỉ số VN-Index tăng 1,41 điểm, với độ rộng vẫn đang nghiêng về bên bán, với 176 mã giảm và 145 mã tăng điểm. Chỉ số VN30-Index cũng tăng tương tự, nhưng đáng chú ý là mã giảm đang chiếm ưu thế. Sàn Hà Nội lại đóng cửa trái chiều, giảm 0,07%.

Thanh khoản trên toàn thị trường cũng được duy trì ở mức cao. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.100 tỷ đồng, trong đó thỏa thuận gần 680 tỷ đồng.

Xét về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng hơn 70 tỷ đồng trên sàn HoSE. Trong đó, VRE, VIC, HPG đứng đầu danh sách bán ròng. Phiên giao dịch 16/10, khối ngoại tiếp tục trao tay hơn 730.000 cổ phiếu MBB. 

Thị trường chứng khoán sáng 16/10: Ngân hàng lại phủ sóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới