Hủy
Tài Chính

IFC rót 600 tỉ đồng vào một công ty nông nghiệp Việt Nam

Ngọc Tâm Thứ Năm | 18/08/2022 10:27

Doanh thu hoạt động chăn nuôi của BaF chiếm tỉ trọng đến 25%. Ảnh: BaF.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nông Nghiệp BaF Việt Nam (mã BAF) vừa thông qua phương án phát hành 600 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ cho IFC.
 

Tổ chức Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation – IFC) là thành viên của Ngân hàng Thế Giới (World bank) là một trong những tổ chức tài chính toàn cầu hoạt động vì sự phát triển bền vững tập trung vào các nền kinh tế đang phát triển thông qua việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân. Với sứ mệnh thúc đẩy phát triển kinh tế bằng cách khuyến khích phát triển các doanh nghiệp tư nhân, IFC đã đầu tư hơn 321 tỉ USD trong hơn 60 năm qua. IFC đã tham gia đầu tư vào thị trường Việt Nam gần 10 năm thông các doanh nghiệp như Techcombank, Masan, GEC…

Kế hoạch phân bổ nguồn vốn huy động từ trái phiếu. Nguồn: BaF
Kế hoạch phân bổ nguồn vốn huy động từ trái phiếu. Nguồn: BaF

Nhằm mục đích hỗ trợ khắc phục hậu quả của dịch tả heo châu Phi (ASF) với ngành chăn nuôi heo khu vực châu Á bên cạnh đảm bảo nhu cầu thực phẩm sạch cho người dân, IFC hướng đến đầu tư vào các doanh nghiệp chăn nuôi hiện đại áp dụng mô hình 3F (FEED-FARM-FOOD) tại Việt Nam và BaF là một trong những doanh nghiệp điển hình. Tính đến thời điểm hiện tại, BaF đã hoàn thiện chuỗi 3F thông qua việc sở hữu 2 nhà máy Thức ăn chăn nuôi với công suất 260.000 tấn/năm; 16 trang trại hiện đại với tổng đàn lên đến 200.000 đầu heo; chuỗi phân phối thực phẩm với hơn 50 cửa hàng và 250 Meat Shop.

Khoản đầu tư sẽ được thực hiện dưới hình thức trái phiếu chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo. Tổng số lượng trái phiếu chào bán 600 trái phiếu (mệnh giá 1 tỉ đồng) có kỳ hạn 84 tháng. Lãi suất cố định khá cạnh tranh khoảng 5,25%/năm đến 5,5%/năm. Đây được xem là mức lãi suất khá cạnh tranh đối với trái phiếu không tài sản đảm bảo. Nguồn vốn từ đợt chào bán sẽ phục vụ cho việc đầu tư mở rộng trang trại, nâng quy mô đàn lên gần 1,5 triệu với sản lượng sản xuất gần 4 triệu heo nái và heo thịt năm 2025.

Khoản đầu tư vào BaF là Khoản đầu tư sẽ được thực hiện dưới hình thức trái phiếu chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo.
Khoản đầu tư vào BaF là khoản đầu tư sẽ được thực hiện dưới hình thức trái phiếu chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo. Ảnh: BaF. 

Ngoài ra, dự kiến IFC sẽ hỗ trợ BaF trong công tác quản trị công ty hướng đến áp dụng các thông lệ quản trị công ty tốt nhất nhằm tăng tính minh bạch, đảm bảo quyền lợi cổ đông. Tích hợp các chỉ tiêu phát triển bền vững như tiêu chuẩn GRI vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đánh giá E&S (môi trường xã hội) các dự án trang trại nhằm hướng đến sự phát triển bền vững. Điều này sẽ nâng cao hình ảnh của BaF và mở rộng cơ hội thu hút dòng vốn ngoại với chi phí thấp trong tương lai.

Về kết quả kinh doanh, doanh thu thuần hợp nhất trong 6 tháng đầu năm đạt 3.164 tỉ đồng đến từ doanh thu hoạt động chăn nuôi và doanh thu bán nông sản. Sản lượng heo bán ra tăng mạnh trong các tháng đầu năm đã thúc đẩy doanh thu hoạt động chăn nuôi đạt hơn 800 tỉ đồng, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ. Cơ cấu doanh thu có sự chuyển dịch tích cực khi doanh thu hoạt động chăn nuôi chiếm tỉ trọng đến 25% cao hơn hẳn mức 6% cùng kỳ năm trước thể hiện sự chuyển mình trong chiến lược trở thành tập đoàn chăn nuôi hiện đại theo mô hình 3F hàng đầu tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm 

6 tháng đầu năm, BAF giảm 36% lợi nhuận


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới