Hủy
Tài Chính

Thế Giới Di Động lên kế hoạch bán 20% vốn cổ phần tại Bách Hóa Xanh

Nhật Anh Thứ Năm | 25/08/2022 15:49

Hình ảnh tại chuỗi Bách Hóa Xanh. Ảnh: TL.

Một nguồn tin thân cận của Reuters cho hay, mức định giá của Bách Hóa Xanh là 1,5 tỉ USD.
 

Một nguồn tin thân cận của Reuters cho hay, mức định giá của Bách Hóa Xanh là 1,5 tỉ USD.

Nguồn tin từ Reuters, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG)  cho biết đã thuê một cố vấn để thăm dò việc chào bán 20% cổ phần của chuỗi Bách Hóa Xanh. Một nguồn tin thân cận của Reuters  cho hay, mức định giá của Bách Hóa Xanh là 1,5 tỉ USD, giá trị vốn hóa của Thế Giới Di Động thời điểm hiện tại khoảng 4,2 tỉ USD. 

"Chúng tôi đã chọn một cố vấn và đang làm việc cùng nhau để chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho thương vụ", Reuters trích dẫn lời của người đại diện Thế Giới Di Động. "Thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất vào quý đầu tiên của năm 2023", người phát ngôn cho biết và từ chối bình luận về việc định giá, với lý do bảo mật.

 

Một trong những nguồn tin thân cận tiết lộ với Reuters rằng vụ mua bán này có khả năng thu hút sự quan tâm từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế cũng như các nhà đầu tư tài chính.

Về kết quả kinh doanh, nửa đầu năm 2022 Thế Giới Di Động đạt 70.804 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 13% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, chuỗi Thegioididong (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh chiếm 80,5%. Trong đó, doanh thu của Thegioididong (bao gồm Topzone) xấp xỉ 19 ngàn tỉ đồng và doanh thu của Điện Máy Xanh là 38 ngàn tỉ đồng. Bách Hóa Xanh mang về 12,8 ngàn tỉ đồng, tương đương 18,1%. Phần còn lại đến từ các mảng kinh doanh khác.

Tiến độ quá trình tái cơ cấu chuỗi Bách Hóa Xanh. Nguồn: MWG.
Tiến độ quá trình tái cơ cấu chuỗi Bách Hóa Xanh. Nguồn: MWG.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh tháng 6/2022, Thế Giới Di Động cho biết quá trình tái cơ cấu toàn diện Bách Hóa Xanh bắt đầu từ tháng 4/2022 đang cho thấy tín hiệu tích cực khi tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh không giảm sau khi chuỗi đã đóng 251 cửa hàng trong tháng 5 và 6. Công ty dự kiến đạt mục tiêu doanh thu bình quân 1,3 tỉ đồng/cửa hàng sớm hơn kỳ vọng, ngay trong quý III năm nay.

Tính đến hết tháng 6, gần 1.500 cửa hàng đã thay đổi cách bố trí, sắp xếp (layout) mới để khách hàng mua sắm thoải mái, thuận tiện hơn. Trong tháng 6, doanh thu bình quân đạt 1,2 tỉ đồng/ cửa hàng.

Có thể bạn quan tâm 

Nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục “biến mất”?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới