Hủy
Tài Chính

Phó Chủ tịch Hòa Phát vừa tặng 3 người con 12 triệu cổ phiếu quốc dân, trị giá hàng trăm tỉ đồng

Minh Đức Thứ Sáu | 28/05/2021 08:52

Ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thép Hòa Phát. Ảnh: PV.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) vừa có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Công ty.
 

Theo đó, ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thép Hòa Phát đã bán thành công 12 triệu cổ phiếu HPG trong khoảng thời gian 13-25.5 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu của ông Dương tại Hòa Phát hạ xuống còn 2,31%, tương đương hơn 76,6 triệu cổ phiếu.

Đáng chú ý, trong khoảng thời gian này, 3 người con của ông Dương đã thực hiện mua vào bằng với số lượng cổ phiếu HPG mà ông Dương đã bán ra.

Cụ thể, 3 người con của ông Dương là Trần Ngọc Diệp, Trần Gia Bảo và Trần Bảo Ngọc, mỗi người đã mua vào 4 triệu cổ phiếu HPG trong khoảng thời gian trên theo phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh. Như vậy, thực chất giao dịch này chỉ là sự chuyển giao nội bộ giữa Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương và 3 người con của mình.

Trong khoảng thời gian giao dịch diễn ra, cổ phiếu HPG dao động trong vùng giá từ 61.500 đồng đến 67.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy, ước tính "món quà" mà ông Dương dành tặng cho 3 người con của mình trị giá hơn 773 tỉ đồng. 

Tỉ lệ sở hữu của ông Trần Tuấn Dương và các con sau giao dịch. Nguồn: HPG, NCĐT.
Tỉ lệ sở hữu của ông Trần Tuấn Dương và các con sau giao dịch. Nguồn: HPG, NCĐT.

Trên thị trường, cổ phiếu HPG được giới đầu tư ưu ái gọi bằng cái tên “cổ phiếu quốc dân”. Cổ phiếu đã liên tục bứt phá về giá cùng với sự gia tăng về thanh khoản. Khối lượng giao dịch của HPG đủ để nhà đầu tư có thể mua - bán tùy theo chiến lược của mình.

Kết thúc phiên giao dịch 27.5, HPG đóng cửa ở mức giá 66.800 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 59% lũy kế từ đầu năm 2021 đến nay. Mức tăng trưởng của HPG vượt xa mức tăng bình quân hơn 18% của chỉ số VN-Index.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu HPG được coi là “quốc dân” thì trên thương trường, Hòa Phát lại tiếp tục khẳng định ngôi vị “vua thép”. Sau 3 năm đầu tư, đến năm 2020 Khu liên hợp Dung Quất đã bắt đầu cho trái ngọt. Năm 2020 Hòa Phát có thêm sản phẩm chiến lược mới là thép cuộn cán nóng (HRC), công suất 3 triệu tấn/năm. Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Hòa Phát, tự chủ công nghệ sản xuất HRC chính là miếng ghép hoàn hảo tạo nên nền tảng vững vàng cho hệ sinh thái các sản phẩm thép chất lượng cao khác mà Hòa Phát có thể sản xuất như thép cơ khí chế tạo, vỏ container rỗng... Chuỗi sản xuất của Hòa Phát được nối dài và ngày càng tối ưu, mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cổ đông và xã hội.

Thông tin từ Hòa Phát, tháng 4.2021 sản lượng bán hàng các loại thép rút, thép dự ứng lực của Hòa Phát tăng 57% so với cùng kỳ. Sản lượng xuất khẩu cũng tăng 9% so với tháng 4 năm 2020. lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng bán hàng thép rút và thép dự ứng lực của Hòa Phát đạt hơn 53.000 tấn. Lượng xuất khẩu ghi nhận trên 10.000 tấn với các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Đài Loan, Lào, Campuchia.

* Có thể bạn quan tâm 

► Độ lệch giữa VN-Index và VN30 ngày càng lớn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới