Hủy
Thế giới

24 giờ "đen tối" của tỉ phú Elon Musk

Quỳnh Như Thứ Sáu | 21/04/2023 16:38

Tesla gây thất vọng với các nhà đầu tư vì báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên không đạt kỳ vọng. Ảnh: Bloomberg.

Một loạt biến động từ 3 công ty SpaceX, Tesla và Twitter đã thổi bay gần 13 tỉ USD của tỉ phú Elon Musk trong vòng 24 tiếng đồng hồ.
 

Tập đoàn Tesla gây thất vọng sau khi công bố kết quả kinh doanh quý I/2023, khiến giá cổ phiếu tụt dốc. Trong phiên giao dịch ngày thứ 5 (20/4), cổ phiếu hãng xe điện giảm 9,75% xuống còn 162,99 USD/cổ. 

Cũng trong ngày 20/4, tên lửa thử nghiệm Starship của SpaceX đã nổ tung trên Vịnh Mexico sau 4 phút rời bệ phóng ở Boca Chica, Texas (Mỹ). 

 

Về mạng xã hội toàn cầu Twitter, hàng triệu người dùng bị xóa dấu tick xanh vì không trả phí 8 USD mỗi tháng theo thông báo cách đây vài tuần của tỉ phú Elon Musk.

Theo Bloomberg Billionaires Index, trên cương vị là Giám đốc Điều hành 3 công ty SpaceX, Tesla và Twitter, tài sản của ông Elon Musk đã “bốc hơi” 12,6 tỉ USD chỉ trong 1 ngày sau loạt scandal biến động. Được biết đây là mức giảm lớn nhất đối với tài sản của vị tỉ phú trong năm nay. Mặc dù gần đây định giá của SpaceX tăng vọt, nhưng tài sản của ông Musk bị ảnh hưởng chủ yếu vẫn là do cổ phiếu Tesla sụt giảm. Cổ phần của ông tại Tesla chiếm phần lớn trong khối tài sản trị giá 163,9 tỉ USD. Bên cạnh đó, tỉ phú Elon Musk cũng đã thừa nhận “rất khó để dự đoán biên lợi nhuận là bao nhiêu” khi nhận câu hỏi mức lợi nhuận nào có thể khiến cả ông và Tesla cảm thấy ổn.

Hãng xe điện gây thất vọng với các nhà đầu tư vì báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên không đạt kỳ vọng. Chính sách hạ giá xe đã khiến các chỉ số trong báo cáo giảm mạnh, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, hãng xe điện của vị tỉ phú còn chịu áp lực khi gặp nhiều thách thức về vĩ mô và các khó khăn đang bao trùm lên nền kinh tế nước Mỹ.

Dù vậy, ông Musk vẫn người giàu thứ 2 thế giới, đứng sau “ông trùm” ngành công nghiệp xa xỉ người Pháp Bernard Arnault. Trong 4 tháng đầu năm 2023, tài sản của ông đã tăng 26,8 tỉ USD nhờ mức tăng 32% từ cổ phiếu Tesla. 

Có thể bạn quan tâm:

Chuỗi bán lẻ hơn 50 năm của Mỹ sắp phá sản

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới