Hủy
Đường đến niêm yết

Cổ phiếu DAG sắp rời sàn HOSE

Đông Phong Thứ Năm | 17/10/2024 14:56

Ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu DAG tại sàn HOSE là ngày 14/8 do bị đình chỉ giao dịch. Hình ảnh minh họa: TL.

 
 
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa có quyết định hủy niêm yết đối với cổ phiếu DAG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Theo thông tin được công bố, hơn 60,3 triệu cổ phiếu DAG sẽ bị hủy niêm yết vào ngày 22/10 sắp tới. Nguyên nhân là do tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, thuộc trường hợp chứng khoán bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định. 

Ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu DAG tại sàn HOSE là ngày 14/8, nguyên nhân do cổ phiếu này đang bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 15/8 theo quyết định của Sở Giao dịch TP. HCM vào đầu tháng 8. 

 

Trước khi ra quyết định hủy niêm yết, đầu tháng 10, HOSE đã gửi thông báo về việc xem xét hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu DAG khi cổ phiếu này đang trong các diện theo dõi vi phạm. 

Về kết quả kinh doanh, quý II/2024 Công ty báo lỗ hơn 66,6 tỉ đồng, giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Nhựa Đông Á cho biết, trong quý II/2024, doanh thu của Công ty sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của thị trường chung và thị trường ngành nhựa nói riêng. Công ty đã cắt giảm các chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp để giảm lỗ và hướng tới khôi phục sản xuất. 

Nhựa Đông Á cho biết, Công ty đang trong giai đoạn tái cấu trúc doanh nghiệp để tìm hướng đi mới, phát triển hơn trong tương lai. Do đó, đã cắt giảm tối đa các chi phí khác, đảm bảo tinh giản và hiệu quả phù hợp với mục tiêu và mô hình Công ty hướng tới. 

Kết quả kinh doanh quý II/2024 so với quý II/2023 của Nhựa Đông Á.
Kết quả kinh doanh quý II/2024 so với quý II/2023 của Nhựa Đông Á.

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, quy định hủy niêm yết bắt buộc có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần tạo môi trường đầu tư công bằng, minh bạch. Theo đó, chỉ có những doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, tuân thủ quy định pháp luật mới có thể niêm yết chứng khoán lâu dài trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Nhằm mục đích giúp cảnh báo sớm cho các nhà đầu tư về những rủi ro tiềm ẩn có thể dẫn đến nguy cơ hủy niêm yết cổ phiếu, Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đã đưa ra các quy định về các trường hợp cổ phiếu bị cảnh báo, kiểm soát, hạn chế, đình chỉ giao dịch.  

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, sau khi cổ phiếu của công ty đại chúng bị hủy niêm yết, nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng thì theo quy định công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM. Do đó, đối với những trường hợp này, nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM.  

Ngoài ra, tổ chức có cổ phiếu bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc hoặc tự nguyện, sau tối thiểu 2 năm giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM, tổ chức đó có thể thực hiện đăng ký niêm yết lại trên Sở Giao dịch Chứng khoán nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện niêm yết. 

Có thể bạn quan tâm 

Sàn HOSE “vắng bóng” doanh nghiệp mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới