Hủy
Thế giới

Apple bị phạt vì can thiệp vào kế hoạch giá iPhone ở Đài Loan

Thứ Tư | 25/12/2013 19:34

Apple Inc đã bị phạt 20 triệu tệ (tức 670.000 USD) và phải ngưng can thiệp vào kế hoạch giá của các công ty Đài Loan
 

Quả Táo Lớn Apple Inc đã bị phạt 20 triệu tệ Đài Loan (tức670.000 USD) và phải ngưng can thiệp vào kế hoạch giá của các nhà cung cấp dịchvụ điện thoại di động và phân phối thiếtbị cầm tay, theo Ủy ban Bình đẳng Thương mại Đài Loan cho biết hôm 25/12.

Apple có thể kháng án nhưng án phạt có thể tăng lên 50 triệuĐài Tệ nếu họ không tuân lệnh.

Ủy ban kết luận tập đoàn quốc tế đặt tại Cupertino này đã viphạm điều 18 của Luật Bình đẳng Thương mại của Đài Loan. Apple đã cho ba nhàcung cấp dịch vụ chính của Đài Loan biết phải bán iPhone giá bao nhiêu. Applecũng yêu cầu Chunghwa Telecom Co., Far Eastone Telecommunications Co., vàTaiwan Mobile Co., phải điều chỉnh giá.

Công ty máy tính Hoa Kỳ không có quyền can thiệp vào chínhsách giá iPhone của các công ty nói trênsau khi đã bán cho họ quyền phân phối sản phẩm, theo ủy ban cho biết.

Ba nhà cung cấp dịch vụ có thể phân phối và bán lại iPhonetheo chủ ý của mình sau khi đã trả tiền cho quyền lợi đó của Apple.

“Qua trao đổi email giữa Apple và ba công ty viễn thôngchúng tôi phát hiện các công ty đã nộp chính sách giá cho Apple để được chấpthuận hoặc xác nhận trước khi hàng bán ra,” theo thông cáo của Ủy ban.

Phán quyết này chỉ áp dụng với iPhones. Không có kế hoạchkhác để điều tra việc can thiệp giá với iPad, theo thông báo cho hay.

Nguồn Wall Street Journal/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới