Hủy
Thế giới

Ai Cập khánh thành kênh đào Suez mới vào tháng 8/2015

Thứ Tư | 17/06/2015 17:36

Ai Cập đang đếm ngược từng ngày đến lễ khánh thành kênh đào Suez mới của nước này vào tháng 8 tới đây.
 

Kênh đào Suez mới này là dự án có trị giá tới 8 tỷ USD, dự kiến sẽ trở thành đường hàng hải ngắn nhất thế giới, giúp giảm lộ trình của các tàu bè qua đây xuống chỉ còn một nửa thời gian.

Hiện tại, khâu cuối cùng của kênh đào Suez mới đang được gấp rút triển khai thực hiện. Chính quyền Ai Cập cho biết, dự án sẽ sớm hoàn thành và mở cửa vào tháng 8 tới.

Dự án kênh đào Suez này được xem như biểu tượng mới tại đất nước của các vị vua Pharaon. Kênh Suez mới sẽ chạy song song với con kênh cũ và được kỳ vọng giúp giải quyết phần nào tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức 2 con số hiện nay.

Được khởi công vào ngày 6/8/2014, kênh Suez mới dự kiến được hoàn thành trong 3 năm, song thời gian này đã rút xuống còn 12 tháng. Kênh đào mới có tổng chiều dài 72km, chạy song song với tuyến kênh hiện tại.

Dự án xây dựng này sẽ cho phép tàu thuyền di chuyển hai chiều đồng thời giúp tăng công suất vận chuyển đường thủy lên gấp đôi. Ai Cập kỳ vọng nâng doanh thu từ tuyến đường thủy này từ 5,3 tỷ USD năm 2015 lên 13,2 tỷ USD vào năm 2023.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới