Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán: Dòng chảy vào cổ phiếu vừa và nhỏ

Vũ Hoài Thứ Sáu | 05/06/2020 08:29

Ảnh: VH.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có phiên tăng điểm với khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên.
 

Dòng chảy vào cổ phiếu vừa và nhỏ

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục đi lên với sự nổi bật của nhóm cổ phiếu chứng khoán. Hiệu ứng tích cực trong hôm nay vẫn đến từ dòng tiền nội trở lại mạnh mẽ cùng độ rộng thị trường tích cực.

Thị trường tiếp tục có một phiên bùng nổ về thanh khoản với khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 6.600 tỉ đồng, trong đó có hơn 5.400 tỉ đồng là giá trị khớp lệnh.  

Công ty Chứng khoán MB (MBS) nhận định, việc thanh khoản vẫn giữ ở mức cao cho thấy nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi tiếp diễn của thị trường trong những ngày tới.

Số mã tăng đang chiếm ưu thế trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Số mã tăng đang chiếm ưu thế trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Tuy nhiên, giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng với tổng giá trị 153 tỉ đồng. Lực bán của khối ngoại tập trung chủ yếu vào chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và cổ phiếu HPG.

Kết thúc phiên giao dịch 4.6, chỉ số VN-Index tăng 2,73 điểm lên 883,9 điểm, trong đó chỉ số VN30 giảm 0,52 điểm xuống 823,77 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, trên sàn HOSE có 209 mã tăng/145 mã giảm, ở rổ VN30 có 15 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã giữ tham chiếu.

Đáng chú ý là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng lần lượt 0,74% và 1,26%. Trong đó, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này tăng trần với khối lượng giao dịch ở mức cao.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng trần trong phiên giao dịch 4.6. Ảnh: VDSC.
Nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng trần trong phiên giao dịch 4.6. Ảnh: VDSC.

MBS nhận định, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn từ tốn đi lên, dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Phiên giao dịch 4.6 nhóm cổ phiếu chứng khoán nổi bật bên cạnh nhóm ngân hàng để giúp thị trường duy trì xu hướng tăng bền vững.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, thị trường vẫn dao động ở vùng cản trên của trong vùng 880-884 điểm. Trong 6 phiên gần đây thì đã có 5 phiên thị trường tăng điểm, quán tính tăng sẽ hỗ trợ thị trường hướng về vùng có sự góp mặt của MA200 (910 điểm).

Trong kịch bản thuận lợi, MBS cho rằng thị trường có khả năng hút thêm dòng tiền khi bứt phá thành công ngưỡng 884 điểm qua đó chính phục ngưỡng MA200.

Rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu

Phiên giao dịch 4.6 tiếp tục là phiên tăng điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam với khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên.

Về diễn biến nhóm ngành, 8 trên tổng số 10 nhóm ngành tăng điểm trong phiên giao dịch này. Dẫn đầu là ngành dịch vụ tiêu dùng (+1,06%), được hỗ trợ bởi HVN; VRE và VJC. Theo sau là ngành y tế (+0,46%) nhờ sự tăng điểm của PME, VDP và IMP.

Ngành viễn thông lại chịu áp lực giảm điểm đến từ cổ phiếu FPT và ngành nguyên vật liệu chịu tác động giảm điểm từ các cổ phiếu PHR, POM và TNI. Đây là 2 nhóm ngành duy nhất giảm điểm trong phiên giao dịch vừa qua.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN-Index sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co tại vùng kháng cự 880-888 điểm trong phiên kế tiếp. Áp lực giảm điểm của thị trường tại vùng kháng cự mạnh này vẫn đang hiện hữu, nhất là trong bối cảnh thị trường đang ở vào trạng thái quá mua.

BVSC dự báo nhiều khả năng VN-Index
BVSC dự báo nhiều khả năng VN-Index sẽ có diễn biến giằng co quanh khu vực 880-888 điểm. Ảnh: FireAnt. 

Trạng thái quá bán của thị trường đã có sự lan tỏa trên diện rộng nên việc xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh có thể sẽ sớm xuất hiện trong quá trình chỉ số di chuyển trong vùng kháng cự trên. Dòng tiền giai đoạn này sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ không tạo được sự đột biến khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đang ở phía trước.

Trước những dự báo về thị trường, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục ở mức dưới 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỉ trọng trước đó, tiếp tục đừng ngoài thị trường. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện bán chốt lời các vị thế ngắn hạn tại vùng 888±5 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

►Bí quyết để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán Việt Nam

►Đồng Nhân dân tệ mất giá nhưng chưa tạo rủi ro quá lớn cho tỉ giá USD/VND


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới